Giao đúng việc

Những nguyên tắc cơ bản để giao việc cho nhân viên

Cập nhật243
0
0 0 0 0
Giao việc hợp lý không bao giờ là việc dễ dàng đối với các nhà lãnh đạo. Giao nhiều việc cho nhân viên mà kiểm soát không tốt thì nhân viên dễ vượt quyền. Nhưng nếu chỉ vì sợ bị vượt quyền mà một mình ôm đồm thì công việc lại bị đình trệ. Vậy một nhà quản lý thông minh, bạn cần làm như thế nào để dung hòa tốt các yếu tố trên và nhân viên của mình vừa làm việc hiệu quả lại không vượt quyền?

1. Phân việc đúng năng lực nhân viên
Muốn nhân viên làm việc hiệu quả thì trước tiên nhà quản lý cần phải chịu khó quan sát để phát hiện những điểm mạnh của từng nhân viên và phát huy chúng. Phân việc đúng năng lực nhân viên không chỉ giúp các nhà quản lý khai thác điểm mạnh của từng người mà còn giúp nhân viên thấy được sự đóng góp công sức của mình vào “bộ máy” chung của công ty.

2. Phân chia công việc rõ ràng và có deadline cụ thể
Giao việc rõ ràng về thời hạn thực hiện và deadline hoàn thành cũng là điều mà các quản lý thông minh nên làm nhằm tạo dựng cho cấp dưới của mình thói quen làm việc khoa học. Theo đó, nhà quản lý nên chọn cách giao việc cho nhân viên qua các văn bản cụ thể, kết hợp đàm thoại trực tiếp để họ có thể làm chủ được tình hình công việc và thực hiện hiệu quả hơn.
Phân chia công việc hợp lý
3. Thường xuyên kiểm tra, giám sát công việc
Để đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc kịp thời cũng như đảm bảo nhân viên không lơ là hay vượt quyền, các nhà quản lý cần chú ý kiểm tra, giám sát công việc. Bạn hãy thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện việc đã giao, nhưng tuyệt đối không hỏi nhân viên theo từng giờ hoặc nhiều lần trong 1 ngày. Khi hỏi về tiến độ công việc, nhà quản lý cũng nên tế nhị, không nên dùng các câu hỏi mang ý nghĩa ra lệnh nhằm tránh gây áp lực hoặc cảm giác không được tin tưởng, ảnh hưởng đến tâm lý của nhân viên.

4. Quan tâm và tạo dựng mối quan hệ tốt với nhân viên 
Xét trên phương diện công việc thì cấp dưới chính là những cộng sự đắc lực giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Song song đó, xét trên góc độ tình cảm thì đây cũng là những người đồng nghiệp, những người bạn. Do đó, hãy quan tâm và chủ động tạo dựng mối quan hệ tốt với cấp dưới bằng những việc làm đơn giản như hỏi thăm, trò chuyện… để hai bên thêm hiểu nhau và làm việc ăn ý hơn.
Một nhà quản lý giỏi là người biết đánh giá đúng năng lực và quản lý nhân viên theo nguyên tắc khoa học, vừa phải cứng rắn nhưng cũng cần mềm dẻo đúng lúc. Hy vọng với 4 nguyên tắc trên bạn đã biết cách giao việc cho nhân viên hiệu quả mà vẫn đảm bảo không vượt quyền.


Lưu ý:
Để đáp ứng được nhu cầu của bạn, từ giao việc, theo dõi công việc đến cập nhật kết quả cuẩ nhân viên. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lí nhân sự VHRO tại đây: vhro.vn
Nguồnepiservice.vn
Lượt xem05/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng