Lao động bậc cao

Mặt trái của nghành nhân sự trước sự phát triển của công nghệ

Cập nhật1033
0
0 0 0 0
Tốc độ áp dụng công nghệ một cách nhanh chóng của các doanh nghiệp là một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trong môi trường làm việc hiện nay. Điều này cũng làm thay đổi cách vận hành của bộ phận nhân sự trong các doanh nghiệp. Các nhà nhân sự cần làm chủ được công nghệ để giảm bớt khối lượng công việc thủ công cho bộ phận mình.

 Mặt trái của nghành nhân sự trước sự phát triển của công nghệ

Các lãnh đạo doanh nghiệp đã kỳ vọng rằng các chuyên gia nhân sự sẽ có những chiến lược nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh và tốc độ phát triển của công nghệ để giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.
 
Tuy nhiên, liệu các nhà quản trị nhân sự có thể làm được điều đó khi đang phải đối mặt với nhiều thách thức hơn trước khi sự tự động hóa tồn tại?
 
Andrew Chan, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của ACI HR Solutions, cho rằng công nghệ mang lại nhiều điểm tích cực khi chúng được sử dụng một cách hiệu quả. Và việc tích hợp giữa công nghệ và nguồn lực con người đang trở thành một thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp.
 
Tương tự như Chan, Ankita Poddar, đối tác nhân sự tại Amazon, cũng chia sẻ rằng công nghệ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng cũng có những rào cản của nó. Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối nhân tài trên khắp thế giới, thông tin được lưu chuyển nhanh hơn bao giờ hết, cho phép con người làm việc từ khắp mọi nơi trên thế giới. Mặt khác, một nền kinh tế không ngừng kết nối sẽ tạo nên sức ép lớn lên sự cạnh tranh của thị trường lao động toàn cầu.
 
Mặt tốt của ngành nhân sự trước sự phát triển của công nghệ
 

Hiện tại, nguồn nhân lực đang đóng vai trò là cánh tay mặt của công ty. Với một đội ngũ nhân viên giỏi, công ty có thể phát triển mạnh mẽ và tăng lợi thế cạnh tranh của công ty trên thị trường kinh doanh. Các nhà quản trị nhân sự có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để tạo ra những tác động thực sự lên ngành nhân sự. Đây là thời điểm của những sự kết nối và chia sẻ không giới hạn về mặt không gian và thời gian, là cơ hội để các nhà quản trị nhân sự trải nghiệm, chia sẻ và lan tỏa những sự thay đổi tích cực.
Bộ phận nhân sự cũng có nhiều cơ hội phát triển hơn trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Từ chức năng quản trị văn phòng trở thành một trong những vai trò chiến lược quan trọng nhất của công ty.

Mặt trái của ngành nhân sự trước sự phát triển của công nghệ
 
Tuy nhiên, ngành nhân sự sẽ gặp không ít khó khăn để duy trì sự cạnh tranh ở vai trò hiện tại của mình trong doanh nghiệp nếu không bắt kịp sự thay đổi của công nghệ và tận dụng lợi ích mà công nghệ mang lại.
 
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ khiến các chuyên gia nhân sự gặp nhiều khó khăn trong việc đưa ra những quyết định quan trọng. Trong kinh doanh, các lãnh đạo doanh nghiệp chỉ cần thu được lợi nhuận hoặc không; bộ phận sản xuất có thể tạo ra sản phẩm chất lượng đạt chuẩn 5 sao hoặc không. Tuy nhiên, trong ngành nhân sự các nhà quản trị nhân sự rất khó để đảm bảo rằng người được tuyển có phải là người phù hợp với công ty nhất chưa? Chế độ đãi ngộ và chính sách hỗ trợ nhân viên đã thật sự tạo ra hiệu quả tích cực hay chưa? Các nhà nhân sự sẽ không thể biết được kết quả nếu chưa trải qua một giai đoạn thử nghiệm thực tế.
 
Ngoài ra, các quyết định mà các nhà nhân sự đưa ra có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của nhiều nhân viên khác. Các nhà quản trị nhân sự phải thường xuyên đối mặt với ranh giới mong manh giữ đúng và sai khi đưa ra quyết định. Điều này đa phần có thể khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc chấp nhận thử thách mới và trải nghiệm nhiều phương pháp mới.
 
Giải pháp cho ngành nhân sự hiện nay


Ngành nhân sự đang phải đối mặt với nhiều thách thức bên cạnh những lợi ích mà công nghệ mang lại. Theo Poddar chia sẻ, có 2 cách để các nhà quản trị nhân sự dẫn dắt ngành nhân sự vượt qua điều này:
Thiết lập các chỉ số đánh giá cụ thể. Điều này sẽ giúp các nhà quản trị nhân sự xác định kết quả đạt được đáp ứng được các chỉ tiêu ban đầu đã đăth ra hay chưa. Chiến lược được xây dựng cần tập trung vào phát triển các phương pháp và các hoạt động phù hợp nhất nhằm đảm bảo được yêu cầu của đầu vào và kết quả của đầu ra. Khi các nhà quản trị nhân sự có một quy trình chuẩn mực sẽ giúp bộ phận nhân sự phát hiện ra những sai sót và khắc phục chúng một cách nhanh chóng và hiêu quả hơn. Bằng cách tận dụng công nghệ vào quá trình quản trị một cách chủ động cùng với những quy trình chuẩn mực và phù hợp, các nhà quản trị nhân sự sẽ có thể tối ưu hóa năng suất và hiệu quả làm việc của bộ phận nhân sự.
Không ngừng thử nghiệm và luôn giữ tinh thần “học hỏi từ thất bại”. Cách duy nhất để tạo ra những tác động tích cực là thử nghiệm các giải pháp đã được cân nhắc là phù hợp nhất cho đến khi thật sự tìm ra được giải pháp tốt nhất. Mọi sai lầm và thất bài sẽ trở nên đáng giá nếu chúng được kịp thời sửa chữa và trở thành nền tẳng tốt hơn cho những giải pháp phía sau. Lược dịch theo HRINASIA

 
Chương trình đào tạo
 
NguồnTổng hợp
Lượt xem26/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng