Đội ngũ kế thừa

Chiến lược hiệu quả của cơ quan tuyển dụng nhân sự

Cập nhật1091
0
0 0 0 0
Đã đến lúc cải thiện chiến lược tuyển dụng của bạn để có được những ứng viên tốt hơn và tạo ra nguồn cảm hứng mới cho bộ phận Nhân sự. Hôm nay Faro Việt Nam - đơn vị tuyển dụng nhân sự sẽ chia sẻ 5 cách cải thiện chiến lược tuyển dụng nhanh chóng và hiệu quả giúp các đơn vị kinh doanh tìm được cho mình những ứng viên tốt nhất, góp phần tạo nên nguồn nhân lực năng động và nhiệt huyết. 
 
1. Làm mới thông tin tuyển dụng và mang đến những bất ngờ thú vị
Cập nhật, làm mới thông tin tuyển dụng và mang đến những bất ngờ trong quá trình tuyển dụng được coi là một trong những cách tạo cái nhìn tích cực và thiện cảm từ các ứng viên tiềm năng cho chính doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là những người có năng lực và kinh nghiệm chuyên môn.
Vậy, điều gì sẽ tạo ra bất ngờ? Bạn có thể thay đổi cách trình bày thông tin công việc của mình sáng tạo hơn bằng cách sử dụng hình ảnh minh họa, cùng với phong cách viết hấp dẫn. Mẫu thông tin tuyển dụng được thiết kế dí dỏm, hài hước hay độc đáo… tùy theo thông tin đăng tuyển mà ứng viên muốn nộp CV ngay. 
 
2. Thể hiện sự chuyên nghiệp với các ứng viên phỏng vấn
Văn hóa công ty là vô cùng quan trọng đối với các ứng viên. Điều này được thể hiện qua phong cách làm việc chuyên nghiệp của từng khâu trong quá trình phỏng vấn. Nếu được chào đón nồng nhiệt ngay từ khi bước chân vào công ty, bất kỳ ứng viên nào cũng sẽ có ấn tượng tốt về công ty. Ngoài ra, bạn có thể thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của mình với ứng viên thông qua sự đúng giờ, nụ cười thân thiện và giao tiếp lịch sự. Đây là những thứ nhỏ, nhưng đặc biệt hiệu quả, thể hiện hình ảnh của công ty bạn.
 
Chiến lược hiệu quả của cơ quan tuyển dụng nhân sự
 
3. Thể hiện thái độ lịch sự và niềm nở với ứng viên
Nhiều nhà tuyển dụng có thể không nhận ra tầm quan trọng của điều này, nhưng điều đó thực sự ảnh hưởng đến tâm lý của ứng viên. Nhà tuyển dụng nên vui mừng khi có cơ hội gặp gỡ các ứng viên mà bạn nhắm đến và mời họ vào vòng phỏng vấn bằng cách gọi điện trực tiếp và gửi email kèm theo thông báo. Đồng thời, bạn nên thể hiện sự tôn trọng của mình đối với ứng viên bằng cách gửi email phản hồi cho cả ứng viên thành công và không thành công.
 
4. Dự đoán nhu cầu của ứng viên và thể hiện sự quan tâm
Là ứng viên, họ luôn muốn biết thêm về môi trường làm việc sắp tới của mình. Nếu bạn có thể lường trước được nhu cầu đó và sắp xếp một chuyến tham quan công ty cho các ứng viên phỏng vấn, các ứng viên sẽ đánh giá cao khi được cung cấp thêm một số thông tin và thông tin thực tế về công ty. 
Đồng thời, lễ tân được coi là bộ mặt của chính công ty, vì vậy bạn nên trao đổi về lịch trình phỏng vấn và cung cấp những thông tin cần thiết để nhân viên hướng dẫn cặn kẽ cho ứng viên trước khi bước vào phỏng vấn.
 
5. Sau khi phỏng vấn
Thông thường, khi kết thúc buổi phỏng vấn, rất ít công ty cho ứng viên nghỉ việc. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một chút khác biệt cho các ứng viên mà bạn đang nhắm đến. Cuộc trò chuyện từ khi vào phòng phỏng vấn đến lúc ra không mất quá nhiều thời gian nhưng lại thể hiện sự quan tâm rất lớn đến ứng viên.
Nếu cuộc phỏng vấn kéo dài đến trưa hoặc tối, bạn có thể giới thiệu một số nhà hàng gần khu vực công ty trên bản đồ để giúp họ. Sự chu đáo từ nhà tuyển dụng sẽ tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt ứng viên, đặc biệt là những người phải di chuyển trên một chặng đường dài.
NguồnTổng hợp
Lượt xem21/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng