Phúc lợi nhân viên

7 chính sách phúc lợi độc đáo cho nhân viên

Cập nhật568
0
0 0 0 0
Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và phát triển, doanh nghiệp cần chú trọng rất nhiều đến việc cải thiện môi trường làm việc cũng như đưa ra được những chính sách phúc lợi phù hợp để giữ chân nhân tài. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 7 chính sách phúc lợi độc đáo cho nhân viên để doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả cũng năng suất làm việc.

7 chính sách phúc lợi độc đáo cho nhân viên

Theo một khảo sát của Glassdoor, có khoảng 60% số người tham gia khẳng định rằng, chính sách phúc lợi ảnh hưởng rất lớn khi họ chấp nhận lời mời làm việc.
Chính sách phúc lợi được rất nhiều nhân viên quan tâm khi đi làm

Thời gian làm việc linh hoạt

Thời gian ảnh hưởng rất lớn đến quyết định chấp nhận lời mời làm việc của ứng viên. Họ thà chọn một công việc có mức lương thấp mà giờ giấc linh hoạt, thoải mái thay vì chọn một mức lương cao nhưng lịch làm việc gò bó từ thứ 2 đến chủ nhật hay lịch làm việc cố định.

Việc áp dụng thời gian làm việc linh hoạt được công ty Netflix - Công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ cung cấp các video trực tuyến của Mỹ đang áp dụng rất hiệu quả. Cụ thể, họ không quy định về thời gian nghỉ việc của nhân viên, không theo dõi thời gian nghỉ ngơi của nhân viên. Thay vào đó, công ty tin tưởng nhân viên trong cách sử dụng thời gian nghỉ ngơi, miễn là kết quả công việc làm ra hiệu quả.

Trong những trường hợp công ty không có thời gian nghỉ ngơi mỗi ngày thì bạn nên cho phép họ được làm việc tại nhà 1 tuần/1 lần.

Đóng bảo hiểm

Nhiều nhà tuyển dụng thu hút được rất nhiều ứng viên sáng giá nhờ việc cung cấp các bảo hiểm sức khỏe như bảo hiểm y tế, nha khoa, thị lực, bảo hiểm thất nghiệp… trong phúc lợi nhân viên được nhận.

Hiện nay, các doanh nghiệp có thể cung cấp các gói bảo hiểm sức khỏe khi xây dựng chính sách phúc lợi cho nhân viên. Doanh nghiệp không cần chịu hoàn toàn chi phí bảo hiểm, mà chỉ cần chi trả một phần phí bảo hiểm hàng tháng và nhân viên sẽ phải tự chi trả một phần còn lại.

Phụ cấp ăn trưa

Phụ cấp ăn trưa là 1 trong 7 chính sách phúc lợi độc đáo cho nhân viên mà rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng. Một ngày làm việc 8 tiếng, công việc áp lực và dồn đống, chính vì thế bữa trưa được rất nhiều người nhân viên văn phòng chú trọng. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp phụ cấp ăn trưa 30.000 đồng cho một nhân viên tại căng - tin của công ty.
Phụ cấp ăn trưa là những phụ cấp mà doanh nghiệp cần làm

Lương hưu

Không có chính sách phúc lợi nào giúp gắn bó doanh nghiệp với nhân viên hơn chính sách lương hưu. Nhiều nhân viên lo lắng với khoảng thời gian về hưu của bản thân nên họ sẽ tìm những công ty, doanh nghiệp nào có kế hoạch hưu trí dành cho người đi làm tốt nhất để gắn bó.

Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ cũng được xem là 1 trong 7 chính sách phúc lợi độc đáo cho nhân viên được quan tâm rất lớn. Những nhân viên khi được đóng bảo hiểm nhân thọ cảm thấy rất an tâm vì bản thân và gia đình của họ đã được chăm sóc về tài chính trong trường hợp họ bị tai nạn qua đời.

Thưởng lễ, tết

Bạn có muốn gắn bó lâu dài với một công ty mà đến những ngày lễ, tết không hề có quà hay thưởng tiền cho nhân viên không? Khi đi phỏng vấn, có rất nhiều ứng viên quan tâm đến phúc lợi này để đảm bảo rằng khi làm việc tại đây họ sẽ không phải ghen tỵ với những người bạn của mình làm việc tại những công ty khác. Ban lãnh đạo công ty có thể thưởng tiền cho nhân viên vào những ngày lễ đặc biệt như Tết dương lịch, Quốc Khánh, Tết nguyên đán, sinh nhật nhân viên…

Gấp đôi hoặc ba giờ làm vào ngày lễ

Nhân đôi lương hoặc nhân ba lương khi nhân viên làm vào những ngày lễ là 1 trong 7 chính sách phúc lợi độc đáo cho nhân viên. Nhân viên sẽ không cảm thấy thiệt thòi vì ngày lễ, Tết mình phải đi làm trong khi đồng nghiệp lại đang vi vu đi chơi.

Một số ví dụ về chính sách phúc lợi cho nhân viên của các tập đoàn lớn

Các tập đoàn lớn trên thế giới, có rất nhiều chính sách phúc lợi dành cho nhân viên của mình như:

- Lướt sóng trong giờ nghỉ trưa tại Patagonia: Nhân viên của Patagonia, một công ty về cung cấp sản phẩm thời trang ngoài trời được công ty tạo điều kiện cho thực hiện các hoạt động như lướt sóng, đạp xe, học Yoga miễn phí, leo núi sau mỗi giờ nghỉ.

- Apple chi trả chi phí đông lạnh trứng cho nhân viên nữ: Một trong những chính sách độc đáo nhất của nhà Táo chính là chi trả tiền đông lạnh trứng cho nhân viên nữ. Với những nhân viên say mê cống hiến cho công việc mà quan đi thiên chức làm mẹ, sẽ được trả tiền đông lạnh trứng mỗi năm để trứng có thể sử dụng cho sinh nở sau này. Với chính sách phúc lợi này, Apple đã giữ chân và thu hút được rất nhiều nhân viên nữ tài giỏi về làm việc cho mình.
Chính sách của Apple thu hút được rất nhiều nhân viên nữ

Với những chia sẻ về 7 chính sách phúc lợi độc đáo cho nhân viên cũng như các ví dụ cụ thể, chúng tôi hy vọng rằng các doanh nghiệp Việt Nam thông qua bài viết có thể chắt lọc được thông tin cũng như kinh nghiệm cho mình trong việc xây dựng một chính sách phúc lợi hợp lý.

Xem thêm về phúc lợi nhâ viên khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
 
NguồnAcabiz.vn
Lượt xem27/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng