Máy chấm công thẻ từ

Thẻ từ cho máy chấm công: cách hoạt động và giá như thế nào?

Cập nhật456
0
0 0 0 0
Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như hiện nay, các công ty, xí nghiệp lớn thay vì chấm công thủ công như trước thì đều trang bị các thiết bị chấm công điện tử vừa tiện lợi lại chính xác. Công nhân, nhân viên sẽ chấm công bằng cách quẹt thẻ. Vậy thẻ từ cho máy chấm công như thế nào và hoạt động ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
 

Phân biệt thẻ từ cho máy chấm công và thẻ cảm ứng
 
Thẻ từ cho máy chấm công là một trong những loại thẻ được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Bên cạnh thẻ từ còn có khác nhiều loại thẻ khác với chức năng và thiết kế tương tự, chính vì vậy gây ra sự nhầm lẫn cho nhiều người sử dụng.
 Thẻ từ là loại thẻ được sử dụng phổ biến hiện nay
Một trong những loại thẻ dễ gây nhầm lẫn với thẻ từ nhất đó chính là thẻ cảm ứng. Thẻ cảm ứng tên tiếng anh là Proximity card trong khi tên thẻ từ lại là Magnetic stripe card. Công dụng và chức năng của 2 loại thẻ này cũng hoàn toàn khác nhau.
 
Nếu như thẻ cảm ứng chỉ có thể đọc và không thể ghi lại bất cứ dữ liệu nào thì thẻ từ lại có thể ghi lại mọi dữ liệu và thông tin người dùng. Các phân biệt thẻ từ đơn giản nhất đó chính là xem xem liệu nó có vạch đen hình chữ nhật (gọi là dải băng từ) ở mặt sau không. Thẻ ngân hàng mà bạn dùng cũng là một loại thẻ từ đấy.
 Loại thẻ từ bạn dùng hàng ngày để giao dịch với ngân hàng
Thẻ từ cho máy chấm công hoạt động như thế nào?

 
Đã là máy chấm công bằng thẻ từ thì không bao giờ có thể thiếu được chiếc thẻ này. Đây chính là chiếc chìa khóa để bạn có thể ra vào công ty cũng như tính lương và giờ đi làm của công nhân viên.
 
Dải băng từ màu đen ở phía sau thẻ chính là phần máy chấm công ghi nhận và cập nhật thông tin dữ liệu của thẻ, chuyển thông tin này đến cơ quan thu thập xử lý thông tin của công ty nhờ các phần mềm hỗ trợ.
 
Việc sử dụng thẻ từ cho máy chấm công được đánh giá rất cao nhờ sự tiện lợi và chính xác của nó mang lại. Bạn đi làm giờ nào, về giờ nào, làm được bao nhiêu giờ… đều được máy tính ghi lại và xử lý, sắp xếp, tính toán chính xác. Nhờ đó, việc chấm công cũng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn nhiều. Có thể nói việc sử dụng thẻ từ là một hình thức chấm công quá phổ biến trong các doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ, loại thiết bị ngân hàng này vô cùng hữu ích.
 
Thẻ từ cho máy chấm công giá bao nhiêu?

 Thẻ từ trắng chưa có dữ liệu
Có nhiều người nghĩ rằng khi mua máy chấm công thì sẽ đi kèm với thẻ, máy đó chỉ sử dụng được với thẻ đó mà thôi. Tuy nhiên hiện nay có nhiều nơi đã có dịch vụ làm và sao chép thẻ từ. Cũng giống như đánh thêm chìa khóa mới vậy.
 
Bạn có thể mua các loại thẻ từ trắng đem đến tiệm để đánh. Một chiếc thẻ từ cho máy chấm công có giá khá rẻ khoảng trên 20 nghìn đồng. Nếu sao chép thẻ từ lẻ thì có giá khoảng 50 nghìn đồng mỗi chiếc.
 
Hi vọng với những thông tin về thẻ từ cho máy chấm công trên đây sẽ giúp ích cho những ai đang có ý định sử dụng máy chấm công thẻ từ vừa tiện lợi, chính xác lại giúp nâng cao hiệu quả công việc.
Nguồnthietbikiemsoat.vn
Lượt xem31/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng