Phúc lợi nhân viên

Ngưng nói đến doanh số, hãy nói đến phúc lợi nhân viên

Cập nhật680
0
0 0 0 0
Thực tế cho thấy, doanh thu doanh số không phải là yếu tố lúc nào cũng khiến nhân viên thích thú, mà phúc lợi nhân viên mới là một trong những yếu tố “níu giữ” nhân viên ở lại lâu dài với Doanh nghiệp. Tuy nhiên, các nhà quản lý lại không quá chú trọng đến điều này, họ thường chỉ quan tâm đến doanh thu doanh số, thậm chí còn có những công ty có phúc lợi nhân viên tệ. Để rồi khi họ mất đi nhân tài, họ mới thấy sai lầm khi không đãi ngộ nhân tài của họ thật tốt.

Ngưng nói đến doanh số, hãy nói đến phúc lợi nhân viên

Đối với người lao động khi được hưởng một phúc lợi tốt, họ có thể cảm thấy an tâm và nhờ đó giúp tăng năng suất làm việc cũng như tăng mức độ hài lòng bằng cách đảm bảo rằng họ và gia đình họ được bảo vệ. Khi có bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tàn tật, nhân viên có thể được đảm bảo thêm về thu nhập trong trường hợp bị bệnh nặng hoặc tàn tật. Và đặc biệt, họ có thể thấy vô cùng tự hào về công ty của mình nếu họ cảm thấy hài lòng với chế độ phúc lợi nhận được.

Chế độ phúc lợi là một trong những quyền lợi của người đi làm được luật pháp bảo hộ. Có rất nhiều công ty trên thế giới có một chế độ phúc lợi tuyệt vời để có thể thu hút và giữ chân các nhân tài của công ty mình. Vậy có bao nhiêu loại phúc lợi khác nhau?

Phúc lợi bắt buộc

Đây là những phúc lợi cần có mà các tổ chức phải đưa ra theo yêu cầu của luật pháp, bao gồm: các loại bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, trợ cấp thất nghiệp,.. Ở Việt Nam, các phúc lợi cần có bao gồm 5 chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động: đầu tiên là trợ cấp ốm đau, tiếp theo là tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp, sau đó là trợ cấp thai sản và trợ cấp hưu trí, và cuối cùng là trợ cấp tử tuất. Theo tôi tìm hiểu, quỹ bảo hiểm xã hội được hình thành từ nhiều nguồn khác nhau: đầu tiên phải kể đến là người sử dụng lao động đóng 15% so với tổng quỹ tiền lương, người lao động sẽ đóng 5%, nguồn này có thể sẽ được hỗ trợ từ Nguồn nhân lực, hoặc đến từ tiền sinh lời của quỹ hay các nguồn hợp lý khác.

Ngưng nói đến doanh số, hãy nói đến phúc lợi nhân viên

Phúc lợi tự nguyện


Đây là các loại phúc lợi mà tổ chức đưa ra, phụ thuộc vào khả năng tài chính của Doanh nghiệp và sự quan tâm của lãnh đạo các cấp. Phúc lợi tự nguyện gồm có phúc lợi bảo hiểm và phúc lợi bảo đảm.

Phúc lợi bảo hiểm: gồm có bảo hiểm sức khỏe: bảo hiểm này để trả cho việc ngăn chặn bệnh tật như các chương trình thể dục thể thao để tránh căng thẳng, hoặc có thể cải thiện sức khỏe và bệnh tật; tiếp theo đó là bảo hiểm nhân thọ: bảo hiểm này để trả tiền cho gia đình người lao động khi người lao động qua đời. Có thể người sử dụng lao động sẽ hỗ trợ đóng một phần bảo hiểm hoặc toàn bộ khoản tiền bảo hiểm; cuối cùng là bảo hiểm mất khả năng lao động: một số công ty còn cung cấp loại bảo hiểm này cho những người lao động bị mất khả năng lao động không liên quan đến công việc họ đảm nhận.


Phúc lợi bảo đảm: phúc lợi này gồm có bảo đảm thu nhập: đây là những khoản tiền trả cho người lao động bị mất việc làm do lý do từ phía tổ chức như thu hẹp sản xuất, giảm biên chế, giảm cầu sản xuất và dịch vụ… và phúc lợi bảo đảm hưu trí: đây là khoản tiền trả cho người lao động khi người lao động làm cho công ty đến một độ tuổi nào đó phải nghỉ hưu với số năm làm tại công ty theo quy định của công ty.

Như bạn vừa đọc qua, phúc lợi và các chế độ phúc lợi bao gồm rất nhiều thứ và nhiều điều. Liệu bạn đã nắm hết cũng như vận hành tốt những phúc lợi này?
NguồnTổng hợp
Lượt xem21/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng