Máy chấm công khuôn mặt

Phần mềm chấm công khuôn mặt là gì?

Cập nhật986
0
0 0 0 0
Ngày nay, khi công nghệ dần trở nên quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của tất cả mọi người, không loại trừ các hoạt động vận hành thường nhật của doanh nghiệp như: chấm công, điểm danh… thì việc sử dụng phần mềm chấm công bằng khuôn mặt thay thế các thiết bị vật lý như máy vân tay, máy quét thẻ… đang dần trở thành xu hướng mới.

Chúng ta đang bàn về một cuộc “chuyển dịch” mới mẻ từ các hình thức chấm công vật lý 3.0 sang hình thức chấm công bằng công nghệ 4.0. 

Không quá ngạc nhiên khi phần đa các doanh nghiệp vẫn còn hoài nghi về tính ứng dụng và hiệu quả mà một phần mềm chấm công mang lại. Liệu nó có thật sự tiện ích và cần thiết? Và doanh nghiệp có đặc điểm khác nhau nên lựa chọn các phần mềm khác nhau thế nào?  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phần mềm chấm công bằng khuôn mặt là gì?

Nếu bạn để ý, giới công nghệ thường nhắc tới 3 loại sinh trắc học để nhận dạng, định danh con người bao gồm: vân tay, mống mắt và FaceID. 

Và phần mềm chấm công bằng FaceID đã sử dụng thành công một trong ba yếu tố trên kết hợp với một app di động để cho ra một giải pháp phần mềm chấm công hoàn toàn mới chưa từng có trong lịch sử chấm công điểm danh từ trước tới nay. 

Về nguyên lý rất đơn giản, mỗi một người dùng sẽ tải app về di động cá nhân và thực hiện Selfie gương mặt để chấm công thay vì điểm danh bằng vân tay như cũ. Phần mềm sẽ tự động chấm điểm trùng khớp gương mặt trên hệ thống máy chủ và gương mặt selfie qua hệ thống máy học hiện đại (Trí tuệ nhân tạo AI).
Phần mềm chấm công khuôn mặt
Một phần mềm chấm công được xây dựng dựa trên 3 công nghệ cốt lõi: Trí tuệ nhân tạo AI nhận diện khuôn mặt (Face ID), điện toán đám mây (Icloud) và dữ liệu lớn (Big data)… cho phép người dùng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi mà không bị gián đoạn bởi các lỗi vật lý thông thường. 

Những điểm Phần mềm chấm công bằng khuôn mặt làm được, còn máy vân tay thì không?

Bằng việc loại bỏ hoàn toàn yếu tố vật lý (thiết bị phần cứng, máy móc), Phần mềm chấm công bằng FaceID đem lại 03 tính năng tuyệt vời mà không một phương pháp chấm công nào khác đáp ứng được:
Phần mềm chấm công khuôn mặt
#1 Đề cao tính linh hoạt và chủ động 

Một cảnh tượng thường gặp khi sử dụng máy chấm công là một hàng dài người xếp hàng chờ chấm công ngay tại cửa cơ quan. Tất nhiên đây không phải là vấn đề khi quy mô doanh nghiệp nhỏ, nhưng khi nhân sự quá đông và tập trung chấm công vào cùng một thời điểm, sẽ là một vấn đề thực sự “khó chịu” cho cả nhân viên và quản lý. 

Với phần mềm chấm công di động, nhân viên của bạn hoàn toàn làm chủ hoạt động chấm công của mình  mà không bị lệ thuộc vào bất kỳ yếu tố khách quan nào khác. Một số phần mềm còn cho phép tự động tính công giúp nhân viên theo dõi chuyên cần cá nhân mỗi ngày. 

#2 Tính realtime

Có tới 87% bộ phận HR tại các công ty cho biết, họ rất “mệt mỏi” với việc cuối tháng phải tổng hợp hàng trăm đơn từ xin nghỉ, đổi ca… của nhân viên. Phải đến từng cơ sở để trút dữ liệu từ máy vân tay, sau đó tổng hợp vào một bảng tính và bắt đầu tính toán thủ công mất từ 5-7 ngày chỉ để tính công cho nhân sự. Khi đơn từ bị thất lạc hoặc có lỗi vật lý từ máy chấm công, nhân viên khiếu nại liên miên vô tình gây ra những “ức chế” trong môi trường làm việc.

Phần mềm chấm công FaceID thì khác, nhờ kết hợp công nghệ điện toán đám mây, mọi dữ liệu chấm công, đơn từ của nhân viên đều được lưu trữ trực tuyến và ghi nhận realtime tức thời. Đảm bảo thông tin được lưu trữ đầy đủ, chính xác và minh bạch.

#3 Tính trực tuyến

Khác với các thiết bị vật lý phải lắp đặt cố định, sử dụng một phần mềm công nghệ qua app di động, giúp cho người dùng có thể thực hiện chấm công mọi lúc mọi nơi mà không cần phụ thuộc vào máy móc. 

Tất nhiên, để đảm bảo tính chặt chẽ trong quản lý, bạn có thể thiết lập thêm các cơ chế về mạng Wifi và GPS để đảm bảo nhân sự cần đến đúng địa điểm làm việc mới có thể thực hiện chấm công. 

Với đặc tính “trực tuyến” của mình, phần mềm giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp có đội ngũ hiện trường, kỹ thuật viên, nhân viên công trình, dịch vụ… thường xuyên làm việc ở bên ngoài mà máy chấm công vân tay không thể quản lý được. 

Khắc phục triệt để những khó khăn của phần mềm chấm công công bằng vân tay và mang đến nhiều lợi ích đặc trưng của một phần mềm chấm công ứng dụng công nghệ số, phần mềm chấm công bằng Face ID cho dữ liệu công chính xác, minh bạch được tự động tổng hợp từ hoạt động chấm công, đơn thư điện tử và quản lý tập trung trực tuyến trên một nền tảng.

Xem thêm các phần mềm chấm công khuôn mặt tại đây:

https://vhro.vn/blog/thiet-bi-cham-cong/4-phan-mem-cham-cong-khuon-mat-60774.html
NguồnFastWork
Lượt xem17/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng