Máy chấm công khuôn mặt

Hệ Thống Chấm Công Nhận Diện Khuôn Mặt Mới Nhất

Cập nhật317
0
0 0 0 0

Giới thiệu hệ thống chấm công bằng khuôn mặt

Trong các hình thức chấm công hiện nay, chấm công bằng cách nhận diện khuôn mặt được đánh giá là hiện đại và chính xác nhất. Dưới đây là những thông tin cơ bản về giải pháp chấm công này mà bạn đọc có thể tham khảo

Chấm công nhận diện khuôn mặt

Khái niệm chấm công nhận diện khuôn mặt

Chấm công nhận diện khuôn mặt là việc sử dụng một thiết bị nhận diện khuôn mặt có khả năng ghi nhận thời gian ra vào của nhân viên trong một công ty, doanh nghiệp, những nơi làm việc theo dõi thời gian đi làm của nhân viên bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Hiểu một cách đơn giản thì thiết bị này sẽ dựa vào các đặc điểm trên khuôn mặt của mỗi người để so sánh, nhận dạng và định danh người đó 1 cách tự động thông qua cơ sở dữ liệu khuôn mặt đã được lưu trữ trước đó.

Nhận dạng khuôn mặt không phải là công nghệ mới, thực tế nó đã được phát triển ngay từ khi công nghệ sinh trắc học phát triển. Tuy nhiên ứng dụng vào việc chấm công thì mới chỉ phát triển mạnh những năm gần đây. Cho đến hiện nay giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt được đánh giá là hiện đại nhất và có tính bảo mật cao nhất. Công nghệ này có khả năng nhận diện các đặc điểm khuôn mặt một cách chính xác với độ bảo mật là tuyệt đối.

Đặc điểm của hệ thống chấm công bằng nhận diện khuôn mặt

Khác với các phương pháp chấm công truyền thống máy chấm công nhận diện khuôn mặt có những đặc điểm chính như sau:

  • Dùng thuật toán nhận dạng khuôn mặt thông qua đầu đọc thông minh, có bộ nhớ lưu trữ lớn.
  • Tiến hành quét các đặc điểm trên khuôn mặt như mắt, trán, mũi, miệng của người chấm công để nhận diện được chính xác nhất.
  • Độ chính xác cao ngay cả những trường hợp sinh đôi công nghệ này vẫn có thể nhận diện được 1 cách chính xác và nhanh chóng nhất.
  • Thiết bị có giao diện đẹp mắt, ấn tượng, màn hình cảm ứng thân thiện, thiết kế nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt.
  • Độ bền cao, được trang bị màn hình chống xước, chống nước, chống nhiệt nên có thể lắp được ở mọi vị trí, mọi không gian ngay cả bên ngoài mà không lo hỏng hóc, chập, cháy.
  • Có thể quản lý được mọi thông tin, xử lý nhanh các giao dịch nhờ phần mềm hiện đại hỗ trợ.
  • Đặc biệt là độ bảo mật cao, tránh được hoàn toàn các tình trạng rò rỉ thông tin hay thiếu xót các dữ liệu
  • Khắc phục được các nhược điểm của cách chấm công truyền thống như dùng thẻ giấy, thẻ từ hay chấm vân tay…

Sơ đồ hệ thống ra vào nhận diện khuôn mặt

Hệ thống ra vào nhận diện khuôn mặt được thiết kế để làm việc trong các cơ sở khác nhau. Đây là một hệ thống được hoạt động dựa trên cơ sở kiểm soát sinh trắc học nhận dạng khuôn mặt với sơ đồ cụ thể như sau:

Sơ đồ hệ thống ra vào nhận diện khuôn mặt

Người chấm công chỉ cần đúng trước thiết bị đầu đọc. Khi bạn ghé mặt vào máy, hệ thống camera trên thiết bị sẽ tự động ghi hình. Hình ảnh của người chấm công sẽ được truyền đến bộ xử lý để xử lý hình ảnh. 

Tiếp đó hệ thống này sẽ thông qua những hình ảnh thu nhận, phân tích đối chiếu với hình ảnh đã lưu trữ trước đó để xác nhận chấm công. Quá trình này được xử lý rất nhanh chóng và chính xác. Do đó hệ thống chấm công nhận diện bằng khuôn mặt luôn được đánh giá cao.
 

Nguồntopthuthuat.vn
Lượt xem14/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng