Máy chấm công thẻ từ

Lợi ích của việc sử dụng máy chấm công thẻ từ cảm ứng cho doanh nghiệp

Cập nhật594
0
0 0 0 0
Máy chấm công thẻ từ cảm ứng là công cụ được sử dụng nhiều trong công ty, doanh nghiệp, nhà hàng,… Với thao tác sử dụng đơn giản, nhanh gọn, người quản lý có thể kiểm soát được thời gian hoạt động chi tiết của từng nhân viên trong tập thể, mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Lợi ích của việc sử dụng máy chấm công thẻ từ cảm ứng cho doanh nghiệp
Cơ chế hoạt động của máy chấm công thẻ cảm ứng

Máy chấm công thẻ từ cảm ứng cho phép người dùng chấm công thông qua thẻ CHIP tích hợp sẵn chip từ. Với thiết bị này, không cần sử dụng vân tay, nhân viên cũng có thể chấm công nhanh gọn bằng cách đưa thẻ từ lên mắt đọc của máy. Trên thị trường hiện nay, máy chấm công thẻ từ cảm ứng được phân thành hai loại chính gồm: Máy chấm công thẻ từ không tích hợp vân tay và máy chấm công thẻ từ kèm vân tay (hoặc có cả vân tay và khuôn mặt).

Về cơ chế, máy chấm công thẻ từ cảm ứng hoạt động khá đơn giản:

Công nhân viên trong doanh nghiệp có thể sử dụng thẻ từ cảm ứng để chấm công. Khi đưa thẻ lên mắt đọc, máy chấm công tự động ghi nhận thông tin giờ bắt đầu làm việc hoặc ra về của từng cá nhân. Với các loại thẻ từ dùng cho ngân hàng, chúng thường được kết hợp chung với thẻ nhân viên, vừa nhanh chóng vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Ngoài ra, với những khu chế xuất, xưởng gỗ hoặc xí nghiệp, ngón tay các công nhân thường hay trầy xước hoặc dính bụi bẩn nên việc sử dụng thẻ từ sẽ tiện lợi và cho kết quả chính xác hơn.

Toàn bộ những thông tin như: Thẻ cảm ứng của mỗi cá nhân sở hữu, số lần ra vào tại một khu vực hoặc thời gian hoạt động sẽ được lưu trữ toàn bộ trong bộ nhớ của thiết bị và phần mềm. Từ đó, người quản lý của một công ty, doanh nghiệp sẽ tiến hành việc chấm công, tính lương hoặc thưởng, phạt chính xác và minh bạch hơn.

Khi nào nên dùng máy chấm công thẻ từ cảm ứng thay cho máy chấm công vân tay

Trên thị trường hiện nay, máy chấm công thẻ từ cảm ứng và máy chấm công vân tay là 2 thiết bị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nếu muốn chọn công cụ quản lý bằng thẻ từ cảm ứng với tính năng hiện đại hơn, doanh nghiệp của bạn cần đáp ứng một vài yếu tố sau:

 
  • Quy mô doanh nghiệp: Với các loại hình nhà xưởng, xí nghiệp hoặc các công ty, nhà hàng có số lượng nhân viên lớn (khoảng từ 50 người trở lên), bắt buộc người quản lý phải cân nhắc đến các công cụ chấm công có năng suất làm việc nhanh và ổn định hơn. Thông thường, khi sử dụng máy chấm công bằng vân tay, thỉnh thoảng sẽ phát sinh trường hợp hệ thống không nhận diện chính xác do đặt tay không đúng vị trí hoặc ngón tay dính dầu mỡ, bụi bẩn hay thấm nước. Sử dụng máy chấm công bằng thẻ từ cảm ứng sẽ giúp doanh nghiệp tránh được sự cố này.
  • Nhu cầu, mục đích sử dụng của doanh nghiệp: Tiếp theo, doanh nghiệp cần cân nhắc rõ, sử dụng máy chấm công chỉ với mục đích tính lương hằng tháng cho nhân viên hay kết hợp cùng việc kiểm soát quyền ra vào trong một khu vực nhất định. Thông thường, các loại máy chấm công sử dụng thẻ từ cảm ứng sẽ có dung lượng bộ nhớ lưu trữ lớn hơn so với các loại khác, người quản lý có thể tìm và xuất file từ nhiều tháng trước. Bên cạnh đó, việc sử dụng thẻ từ chấm công kết hợp cùng thẻ nhân viên sẽ giúp mỗi doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể trong việc in ấn thẻ.
NguồnTổng hợp
Lượt xem25/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng