Chấm công bằng camera

Giải pháp chấm công bằng Camera là như thế nào?

Cập nhật1021
0
0 0 0 0
Xã hội ngày càng hiện đại, kèm theo đó là các khu công nghiệp, nhà máy, công ty mọc lên ngày càng nhiều. Với số lượng nhân viên ít có thể sử dụng máy chấm công vân tay hay thể thông thường. Nhưng các doanh nghiệp lớn thì sao? Vấn đề quản lý chấm công nhân viên nhanh chóng và chính xác cho các doanh nghiệp này đang là dấu hỏi. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một công nghệ mới đó là chấm công bằng Camera. Hãy cùng tìm hiểu các tính năng hiện đại của nó nhé!

Lợi ích của việc chấm công bằng Camera

Hiện nay chấm công đã có các phương pháp như: Chấm công bằng vân tay, chấm công bằng thẻ từ hay máy chấm công nhận dạng khuôn mặt. Thế nhưng các phương pháp này cũng chỉ có thể giải quyết vấn đề quản lý. Phần mềm Chấm công bằng Camera sẽ chuyên nghiệp và hiện đại hơn rất nhiều. Chi phí lắp đặt tuy có cao hơn các phương pháp cũ nhưng vẫn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Giải pháp chấm công tự động bằng camera giúp cho việc quản lý nhân viên trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Việc chấm công tự động này thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách quản lý thời gian làm việc của nhân viên. Không những có tác dụng chấm công nhân viên mà với phương pháp này bạn có thể giám sát được mọi hoạt động ra vào của từng nhân viên. Giúp nâng cao tinh thần kỷ luật và tác phong làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên. Ngoài ra còn giúp quản lý chặt chẽ an ninh cũng như tài sản của công ty. Mọi dữ liệu lưu trữ đều được bảo mật hoàn toàn.

giải pháp chấm công bằng camera
Cơ chế hoạt động hệ thống chấm công bằng Camera
 
Về nguyên tắc hoạt động thì mỗi nhân viên của bạn sẽ được cấp một mã số riêng. Mã đó sẽ được in vào áo hoặc vào thẻ nhân viên. Tất cả các mã này đều được tự động với công nghệ QR Code. Khi đó mỗi nhân viên đi qua camera thì phần mềm chấm công này sẽ tự động nhận dạng nhân viên qua mã số đã cấp. Đồng thời mọi hình khoảnh khắc, hình ảnh, thời gian sẽ được ghi nhận vào cơ sở dữ liệu của phần mềm.

Hệ thống chính của phương pháp chấm công bằng Camera
 
  • Camera chấm công: Là các IP Camera thông thường, được đặt ở các cửa ra vào của công ty, và các vị trí cần chấm công. Camera có nhiệm vụ liên tục truyền hình ảnh về máy tính Server để phân tích
  • Phần mềm chấm công: Có nhiệm vụ đọc và phân tích mã nhân viên dựa trên mã QR. Khi nhận diện được nhân viên trong công ty, phần mềm sẽ lập tức chụp hình ảnh. Đồng thời sẽ tiến hành ghi lại 1 đoạn video ngắn tại thời điểm đó. Sau đó sẽ gửi dữ liệu này về máy tính quản lý công ty thông qua internet. Các thông tin nhận dạng mã được truyền vào phần mềm chấm công. Tại đây hệ thống sẽ xử lý các thông tin theo yêu cầu của người sử dụng ngay từ đầu và đưa ra các kết quả theo yêu cầu của người sử dụng.
giải pháp chấm công bằng camera
Các chức năng của phần mềm chấm công bằng Camera:
 
  • Quản lý quyền truy cập và sử dụng phần mềm
  • Quản lý toàn bộ thông tin nhân sự
  • Theo dõi các ca làm việc của công ty nhanh chóng
  • Chấm công thời gian làm việc của nhân viên chính xác
  • Theo dõi thời gian ra ngoài, nghỉ phép của nhân viên
  • Xem báo cáo trực tuyến qua website
Ưu điểm của phần mềm chấm công bằng Camera:
 
  • Quy trình chấm công tự động, nhanh chóng không cần người giám sát
  • Tốc độ nhanh, qui trình đơn giản
  • Tiết kiệm được nhiều chi phí và nhân lực
  • Kiểm soát và lưu lại hình ảnh….
  • Thích hợp sử dụng cho các xí nghiệp có số lượng công nhân lớn. Tốc độ chấm công nhanh sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho công ty.
Như mình đã từng nói tuy phương pháp này hiện đại nhưng chi phí để lắp đặt và sử dụng nó cũng khác cao. Nếu doanh nghiệp của bạn là dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ thì có thể tham khảo phần mềm chấm công Wise Eye. Phần mềm này đầy đủ các tính năng giúp bạn quản lý thời gian làm việc, cập nhật thông tin nhân sự, lương và các khoản phụ cấp, chia ca, đổi ca của từng nhân viên.
 
NguồnTổng hợp
Lượt xem13/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng