Đội ngũ kế thừa

Nghề nhân sự không dành cho người hiền lành

Cập nhật689
0
0 0 0 0
Nghề nhân sự hiện nay trở thành một trong những ngành nghề thu hút giới trẻ, họ luôn có mong muốn được làm trong bộ phận nhân sự, vì thế họ luôn đưa ra nhiều câu hỏi trong lĩnh vực này. Do đó những công ty nhân sự, tư vấn tuyển dụng luôn nhận những câu hỏi thắc mắc của tất cả mọi người cũng như những câu hỏi mà nhà tuyển dụng luôn đưa ra như: tại sao bạn lại muốn làm trong bộ phận nhân sự, bạn có biết nghề nhân sự là những công việc gì không ?


Vì sao nói nghề nhân sự không dành cho những người hiền lành
Những người làm việc lâu năm trong nghề luôn nhận định như thế vì ngành nghề này chỉ dành cho những người thẳng thắn chứ không dành cho người hiền.

Nghề nhân sự không dành cho người hiền lành

Vì trong bất cứ cơ cấu tổ chức nào cũng luôn tồn tại kẻ mạnh và người yếu nên cần có sự đàm phán trong công việc, tái cơ cấu lại cho phù hợp, nhưng chẳng dễ dàng gì vì mỗi lần tái cơ cấu sẽ ảnh hưởng đến nguồn nhân sự, nhân lực như giảm hiệu quả trong công việc, có những những có nguy cơ mất việc hoặc sẽ làm những việc mà họ không thích.

Tuyển dụng: sẽ có những người được nhận và người không được nhận mặc dù họ muốn làm việc tại công ty.

Bồi thường lao động: là khi công ty nên trả cho nhân sự với một khoản xứng đáng chứ không phải luôn đáp ứng đúng nhu cầu họ muốn. Thay vì những nhà tuyển dụng công ty đưa ra mức bồi thường lao động cho nhân sự thì họ chọn cách thương lượng sẽ tốt hơn và giải quyết được vấn đề công việc hơn.

Quản lý nhân tài: là việc làm mà bất kỳ những người chủ công ty luôn chú trọng, họ lựa chọn những nhân viên xuất sắc, có tài năng, tiềm năng cho công ty phát triển lâu dài và luôn giữ họ lại làm việc dài hạn cho doanh nghiệp mình.

Xây dựng mối quan hệ với người lao động là việc làm giúp cho công ty doanh nghiệp có một môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng và vui vẻ hợp tác giữa những người nhân viên với nhau.


Chính khóa chính là sự đồng cảm
Là một chuyên gia nhân sự trong lĩnh vực nhân sự cần phải có sự đồng cảm của một là lãnh đạo với nhân viên, đó là sự thấu hiểu và chia sẻ cảm nhận của mỗi người.

Mặc dù việc này có khó khăn nhưng nó sẽ giúp cho công việc sự vận hàng của công ty được trơn tru hơn. Những nhà lãnh đạo khi làm việc với sự đồng cảm thì đều tạo nên sự khác biệt, nó như một nhiệm vụ của phòng nhân sự luôn sẵn sàng đón nhận những thông tin tiêu cực.
NguồnTổng hợp
Lượt xem04/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng