Phúc lợi nhân viên

Lợi ích các phúc lợi nhân viên trong nhân sự

Cập nhật911
0
0 0 0 0
Nhân viên là tài sản quý giá của doanh nghiệp. Chìa khóa thành công của một doanh nghiệp chính là hiệu suất và hiệu quả làm việc của nhân viên. Nếu không có những nhân tài hàng đầu trong đội ngũ, tổ chức không thể cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tốt đến khách hàng. Một sự thật hiển nhiên rằng nếu một công ty chăm sóc tốt nhân viên thì họ cũng sẽ chăm sóc tốt cho khách hàng.

 Chìa khóa thành công của một doanh nghiệp chính là hiệu suất và hiệu quả làm việc của nhân viên.


Cung cấp các gói phúc lợi đáp ứng nhu cầu của nhân viên là một trong những chiến lược tốt để hạn chế tổn thất chi phí liên quan đến tỷ lệ biến động nhân sự. Đây là cũng là một cách hiệu quả để tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp và tăng tính cạnh tranh trên thị trường lao động.

Một cuộc khảo sát của công ty Aflec cho thấy ngày càng có nhiều người sẵn sàng chấp nhận công việc với mức lương thấp nhưng các chính phúc lợi tốt hơn, và ¾ người tin rằng các đãi ngộ là một trong những phần quan trọng ảnh hưởng đến mức độ hài lòng trong công việc. Không chỉ tìm kiếm các công việc có mức lương cao hơn, người lao động hiện nay hứng thú làm việc với những công ty cung cấp các trải nghiệm tốt hơn như các phản hồi liên tục, đầu tư chăm sóc sức khỏe nhân viên cũng như các cơ hội học tập và đào tạo. Do đó, những đề xuất phúc lợi tốt có thể giúp doanh nghiệp thu hút nhiều nhân tài vì càng ngày, người lao động càng muốn làm việc trong môi trường không chỉ thoải mái mà còn phải an toàn.

Cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội Nhân sự Quốc tế (SHRM) cũng cho thấy chiến lược phúc lợi có thể cải thiện quá trình tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Chiến lược về phúc lợi sẽ làm tăng hiệu suất làm việc chung của công ty (58%) và tăng sự hiệu quả trong công tác tuyển dụng (19%) và tạo sự gắn bó với nhân viên (28%). Trong trường hợp này, thực tế cho thấy nhân viên hài lòng hơn sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn những doanh nghiệp không có chiến lược về phúc lợi.

Nhiều người sẵn sàng chấp nhận công việc với mức lương thấp nhưng các chính phúc lợi tốt hơn

Cuộc nghiên cứu của SHRM cũng đề cập đến việc có hơn 2/3 công ty phát triển các đề xuất phúc lợi của họ để giữ chân nhân viên trong vòng 12 tháng vừa qua, 58% thu hút nhân tài mới và 54% trả lời các phản hồi của nhân viên. Ngược lại, chỉ có 5% các tổ chức giảm các đề xuất phúc lợi cho nhân viên với các tổ chức lớn sẽ giảm ít nhất gấp 2 lần các tổ chức nhỏ hơn. 75% các tổ chức này thực hiện giảm phúc lợi chủ yếu là để quản lý chi phí, ¼ đang trong quá trình ổn định tài chính doanh nghiệp. Những công ty này thường cắt giảm chi phí phúc lợi về sức khỏe, các chương trình đào tạo phát triển, chương trình và dịch vụ chăm sóc nhân viên và các phúc lợi về các ngày nghỉ trong năm. loi-ich-tu-phuc-loi-cho-nhan-vien-1.jpg
Cuối cùng, các đãi ngộ dành cho nhân viên có thể là sự phát triển cốt lõi của doanh nghiệp trong việc giữ chân nhân tài. Với cuộc khủng hoảng lao động hiện nay, việc tận dụng các chính sách phúc lợi để tuyển dụng và tăng tính gắn kết của nhân viên là vô cùng cần thiết. Hơn nữa, đây là cũng là một cách để các công ty thúc đẩy phát triển văn hóa doanh nghiệp tốt hơn, tạo điểm nhấn khác biệt để tăng cường sự cạnh tranh trong thị trường lao động.
NguồnTổng hợp
Lượt xem17/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng