Máy chấm công thẻ từ

Phương thức sử dụng thẻ từ trong các mẫu máy chấm công

Cập nhật403
0
0 0 0 0
Ngoài mẫu máy chấm công dấu vân tay thì các thiết bị dùng thẻ từ cũng là sản phẩm được các nhà quản lý tại nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phục vụ vào việc quản lý nhân sự và chúng cũng được thay thế hoàn toàn cho những phương pháp thủ công.
 
Ứng dụng thẻ từ trong các mẫu máy chấm công hiện nay
Ứng dụng thẻ từ trong các mẫu máy chấm công hiện nay
Hệ thống này được xây dựng dựa trên cách thức hoạt động khá đơn giản đem đến hiệu quả cao cho người sử dụng và cụ thể ở đây đó chính là các doanh nghiệp khi áp dụng vào việc quản lý nhân sự. Dòng thiết bị này ra đời nhằm thay thế hoàn toàn cho các mẫu chấm công bằng thẻ giấy do vậy nó sẽ hỗ trợ cho việc kiểm soát thông tin vào ra của nhân viên chỉ cần dựa vào những thẻ từ hợp lệ.
 
Đặc điểm cơ bản của thiết bị chấm công bằng thẻ từ
 
Là một thiết bị quản lý thời gian vào ra của nhân viên dựa vào quá trình khai báo thông tin của họ. Việc khai báo này sẽ được thực hiện bằng quá trình sử dụng thẻ để kiểm tra lên đầu đọc của hệ thống.
 
Các thẻ ở đây là những thẻ từ chứa mã riêng để không bị trùng lặp các thông tin. Ngoài ra cũng tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp thì ở trên các thẻ này còn được in thông tin chi tiết của từng cá nhân sở hữu thẻ đó.
 
Vì mỗi thẻ có mã riêng do vậy dựa vào mã này cũng cho ra kết quả cụ thể của từng nhân viên khi họ đã xác nhận tại máy chấm công.
 
Những thành phần quan trọng đối với hệ thống chấm công dùng thẻ để quản lý
  • Đầu đọc để nhận diện các thẻ: tại đây nhân viên sẽ thao tác quẹt thẻ để được kiểm tra sự hợp lệ trước khi vào làm việc. Hiện tại nhiều đầu đọc thẻ còn trang bị để nhận dạng được cả vân tay thậm chí là khuôn mặt.
  • Hệ thống quản lý, lưu trữ thông tin đó chính là những phần mềm chấm công chuyên nghiệp. Việc quản lý, theo dõi, đánh giá kết quả hoàn toàn dựa vào những dữ liệu trên phần mềm đã thu được từ máy chấm công chuyển về.
Bên cạnh đó thì nếu như doanh nghiệp nào ứng dụng kết hợp với thiết bị kiểm soát thì sẽ cần đến một số thiết bị chuyên dụng như: các khóa điện tử, khóa chốt, các đầu đọc phụ hoặc nút exit,…
 Hệ thống chấm công dùng thẻ để quản lýQuá trình sử dụng thẻ khi chấm công

Từng nhân viên đều sẽ được cấp cho một thẻ từ và như đã đề cập thì thẻ này sẽ có mã riêng để phân biệt, xác định được từng nhân viên.
 
Các đầu đọc sẽ được kết nối đến máy tính để quản lý, lưu trữ được các thông tin và để đảm bảo những thông tin đó không bị mất đi.
 
Mỗi nhân viên sẽ tiến hành dùng thẻ của mình để thực hiện khai báo. Cần phải chú ý đặt thẻ đúng tại mắt đọc của máy để dễ dàng nhận diện hơn.
 
Khi máy thu nhận thông tin vừa đưa tới chúng sẽ kiểm tra và phân tích. Nếu như thông tin trùng khớp với những dữ liệu đã tồn tại bên trong hệ thống thì thời gian nhân viên đó vừa thao tác sẽ được lưu trữ lại.
 
Sau quá trình xác thực máy cũng đưa ra thông báo trên hệ thống
 
Những ưu điểm trong việc dùng thẻ để chấm công

– So với việc dùng vân tay thì ở thẻ từ tốc độ quét, kiểm tra được diễn ra nhanh nhạy hơn
 
– Các mẫu máy chấm công thẻ từ cũng có một dung lượng lưu trữ cực kỳ lớn điều này hoàn toàn phù hợp trong doanh nghiệp đông nhân viên
 
– Quản lý bằng thẻ cũng không cần quá lo lắng hay phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như ngành nghề,…
 
– Cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp quản lý chuyên nghiệp nhất
 
– Sẽ kiểm soát một cách đơn giản thời gian vào ra của từng cá nhân trong doanh nghiệp
 
– Nâng cao chất lượng khi cần phải tính lương hay trong vấn đề đánh giá ý thức làm việc của từng người
 
Một số mẫu máy ứng dụng thẻ tiêu biểu có thể kể đến như:
 
– Thiết bị chấm công bằng thẻ SC403 của thương hiệu Ronald Jack
 
– Máy chấm công Ronald Jack X938
 
– Máy chấm công cao cấp nhận diện thẻ tử Suprema Xpass XPE
 
Đối với quá trình ứng dụng thẻ từ doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu máy có kết hợp nhận diện vân tay do vậy chúng cực kỳ linh động và đem đến sự tiện lợi lớn cho các doanh nghiệp hiện nay
Nguồnthietbikiemsoat.vn
Lượt xem31/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng