Đội ngũ kế thừa

6 lời khuyên về đạo tạo nhân sự cho thế hệ Gen Z

Cập nhật665
0
0 0 0 0
Thế hệ Z còn được gọi là thế hệ hậu thiên niên kỷ. Đào tạo nhân sự thế hệ Z là một thử thách thú vị mới và rất đáng để nỗ lực để thành thạo. Thế hệ Z được đặc trưng bởi trí thông minh cảm xúc và nhận thức về phương tiện truyền thông, và Acabiz đã có sáu mẹo thiết thực về cách tận dụng tối đa tiềm năng đáng kể của họ thông qua đào tạo.
 
1. Hiểu giá trị cốt lõi của Thế hệ Z
 
Chúng ta đều nghĩ rằng thế hệ của chúng ta là thế hệ tốt nhất. Có điều gì đó bẩm sinh trong tất cả chúng ta khiến chúng ta muốn tin rằng những người trẻ tuổi ngày nay ích kỷ, lơ đễnh và lười biếng hơn so với thời của chúng ta. Nhưng cách tiếp cận này thực sự không phục vụ ai và có rất ít sự thật. Thay vào đó, hãy cố gắng hiểu rõ điều gì khiến họ quan tâm và giá trị mà họ quan tâm có thể tăng thêm nếu được tôn trọng.
 
Nhiều người ngạc nhiên khi thấy rằng các giá trị cốt lõi của gen Z thực sự dễ dàng được các thế hệ cũ tôn trọng và liên quan.
  • Tính an toàn. gen Z đã được chứng minh là đặc biệt coi trọng một hợp đồng tốt. Và ai không thể liên quan đến điều đó?
  • Đổi mới, độc đáo và độc đáo. Họ biết điều gì khiến họ trở nên đặc biệt và cũng muốn biết tại sao tổ chức của bạn lại đặc biệt.
Những giá trị này có nghĩa là việc nhấn mạnh sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị và mục đích của doanh nghiệp bạn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và cách đào tạo nhân viên sẽ giúp bạn đạt được mục đích đó.
 
Việc đào tạo nhân sự cho thế hệ gen Z không chỉ cần nhấn mạnh vào mục đích của việc đào tạo mà còn làm thế nào sự phát triển của họ trong vai trò của họ giúp tổ chức đạt được sứ mệnh phục vụ xã hội.
 
Hậu thiên niên kỷ cởi mở hơn bao giờ hết đối với nơi làm việc mang theo thiết bị của riêng bạn và điều này có thể thay đổi cách bạn thiết kế chương trình đào tạo và thậm chí cả Hệ thống Quản lý Học tập (LMS) mà bạn chọn. Họ cũng coi trọng thời gian của họ - vì vậy hãy chứng tỏ rằng bạn coi trọng thời gian đó bằng cách thông báo trước rất rõ ràng về kết quả học tập dự kiến.

 
Hiểu giá trị cốt lõi của Thế hệ ZHiểu giá trị cốt lõi của Thế hệ Z

2. Hãy xác thực
 
Một trong những đặc điểm nổi bật của thế hệ gen Z ở nơi làm việc là họ sẽ tích hợp công việc và cuộc sống cá nhân của mình theo những cách mà Millennials và Thế hệ X đã tránh. Điều này nhờ họ có thói quen liên lạc thường xuyên qua điện thoại di động và mạng xã hội.
 
Điều này có nghĩa là nhân viên gen Z đang cam kết lớn hơn với công ty của bạn và đào tạo khi họ chọn tham gia vào công ty đó . Họ sẵn sàng nói rằng công việc của tôi là cuộc sống của tôi. Họ cần cảm thấy rằng công việc và nơi làm việc đại diện cho họ và gắn bó với họ như một con người.
 
Hãy cân nhắc điều này khi bạn tạo kịch bản đào tạo, các hoạt động xây dựng nhóm , chọn diễn giả bên ngoài cho các cuộc hội thảo và hội thảo cũng như khi bạn tạo các nhân vật để sử dụng trong nội dung eLearning của mình.
 
3. Tạo cơ hội hợp tác và cạnh tranh
 
Học tập xã hội là một trong những hình thức học tập tự nhiên nhất của chúng ta và bất kỳ nơi làm việc nào cũng nên kết hợp nó như một phần trong chiến lược học tập của họ. Nhưng nó thậm chí còn quan trọng hơn khi nói về đào tạo gen Z.
 
Nhân viên thế hệ gen Z không chỉ đến từ môi trường giao tiếp xã hội thường xuyên thông qua mạng xã hội. Họ cũng coi trọng tính cộng đồng và cơ hội cùng tạo ra văn hóa của công ty mà họ chọn làm việc.
 
Khi lập kế hoạch đào tạo nhân sự, hãy đảm bảo rằng bạn tạo cơ hội thường xuyên cho cả đào tạo tại chỗ và đào tạo xã hội chính thức. Điều này tạo cơ hội cho nhân viên Thế hệ Z giải quyết vấn đề, động não và hình thành mối quan hệ với các nhân viên thuộc các thế hệ cũ, chẳng hạn như Millennials và thậm chí là Thế hệ X.
 
Bạn đã biết rằng thế hệ Z coi trọng tính xác thực, bình đẳng xã hội và đổi mới. Vì vậy, hãy để họ tìm thấy những giá trị này trong tương tác của họ với các nhân viên khác, đặc biệt là trong quá trình đào tạo. Sử dụng đào tạo để loại bỏ các rào cản xã hội, cũng như tạo tiềm năng cho các mối quan hệ cố vấn - cố vấn.
 
Một cách khác để tận dụng tốt nhất các cơ hội học tập trên mạng xã hội, ngay cả khi sử dụng Học trực tuyến và đào tạo trực tuyến, là kết hợp các tính năng trò chơi hóa . Sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhân viên thuộc các thế hệ khác nhau không chỉ thúc đẩy tinh thần mà còn cải thiện ROI đào tạo của bạn, khi người học cạnh tranh để đáp ứng hoặc vượt qua các điểm chuẩn do đồng nghiệp của họ đặt ra.

 
Tạo cơ hội hợp tác và cạnh tranhTạo cơ hội hợp tác và cạnh tranh

4. Di động lớn hơn bao giờ hết
 
Nếu bạn tự hỏi mình, đào tạo nhân sự cho gen Z sẽ tập trung vào thiết bị nào? bạn có thể đúng khi phỏng đoán đầu tiên. Bởi vì điều này sẽ không có gì ngạc nhiên.
 
Di động (tức là điện thoại thông minh) là phương thức tương tác được ưa thích trên diện rộng đối với nhân viên Thế hệ Z, bao gồm giải trí, mua sắm, nghiên cứu và học tập.
 
Millennials đã làm cho nhu cầu về Học trực tuyến tương thích với thiết bị di động trở nên rõ ràng, nhưng đào tạo Thế hệ Z sẽ yêu cầu chuyển trọng tâm sang thiết kế ưu tiên thiết bị di động có thể được truy cập bởi mọi người, mọi nơi, bất cứ lúc nào.
 
Đảm bảo chọn một LMS hỗ trợ khả năng tương thích di động cho iOS và Android để nhân viên Thế hệ Z có thể tiếp cận khóa đào tạo của họ theo cách họ thích nhất.
 
5. Chấp nhận thay đổi và xây dựng trong khả năng thích ứng
 
Nếu bạn đang nghĩ về khóa đào tạo nhân sự cho gen Z của mình bây giờ, bạn đang nghĩ trước và đó là thói quen bạn sẽ phải tiếp tục tiến lên.
 
Các xu hướng như microlearning và số hóa tổng thể của giáo dục có thể gây ra một chút hoảng sợ khi bạn lần đầu tiên nghe đến chúng. Nhưng nếu bạn có một chiến lược học tập thích ứng và hướng tới tương lai, bạn không bao giờ cần phải ở vị trí mà bạn đang cung cấp các khóa đào tạo đã lỗi thời cho lực lượng lao động của mình.
 
Bắt đầu nghiên cứu các xu hướng như thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo và xem chúng có thể áp dụng như thế nào cho phong cách và nhu cầu đào tạo của bạn. Ví dụ: trong các kịch bản và bài đánh giá eLearning mà bạn thiết kế, hãy cân nhắc sử dụng các công nghệ mới nổi như thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo để có phản hồi và khuyến khích.
 
Việc quản lý Thế hệ Z tại nơi làm việc sẽ dựa trên sự cân bằng tốt giữa đào tạo tập trung vào xã hội và đào tạo để sử dụng tốt nhất các nguồn lực và công nghệ kỹ thuật số.
Nguồnacabiz.vn
Lượt xem26/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng