Máy chấm công khuôn mặt

Kiểm soát ra vào nhận diện khuôn mặt có lợi ích gì?

Cập nhật400
0
0 0 0 0

Không phải bỗng nhiên mà giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt được tin dùng. Sở dĩ đạt được điều này là vì công nghệ này mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Cụ thể như:

Quản lý quá trình chấm công được thuận tiện nhất

Giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt mang lại tiện ích cho quá trình quản lý

Với khả năng nhận diện khuôn mặt được chính xác nhất, người quản lý lao động không cần đứng trực tiếp giám sát hoặc không cần ghi danh cụ thể ngày nhân viên đi làm. Bằng các thiết bị được kết nối trực tiếp với máy chấm công người quản lý lao động có thể theo dõi được quá trình chấm công ở mọi lúc, mọi nơi vô cùng thuận tiện. Công nghệ chấm công nhận diện khuôn mặt có thể xác định một cách chính xác thời gian đến làm và thời gian ra về của từng nhân viên.

Nâng cao hiệu suất công việc

Sử dụng giải pháp chấm công bằng khuôn mặt mang lại tính chính xác cao. Từ đó nhân viên sẽ có ý thức hơn về thời gian đi làm. Ngoài ra máy chấm công nhận diện khuôn mặt có khả năng quét nhận dạng nhanh. 

Đặc biệt là ít khi xuất hiện lỗi nên nhân viên sẽ không phải tốn thời gian chấm công nhiều lần như các máy quét vân tay hay khi ghi tên như phương pháp chấm công cũ. Qua đó hạn chế được tình trạng đi muộn về sớm và góp phần nâng cao được hiệu suất công việc.

Chấm công chính xác, minh bạch, tránh được tình trạng gian lận

Các phương pháp chấm công truyền thống như quẹt thẻ, ghi tên… còn có nhiều thiếu sót. Vì vậy người lao động hoàn toàn có thể “ăn gian” giờ chấm công. Có không ít trường hợp nhờ quẹt thẻ  chấm công hộ hoặc nhờ ghi danh hộ. Vì thế không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc mà còn khiến doanh nghiệp phải “trả tiền oan” cho những giờ mà người lao động không hề đi làm.

Giải pháp chấm công bằng nhận diện khuôn mặt tránh được tình trạng gian lận

Tuy nhiên nếu sử dụng giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt có thể hạn chế tuyệt đối tình trạng này. Bạn không thể chấm công hộ bởi khuôn mặt của mỗi người là khác nhau. Mặt khác sự chính xác về ngày giờ chấm công cũng là cách để bảo vệ người lao động. Đơn vị sử dụng người lao động sẽ không thể “ăn gian” ngày công, giờ làm của nhân viên. Bởi vì mọi thứ đều được máy chấm công ghi lại 1 cách chi tiết và chính xác nhất.

Tiết kiệm được chi phí cho người dùng

Máy chấm công kiểm soát ra vào nhận diện khuôn mặt thường có tuổi thọ rất cao và ít khi hỏng hóc. Nhờ vậy người dùng chỉ cần đầu tư một lần, tiết kiệm hơn so với dùng các cách chấm công truyền thống dễ hỏng và phải thay thế nhiều lần.

Đặc biệt hệ thống chấm công tự động của các máy nhận diện khuôn mặt sẽ không cần đến nhiều nhân sự quản lý. Việc giảm tải được nhân viên cho công việc chấm công cũng là cách giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

Bảo vệ sức khỏe nhân viên

Đây cũng là một lợi ích cần phải kể đến khi triển khai hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt ở các doanh nghiệp. Sử dụng máy chấm công nhận diện khuôn mặt sẽ giúp nhân viên của bạn tránh được các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, dễ dàng lây qua đường tiếp xúc như cảm cúm, thủy đậu hay như dịch Covid 19 vừa qua.

Với cách chấm công này nhân viên của bạn không cần chạm vào máy. Vậy nên sẽ hạn chế được nguy cơ lây nhiễm bệnh qua con đường tiếp xúc. Bởi thông thường nhân viên khi chấm công sẽ phải đúng cách máy khá xa, hoàn toàn không có va chạm với máy. Do đó dùng máy chấm công loại này sẽ an toàn hơn cho sức khỏe.


 
Nguồntopthuthuat.vn
Lượt xem15/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng