Đội ngũ kế thừa

Đâu là tiêu chí tuyển dụng nhân sự hàng đầu của tỷ phú Warren Buffett?

Cập nhật459
0
0 0 0 0
Nhà hiền triết xứ Omaha thường tìm kiếm 3 điều khi tuyển dụng nhân sự, trong đó có một đặc điểm vô cùng quan trọng quyết định thời gian nhân viên đó gắn với công ty.
dau-la-tieu-chi-tuyen-dung-nhan-su-hang-dau-cua-ty-phu-warren-buffett.
 Sự chính trực là điều kiện tiên quyết khi chọn nhân sự của tỷ phú Warren Buffett. 

Tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng bởi sự khôn khéo trong đầu tư và kinh doanh, nhưng nhiều khoản đầu tư thành công nhất của ông lại là đầu tư vào con người.

Nhà hiền triết xứ Omaha từng thừa nhận: “Tôi thực sự chỉ có hai công việc. Một trong số đó là thu hút và giữ chân những nhà quản lý xuất sắc điều hành các hoạt động kinh doanh khác nhau của chúng tôi.”
Nhà huyền thoại đầu tư đã đưa ra 3 tiêu chí tuyển dụng hàng đầu khi thu hút và giữ chân các nhân viên xuất sắc, đó là sự thông minh, sự chủ động/năng lượng tích cực và sự chính trực.

Trong 3 đặc điểm này, sự chính trực được coi là phẩm chất quan trọng nhất ở các nhân viên mà tỷ phú Warren Buffett tìm kiếm.

Theo ông, nếu nhân viên không có sự chính trực, vậy hai đặc điểm đầu tiên kia lại trở thành một rủi ro trong kinh doanh. Nếu không có sự chính trực, trí thông minh, sự chủ động, nghị lực sẽ chỉ giúp công ty tiến xa chứ không giúp thành công, ông cho biết.

Vì sao sự chính trực lại quan trọng?

Nhà tâm lý học, đồng thời là tác giả từng có sách bán chạy nhất mọi thời đại Henry Cloud đã viết một cuốn sách lý giải tại sao sự chính trực lại quan trọng và làm sáng tỏ chủ đề này.

Trong cuốn “Integrity: The Courage to Meet the Demands of Reality”, ông viết: “Chính con người mới là thực thể cuối cùng sẽ quyết định xem bộ não, tài năng, năng lực, nghị lực, nỗ lực, khả năng thực hiện thỏa thuận và cơ hội có đem đến thành công hay không.”

Khi bạn học và thích nghi với tất cả các khía cạnh của sự chính trực, những vấn đề như phát triển lòng tin, cải thiện mối quan hệ sau xung đột, lắng nghe bằng sự đồng cảm hay đưa ra các phản hồi quan trọng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Khả năng kết nối chân thực với người khác và khả năng hướng về sự thật là hai đặc điểm không thiếu của một người có sự chính trực. Về bản chất, người chính trực sẽ tận dụng cả hai đặc điểm này để luôn duy trì sự trung thực, đón nhận sự thay đổi, từ chối các hành vi sai trái và đạt được kết quả thực sự vì những mục đích có ý nghĩa.

Việc một người không có khả năng duy trì sự chính trực của bản thân sẽ tác động tiêu cực tới cả các mối quan hệ và hành động của bản thân họ. Để ngăn chặn một thảm họa về nhân sự, hãy xem xét các nhân viên mới được tuyển dụng của bạn có các biểu hiện của sự chính trực sau đây hay không.

1. Giao tiếp cởi mở

Một người chính trực thường sẽ luôn giữ được mối quan hệ cởi mở với các đồng nghiệp. Nhân viên ấy sẽ lắng nghe người khác bày tỏ mối quan tâm hoặc đưa ra những câu hỏi có thể được giải quyết kịp thời. Người đó biết rằng giao tiếp cởi mở và trung thực không chỉ là yếu tố về mặt đạo đức mà có còn giúp xây dựng lòng tin và gia tăng giá trị công việc, giúp cho công việc được thực hiện hiệu quả, không có rào cản hay các vấn đề về lòng tin.

2. Lời nói đi đôi với hành động

Người chính trực là những người nói được thì làm được. Đây là phẩm chất rất được coi trọng đặc biệt trong môi trường làm việc hợp tác. Tất nhiên, là con người ai cũng sẽ có lúc mắc phải sai lầm hay thất bại, nhưng bản thân người chính trực luôn phải tự đề cao trách nhiệm của bản thân mình.

3. Sống thật với chính mình

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu mỗi ngày được nói những gì mình muốn, được sống đúng với bản thân và cư xử theo đúng tính cách? Một người chính trực khi sống thật với bản thân sẽ không phải đối mặt với áp lực khi cố gắng biến mình thành một người khác. Khi ấy, không chỉ bản thân họ mà những người xung quanh cũng sẽ tin tưởng đánh giá và quyết định mà họ đưa ra.
Nguồndoanhnhan.vn
Lượt xem15/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng