Chấm công bằng camera

Giải pháp chấm công bằng camera thật sự có ích?

Cập nhật351
0
0 0 0 0
Chấm công tự động đang là giải pháp hiện đại thịnh hành cho các công ty, doanh nghiệp quản lý nhân viên một cách hiệu quả. Chấm công tự động giúp việc quản lý thời gian làm việc nhân viên, tạo cho nhân viên tác phong làm việc chuyên nghiệp, coi trọng kỷ luật lao động ý thức hơn. Không chỉ vậy, nó thể kiểm soát cửa ra vào, giám sát hoạt động nhân viên, tăng tính bảo mật cho người và tài sản.

Phương pháp này đỏi hỏi các công ty, doanh nghiệp trang bị máy chấm công khuôn mặt. Ứng dụng dựa vào các đặc điểm trên khuôn mặt để so sánh, nhận dạng và định danh 1 đối tượng một cách tự động thông qua cơ sở dữ liệu khuôn mặt đã được lưu trữ từ trước. Đây không phải là công nghệ mới, trên thực tế thì từ khi công nghệ sinh trắc học phát triển và bùng nổ thì công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng được phát triển theo. 
Giải pháp chấm công bằng camera thật sự có ích?
Nói sơ qua về ưu điểm sẽ giúp việc nhận ra giải pháp này thật sự có ích như thế nào nhé?

- Mỗi người sẽ có khuôn mặt và đặc điểm nhận dạng riêng. Vì vậy, khi nhân viên thực hiện chấm công không thể nào nhờ hộ người khác chấm giùm.

- Chỉ cần đầu tư chi phí ban đầu là máy chấm công khuôn mặt. Không phát sinh thêm giấy chấm công, các loại thẻ như các giải pháp máy chấm công khác (vân tay, thẻ từ...).

- Không thể nào né tránh khỏi các trường hợp như: trời mưa, trầy xước vân tay, quên mang thẻ hoặc các sự cố khác. Tuy nhiên, chấm công bằng camera sẽ không là trở ngại cho nhân viên khi gặp các trường hợp đó.

- Máy chấm công có thể đồng bộ hóa với phần mềm chấm công để xử lý các dữ liệu. Không phải sử dụng các bước thủ công, giấy tờ phức tạp như trước đây, mắc các sai lầm hay sự cố về giấy tờ. Tăng độ chính xác cao.

Tuy nhiên, việc có những ưu điểm như trên thì không thể không có các nhược điểm. Không có gì đáng kể nhưng các công ty, doanh nghiệp phải cân nhắc khi áp dụng giải pháp này.

- Chi phí đầu tư cho máy chấm công bằng khuôn mặt không hề rẻ. Vì là giải pháp áp dụng công nghệ tối ưu nên bỏ ra số tiền lớn thì bạn sẽ nhận được chức năng hệ thống, thiết bị hiện đại, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

- Tốc độ xử lý chậm hơn so với dòng máy chấm công bằng thẻ hay bằng vân tay. Tuy nhiên không ảnh hưởng gì nhiều đến kết quả chấm công.

Ngoài ra, chính thức ra mắt tính năng chấm công hoàn toàn mới. Đó là tích hợp AI trên camera để chấm công cho nhân viên. Với tính năng này, camera không chỉ dừng lại ở khả năng chấm công cho nhân viên mà còn sử dụng cho nhiều mục đích nhận diện khác như: tích hợp đóng/mở cửa tự động, nhận diện khách VIP hoặc xác định người lạ để báo lại cho các cấp quản lý, xác định độ tuổi và cảm xúc,... 
NguồnHoàng Oanh
Lượt xem04/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng