Phúc lợi nhân viên

Người lao động khó khăn do Covid-19 có được công đoàn hỗ trợ?

Cập nhật342
0
0 0 0 0
Trong trường hợp nào, người lao động gặp khó khăn do Covid-19 sẽ được công đoàn hỗ trợ? (Ánh Vy).

Luật sư tư vấn


Căn cứ điều 1 Quyết định 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Tổng Liên đoàn laođộng Việt Nam (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định 3022/QĐ-TLĐ ngày 9/8/2021), lực lượng đang phục vụ tuyến đầu chống dịch; đoàn viên, công nhân lao động gặp khó khăn do Covid-19 được hỗ trợ như sau:

1. Lực lượng đang phục vụ tuyến đầu chống dịch gồm các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, mức hỗ trợ từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng/đơn vị.

2. Đoàn viên, người lao động khu vực có quan hệ lao động (bao gồm cả doanh
nghiệp, đơn vị chưa có tổ chức công đoàn) là F0 không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch được hỗ trợ mức tối đa là 3 triệu đồng/người.

3. Đoàn viên, người lao động (tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn) là F1 phải cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch được hỗ trợ mức tối đa là 1,5 triệu đồng/người.

4. Đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức là F1 có hoàn cảnh khó khăn phải
cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch được hỗ trợ mức tối đa là 1,5 triệu đồng/người.

5. Đoàn viên, người lao động (tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn) phải nghỉ việc để cách ly y tế, hoặc đang cư trú trong các khu vực bị phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, được hỗ trợ mức tối đa là 500.000 đồng/người khi thuộc trường hợp: có hoàn cảnh khó khăn, đang mang thai hoặc nuôi con dưới 6 tuổi.

6. Đoàn viên, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn tử vong do bị nhiễm Covid-19 kể từ ngày 27/4/2021 được hỗ trợ 5 triệu đồng/người (không bao gồm các khoản đã hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động tại các khoản nêu trên và trường hợp đặc biệt khác).

7. Đoàn viên, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn đã di chuyển từ các tỉnh phía Nam về quê kể từ 1/8/2021, phải thực hiện đúng yêu cầu cách ly y tế theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại địa phương, có hoàn cảnh khó khăn thì được liên đoàn lao động tỉnh, thành phố nơi tiếp nhận người trở về xem xét hỗ trợ tối đa là 500.000 đồng/người.

8. Các trường hợp đặc biệt khác cần hỗ trợ giao ban thường vụ liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động căn cứ vào các chính sách, quy định của Tổng Liên đoàn đã ban hành để xem xét, hỗ trợ và báo cáo kết quả về Tổng Liên đoàn.

Đồng thời, theo điều 1 Quyết định 3089/QĐ-TLĐ ngày 24/8/2021 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, việc hỗ trợ tiền ăn một triệu đồng/người (hỗ trợ một lần) được áp dụng với đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn, thực hiện 3 tại chỗ để sản xuất.
NguồnPhạm Thanh Hữu
Lượt xem10/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng