Máy chấm công thẻ từ

Máy chấm công thẻ từ là gì? Công dụng thật sự của nó?

Cập nhật971
0
0 0 0 0
Máy chấm công thẻ từ là một trong số những loại máy chấm công hiện đại có tốc độ điểm danh nhanh nên hoạt động hiệu quả tại các công ty, doanh nghiệp... có số lượng nhân viên lớn.

Máy chấm công thẻ từ là gì?
Máy chấm công thẻ từ là gì
Máy chấm công thẻ từ là dòng máy chấm công điện tử, áp dụng phương pháp nhận diện bằng thẻ từ hoặc thẻ cảm ứng để tiến hành chấm công cho nhân viên. Mã số và các thông tin của nhân viên được lưu trong thẻ từ, thẻ cảm ứng và bộ nhớ của máy. Khi chấm công, nhân viên chỉ cần quét thẻ để cảm biến của đầu đọc thẻ quét mã, sau đó ghi nhận lại các thông tin giờ vào, giờ ra vào bộ nhớ của máy. Các thông tin chấm công sau đó sẽ được tổng hợp, xử lý bằng phần mềm chấm công để tính lương, thưởng cho người lao động.

Ngoài loại gắn cố định trên tường thì máy chấm công thẻ từ còn có cả loại máy chấm công tuần tra bảo vệ chuyên dụng để kiểm soát quá trình tuần tra, thực hiện nhiệm vụ của người bảo vệ hiệu quả, bảo đảm an ninh, an toàn cho nhà máy, nhà xưởng, tòa nhà... tốt nhất.

Máy chấm công thẻ từ có đặc điểm gì?
Máy chấm công thẻ từ là gì
Ưu điểm của máy chấm công thẻ từ
 
  • Chấm công nhanh chóng, thường chỉ mất khoảng 2 giây cho mỗi lượt chấm công nên giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô nhân viên lớn.
  • Cách sử dụng đơn giản, người quản lý chỉ cần cấp thẻ cho nhân viên, người lao động khi chấm công chỉ cần quét thẻ là được. Trong quá trình sử dụng, người chấm không lo lắng việc mặc đồ bảo hộ lao động hoặc vân tay bị mờ, tay bị dính bụi bẩn, dầu mỡ nên không chấm công được như khi chấm công vân tay. Ngoài ra, thẻ từ, thẻ cảm ứng chấm công cũng là dạng thẻ nhựa nên dễ bảo quản hơn so với thẻ giấy, và người dùng có thể đeo trên người như thẻ nhân viên để tránh việc bỏ quên thẻ.
  • Được tích hợp ứng dụng phần mềm chấm công và có thể kết nối dễ dàng với máy tính, đảm bảo việc tổng hợp, xử lý dữ liệu chấm công diễn ra nhanh chóng, tránh được các sai sót như khi thực hiện thủ công. Đồng thời, các dữ liệu chấm công được lưu trữ lâu dài và có thể trích xuất bất cứ khi nào, giúp việc quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn.
  • Có thể được tích hợp thêm các chức năng kiểm soát cửa ra vào, chấm công bằng vân tay, chấm công khuôn mặt, bộ nguồn dự trữ đề phòng mất dữ liệu khi mất điện... để giúp bảo vệ an ninh nơi làm việc và quản lý chấm công hiệu quả, linh hoạt hơn.
 
Nhược điểm của máy chấm công thẻ từ

Bên cạnh những ưu điểm trên, máy chấm công thẻ từ cũng có một số nhược điểm như: Đòi hỏi nhân viên bắt buộc phải mang thẻ theo người thì mới chấm công được, có thể xảy ra trường hợp người lao động chấm công hộ nhau và yêu cầu phát sinh thêm chi phí in thẻ trong quá trình sử dụng.

Có nên sử dụng máy chấm công thẻ từ hay không?

Nhìn chung, với những điểm mạnh và một số hạn chế như trên, có thể thấy máy chấm công thẻ từ vẫn là lựa chọn hàng đầu đối với các cơ quan, doanh nghiệp có quy mô nhân viên lớn lên tới hàng trăm, hàng nghìn người để đảm chấm công chính xác, tiện lợi mà vẫn nhanh chóng, hiệu quả. Máy phù hợp cho cả môi trường công sở cũng như các địa điểm mà người lao động phải làm việc với máy móc, hóa chất, dầu mỡ...

Mua máy chấm công thẻ từ loại nào tốt nhất?
Máy chấm công thẻ từ là gì
Để mua được một chiếc máy chấm công thẻ từ tốt, bạn sẽ cần lưu ý một số điểm như sau:
 
  • Chọn máy có dung lượng bộ nhớ phù hợp với số lượng nhân viên công ty.
  • Chọn máy có phần mềm chấm công đi kèm tiện ích, dễ sử dụng, có thể xử lý được nhiều yêu cầu tổng hợp chấm công khác nhau.
  • Chọn máy có thiết kế nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích sử dụng và máy cần được làm từ những chất liệu bền bỉ để đảm bảo hoạt động tốt ở mọi môi trường.
  • Chọn máy các các tính năng đi kèm phù hợp để tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.
  • Chọn máy chính hãng từ các thương hiệu uy tín như Ronald Jack, Wise Eye, ZKTeco, Aikyo, Timetrex, Gigata... để đảm bảo chất lượng, độ bền, độ chính xác và hiệu quả cho thiết bị.

Lưu ý về cách sử dụng máy chấm công thẻ từ?

Khi dùng máy chấm công thẻ từ, ngoài việc làm theo đúng những hướng dẫn của nhà sản xuất trong quá trình lắp đặt, cài đặt và thao tác với máy thì bạn cũng lưu ý thêm một số điểm sau để giúp nâng cao tuổi thọ và hiệu quả sử dụng máy:
 
  • Lắp đặt máy tại nơi khô thoáng, tránh các vị trí bị nắng chiếu trực tiếp, nhiều bụi bặm hay có nhiệt độ, độ ẩm cao để không làm ảnh hưởng đến các mạch điện tử bên trong máy.
  • Thường xuyên vệ sinh, lau chùi máy để các cảm biến hoạt động trơn tru, không bị mất độ nhạy.
  • Xóa bớt các dữ liệu không cần thiết (ví dụ như thông tin của nhân viên đã nghỉ...) để giải phóng dung lượng bộ nhớ, tăng tốc độ xử lý cho thiết bị tốt hơn.
 
Giá máy chấm công thẻ từ bao nhiêu?

Giá máy chấm công thẻ từ trên thị trường hiện nay có thể dao động từ khoảng vài triệu cho tới trên 10 triệu đồng, tùy thuộc vào dung lượng bộ nhớ, các chức năng đi kèm, hãng sản xuất...

Xem thêm các loại máy thẻ từ tốt nhất hiện nay: 
https://vhro.vn/blog/thiet-bi-cham-cong/3-dong-may-cham-cong-the-tu-tot-nhat-hien-60745.html
NguồnTổng hợp
Lượt xem15/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng