Chấm công bằng camera

Hướng dẫn ứng dụng chấm công bằng camera AI chi tiết từ A đến Z

Cập nhật725
0
0 0 0 0
Chấm công bằng Camera AI là gì?Chấm công bằng Camera AI là gì?
Bạn đã quen thuộc với sử dụng máy chấm công vân tay/ máy chấm công thẻ giấy/ máy chấm công thẻ từ để ghi nhận giờ đến và đi mỗi ngày làm việc? Đó là những phương pháp chấm công thông thường.

Còn chấm công bằng camera AI có nghĩa là bạn thực hiện chấm công bằng camera AI. Đây là phương thức chấm công hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ thay đổi thói quen chấm công đã tồn tại gần 100 năm.

Khi doanh nghiệp thực hiện chấm công bằng camera AI thì:
  • Nhân viên không cần chủ động nhớ đến việc chấm công vì việc này sẽ diễn ra hoàn toàn tự động. 
  • Thời gian chấm công được rút xuống thấp nhất, mất chưa đến 2 giây để hoàn thành việc chấm công. 
  • Vừa tạo ra một môi trường quản lý thoải mái vừa gia tăng tính kỷ luật cho nhân viên.
Camera có thể đáp ứng được những việc trên nhờ vào những tính năng vượt trội so với những thiết bị chấm công khác: 
  • Camera có khả năng xử lý nhận diện ngay lập tức cho 50.000 khuôn mặt với tốc độ dưới 0,25 giây và khả năng chính xác 99,9%. 
  • Thiết bị trang bị đèn LED và loa, có khả năng cảnh báo khi phát hiện người lạ, với kết nối không dây giúp dễ lắp đặt, di chuyển và phân biệt độ tuổi, giới tính. 
  • Dữ liệu video được lưu trữ trên cloud trong vòng 3 tháng, lịch sử ra vào lưu trữ 1 năm, bạn không cần lo đến việc bị hỏng dữ liệu. 
Hướng dẫn ứng dụng chi tiết từ A đến Z
Hướng dẫn ứng dụng chi tiết từ A đến Z1. Giải quyết các vấn đề đang tồn tại trong doanh nghiệp
Ngày nay, các chuyên gia đã nhận định chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành một công việc tất yếu để doanh nghiệp có thể thực sự đứng vững và bứt phá trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Tuy nhiên, bạn không thể nhắm mắt nhắm mũi để ứng dụng một công nghệ mới mà không xác định được những vấn đề đang còn tồn tại ở doanh nghiệp hoặc vì sao phải dùng camera AI để chấm công?

Cách để công nghệ mới hoạt động tốt nhất là nó phải giải quyết các vấn đề trên và phù hợp với mô hình tổ chức của doanh nghiệp. 

Hiểu rõ cách giải quyết vấn đề, bạn không những áp dụng thành công camera AI mà còn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa nhiều công nghệ, tự tin hơn trong việc thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp. 

Vậy, có 3 việc cần thực hiện khi ứng dụng giải pháp chấm công bằng camera AI:

Thứ nhất, xác định mô hình kinh doanh của bạn có phù hợp để ứng dụng camera AI hay không


Những mô hình kinh doanh phù hợp nhất để ứng dụng camera AI chấm công là:
  • Khối doanh nghiệp có môi trường làm việc văn phòng
  • Các đơn vị kinh doanh F&B
  • Các đơn vị giáo dục
Ngoài ra, nếu gia đình bạn kinh doanh tại nhà (buôn bán/ xưởng sản xuất) việc lắp đặt Camera AI để đảm bảo an ninh giám sát hiệu quả hơn.

Thứ hai, thay đổi tư duy người quản lý

Hiện nay vẫn còn một số quản lý/ người lãnh đạo/ người chủ còn ngần ngại sử dụng các thiết bị công nghệ cao vì họ sợ phải thay đổi hoàn toàn một hệ thống tổ chức, thay đổi thói quen chấm công đã tồn rất lâu, chuyển đổi ngay lập tức tất cả mô hình kinh doanh của cả một doanh nghiệp. 

Vậy nên chỉ cần cấp lãnh đạo sẵn sàng thay đổi suy nghĩ, cách tư duy và sẵn sàng thực hiện thay đổi thì mọi việc sẽ rất dễ dàng. Bởi VHRO là phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến đã nhận được sự tin tưởng của nhiều đối tác. VHRO đã đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp và đưa ra nhiều giải pháp để các doanh nghiệp giải quyết vấn đề của mình. 

Thứ ba, xóa tan nỗi “sợ công nghệ” cho nhân viên

Dù biết rằng không phải nhân viên nào cũng lo sợ về việc sử dụng công nghệ mới. 

Nhưng bạn phải biết rằng, một trong những nguyên nhân khiến nhân viên “kháng cự” trước việc thay đổi này là bởi họ cảm thấy hoàn toàn bị động trước những thay đổi của công ty. Nhiều nhân sự cho rằng họ không hề được thông báo bất cứ thông tin nào trước đó. Nên khi được yêu cầu phải thực hiện, họ cảm thấy chưa thực sự sẵn sàng.

Vậy nên, hãy thông báo trước cho nhân viên về giải pháp chấm công mới mẽ này và nêu ra những lợi ích mà giải pháp này mang lại cho nhân viên. 

2. Thực hiện ứng dụng chấm công bằng camera AI
Camera AI có thiết kế nhỏ gọn, là dòng camera không dây kết nối siêu đơn giản. Sau khi cắm điện, kết nối Camera AI với wifi là camera có thể hoạt động được liền, truyền tải hình ảnh đến thiết bị xem như điện thoại, máy tính bảng, Laptop… Còn nếu công ty bạn sử dụng mạng dây nội bộ thì sẽ cần thêm bộ chuyển. 

Tuỳ mô hình công ty, ví dụ như văn phòng camera có thể đặt tại bàn lễ tân, gắn lên tường hoặc đặt trên cây tripod. Đối với nhà xưởng, camera có thể lắp đặt trên cánh cửa hoặc ở luồng ra vào của nhân viên như hành lang, thang máy. 

Việc lắp đặt Camera AI khá đơn giản. So với các thiết bị chấm công hiện tại trên thị trường, hay thậm chí là so với các dòng camera khác thì việc lắp đặt cho Camera AI vẫn được coi là dễ dàng hơn. Lắp đặt xong camera và cài đặt Phần mềm quản lí nhân sự VHRO là công ty bạn có thể thực hiện chấm công ngay được. 

3. Tận dụng sức mạnh mà camera AI mang lại
Khi bạn sử dụng Camera AI để chấm công cho doanh nghiệp cũng là lúc bạn thay đổi mãi mãi thói quen chấm chấm công từ trước đến nay cho toàn thể nhân viên.  Nghĩa là nhân viên không cần nhớ đến việc chấm công vì việc chấm công sẽ xảy ra hoàn toàn tự động.

Camera AI sẽ tự động ghi nhận chấm công cho nhân viên ngay khi họ xuất hiện trên camera, sau đó họ sẽ nhận được thông báo “Chấm công thành công” từ VHRO. Tất cả quy trình chấm công mất chưa đến 2 giây để hoàn thành.

Ngoài ra, với những tính năng vượt trội so với camera thông thường, camera AI là một thiết bị an ninh tốt. Camera có thể cảnh báo khi có người lạ xuất hiện hay khi có người xuất hiện tại khu vực không cho phép; Phân quyền ghi nhận/ thông báo cho 1 nhóm nhân viên, khách hàng xuất hiện tại 1 vài khu vực; Theo dõi lộ trình di chuyển của bất kỳ ai qua camera. 

Thậm chí, Camera AI có thể tích hợp với cửa ra/vào chỉ cho phép một số người đi qua để đảm bảo tốt nhất an ninh cho gia đình, doanh nghiệp.

Các câu hỏi thường gặp

1. Làm sao để biết Camera AI đã ghi nhận chấm công hay chưa?
Việc nhân viên xuất hiện trước camera đều được camera ghi nhận. Nếu nhân viên ở trong khung hình liên tục camera sẽ không ghi nhận, tuy nhiên nếu nhân viên quay mặt đi và quay mặt trở lại, camera sẽ ghi nhận lần nhận diện mới. 

Cứ mỗi lần Camera AI ghi nhận thì sẽ có một thông báo gửi đến điện thoại của bạn. Nhờ đó mà bạn sẽ biết ngay được camera đã ghi nhận chấm công hay chưa và thời gian chính xác.

2. Cách camera AI thời gian đi muộn về sớm?
Một nhân viên có thể có thể được Camera AI ghi nhận nhiều lần, nhưng hệ thống chỉ tính toán dữ liệu vào sớm nhất và ra muộn nhất làm căn cứ để xử lý bảng chấm công. Sau đó, hệ thống chấm công của VHRO sẽ dựa vào thời gian ghi nhận của Camera AI để tính toán thời gian đi muộn hay về sớm của nhân viên.

3. Dữ liệu nhận diện khuôn mặt được lưu trữ ở đâu và bao nhiêu lâu?
Dữ liệu nhận diện lưu trữ theo gói mua của người dùng. Với gói mua Cloud dữ liệu nhận diện sẽ lưu trữ tùy vào thời gian mua. Với gói mua OnPremise, dữ liệu lưu trữ nằm trên hệ thống máy chủ hoặc Cloud của khách hàng. 

4. VHRO có thể xem camera của khách hàng hay không?
VHRO không thể xem được camera của khách hàng trong bất kỳ trường hợp nào và chỉ ghi nhận các dữ liệu nhận diện từ Camera.

5. Lắp đặt Camera AI có dễ không? 
Tuỳ mô hình công ty, ví dụ như văn phòng camera có thể đặt tại bàn lễ tân, gắn lên tường hoặc đặt trên cây tripod. Đối với nhà xưởng camera có thể lắp đặt trên cánh cửa hoặc ở luồng ra vào của nhân viên như hành lang, thang máy… Camera có thể kết nối với Wifi hoặc kéo mạng dây nội bộ, nếu sử dụng mạng dây nội bộ cần thêm bộ chuyển.
Nguồntanca.io
Lượt xem14/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng