Lao động bậc cao

Cách xây dựng mạng lưới quan hệ cho người hướng nội

Cập nhật1202
0
0 0 0 0
Một số người cảm thấy thoải mái với việc giao tiếp xã hội trong môi trường mới và xây dựng các mối quan hệ mới, trong khi những người khác thì không.

Nếu thuộc dạng thứ hai, thì bạn khó mà tự nhiên khi gặp gỡ những người mới được; đừng để tới lúc gặp phải tình huống này trong công việc mới nghĩ cách giải quyết. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, khi bạn vẫn còn đang trẻ.

Bạn có thể thực hiện các bước nhỏ, nhưng hiệu quả, giúp cải thiện khả năng và sự tự tin như một người tạo dựng mạng lưới và giao tiếp hiệu quả. Chẳng hạn như, hãy thử nói chào buổi sáng với hàng xóm khi rời khỏi nhà, hoặc chào hỏi người ngồi cạnh trong một giảng đường.

Cách xây dựng mạng lưới quan hệ cho người hướng nội

Tuy nhiên một điều quan trọng bạn phải hiểu rằng tạo dựng mạng lưới quan hệ không chỉ là trò chuyện với một người khi bạn muốn nhận được thứ gì đó từ họ, một cơ hội kinh doanh hay nghề nghiệp chẳng hạn. Người tạo dựng mạng lưới tuyệt vời không xây dựng các mối quan hệ để nhận về thứ gì đó, họ xây dựng để cho đi.

Hãy nghĩ về những người mà bạn đã quen biết. Họ sẽ có cha mẹ, bạn bè hoặc hàng xóm có khả năng là các chuyên gia được tôn trọng trong nhiều lĩnh vực. Bạn đã giới thiệu bản thân với những người này chưa?

Đừng giả định rằng có thể mọi người đã biết về khát vọng của bạn – bạn cần phải giới thiệu bản thân và mục tiêu nghề nghiệp của mình. Tôi đoán là bạn sẽ kinh ngạc vì những lời đề nghị giúp đỡ sẽ đến rất nhanh.

Kết nối

Ngày nay dùng các mạng lưới kết nối việc làm như LinkedIn là ý tưởng không tồi. Bạn có thể tải danh sách địa chỉ email liên lạc lên tài khoản của bạn và LinkedIn sẽ xác định sự trùng khớp giữa sổ địa chỉ của bạn và cơ sở dữ liệu của nó. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm tên để tìm bạn cùng lớp, đồng nghiệp và các chuyên gia bạn muốn liên hệ.

Chiến lược là tìm kiếm thông qua các kết nối của các kết nối mà bạn có để tìm những người thú vị mà bạn muốn biết. Hoặc vào trang web trường đại học của bạn để tìm các cựu sinh viên đang làm việc tại các công ty mà bạn đang quan tâm.

Hãy nhớ, khi mời mọi người kết nối với bạn, bạn cần cá nhân hóa đề nghị kết nối của mình – hãy làm điều đó bằng cách nêu ra những điểm chung giữa các bạn, chẳng hạn như nơi các bạn gặp nhau hoặc những người các bạn từng làm việc cùng.

Nhớ rằng không phải mọi thứ đều diễn ra trên mạng

Để bổ sung cho các tương tác trực tuyến, hãy tìm kiếm cơ hội tham dự các hội nghị, hội thảo liên quan, hay các hoạt động xã hội khác diễn ra trong ngành của bạn hoặc trong ngành mà bạn yêu thích. Tại đó, bạn sẽ gặp gỡ các chuyên gia thú vị với kỹ năng và sở thích mà bạn có thể chưa từng gặp trong nhịp sống hàng ngày của mình.

Hãy mạnh dạn giới thiệu về mình. Hãy đặt mình trong môi trường xã hội mới và khác biệt. Nếu bạn nghiêm túc về việc phát triển mạng lưới và theo đuổi ước mơ, bạn phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Lo lắng đồng nghĩa với quan trọng

Thực hiện những điều quan trọng sẽ giúp bạn có được một cuộc sống tương tác và có kết nối. Do đó, bạn phải vượt qua sự bất ổn của mình, hãy dũng cảm, và biết rằng mọi cảm giác lo lắng chỉ là do cơ thể đang mách bảo với bạn rằng thứ bạn đang theo đuổi là đáng giá. Hãy kiểm soát sự sợ hãi, đừng để chúng khiến bạn đánh mất những trải nghiệm.

Vậy nên, bất cứ khi nào bạn đang giao tiếp và nhận thấy những phản ứng khác nhau quanh phòng, hãy hiểu rằng mọi người cũng sẽ cảm thấy lo lắng tại những thời điểm khác nhau. Không phải chỉ mình bạn, mà mọi thứ trong cuộc sống này đều vậy, càng cọ xát bản thân với các tình huống giúp củng cố thần kinh, bạn sẽ càng chế ngự được chúng tốt hơn.

Hãy chân thật

Chân thật luôn được khuyên là cốt lõi cho cách hành xử của bạn trong cuộc sống cũng như trong công việc. Nếu những người mà bạn gặp gỡ có cảm giác bạn là người đúng như những gì bạn đã thể hiện và đáng tin cậy, họ sẽ giữ liên lạc, giúp đỡ và giới thiệu bạn với những người khác.

Con người nhận thức thái độ theo nhiều cách khác nhau. Người nào quá yên lặng hoặc nhút nhát sẽ bị coi là khó gần. Hoặc khi ai đó tăng âm lượng lên để được lắng nghe thì người đó có thể bị coi là loi choi hay kiêu ngạo, trong khi thực tế có thể chỉ là họ đang thấy bất an. Chân thật là cách tốt nhất để tránh hiểu lầm. Hãy để cho DNA độc nhất của bạn tỏa sáng.

Luôn tự nhủ mình không phải là đề tài chính

Càng trải nghiệm cuộc sống, bạn sẽ càng thấy rõ ràng rằng những người dành quá nhiều thời gian để nói về bản thân rất ít khi được đón nhận. Bi kịch đối với những người này là họ không ý thức được hình ảnh của mình trong mắt người khác, điều này cuối cùng lại làm giảm đi cơ hội trưởng thành của họ.

Ảnh hưởng của bạn trong vai trò một người xây dựng mạng lưới sẽ được củng cố mạnh mẽ nhờ biết lắng nghe, thể hiện sự quan tâm thật sự tới những gì người khác nói, và thêm vào đó một chút quan điểm của bạn.

Suy nghĩ về ấn tượng thứ hai

Sau khi gặp ai đó, bạn nên làm gì tiếp theo? Một ý tưởng tốt là gửi cho họ một email, hoặc một bức thư viết tay. Đây là cách hiệu quả để kéo dài ấn tượng. Tin nhắn ngắn gọn, chỉ cần nhắc họ về địa điểm và thời gian họ đã gặp bạn cùng với giá trị bạn nhận được từ cuộc gặp đó.

Không cần quá nhấn mạnh. Giống như tất cả mọi mối quan hệ, những mối quan hệ mới sẽ phát triển nếu bạn dành thời gian cho nó.

Hãy nhớ nuôi dưỡng mối quan hệ mới của bạn bằng cách tìm kiếm những cơ hội thực sự để giữ liên lạc. Bạn có nhiều cách để làm điều này, chẳng hạn như thỉnh thoảng chia sẻ bài viết mà bạn nghĩ là cả hai người cùng quan tâm.
NguồnTri Thức Trẻ
Lượt xem03/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng