Máy chấm công thẻ từ

Tìm hiểu về máy chấm công bằng thẻ từ

Cập nhật595
0
0 0 0 0
Máy chấm công thẻ từ - thẻ cảm ứng là máy chấm công sử dụng thẻ được khai báo các thông tin trên thẻ cho từng nhân viên bằng thẻ cảm ứng không tiếp xúc proximity hoặc thẻ mafire để chấm công. Sử dụng phần mềm chấm công cài đặt trên máy tính để xuất báo cáo chi tiết chấm công ra file excel.
 
Sơ lược về máy chấm công bằng thẻ từ
 
Máy chấm công thẻ từ được xem là giải pháp tiện ích cho kiểm soát việc đi làm, ra vào của nhân viên trong quá trình làm việc ở doanh nghiệp, xí nghiệp, khách sạn, nhà hàng, ... Dựa trên những số liệu ghi nhận được từ việc kiểm soát vào ra đó, máy sẽ thực hiện chức năng chấm công để từ đó tính tiền lương hàng tháng cho nhân viên. Máy chấm công thẻ từ hoạt động với cả một hệ thống bao gồm nhiều bộ phận với những chức năng riêng đặc thù riêng để làm thành hệ thống máy chấm công thẻ từ.

Máy chấm công thẻ từ
Máy chấm công thẻ từ
 
Các thành phần chính của hệ thống máy chấm công thẻ từ
 
- Đầu đọc kiểm soát vào ra: Làm nhiệm vụ kiểm tra tính hợp lệ, cho phép hay không cho phép một người nào đó ra vào khu vực kiểm soát dưới hình dạng kiểm soát dấu vân tay, thẻ từ, nhận dạng khuôn mặt …
 
- Hệ thống chốt cửa: Ngăn chặn ra vào cửa tự do hoặc trái phép.
 
- Hệ thống quản lý trên máy tính: Thao tác từ xa với một phần mềm chuyên biệt kết nối dữ liệu giữa các thành phần khác quản lí hoạt động vào ra.
 
Cơ chế hoạt động của hệ thống chấm công thẻ từ
 
Mỗi nhân viên hoặc khách khách hàng được phép sẽ được hệ thống kiểm soát quản lý trên máy tính cấp một quyền truy cập duy nhất dưới dạng thẻ từ hoặc vân tay hoặc mã số mà mỗi khi ra vào khu vực kiểm soát bắt buộc phải sử dụng quyền này (quẹt thẻ, in dấu vân tay, ...).
 
Đầu đọc kiểm soát được kết nối với máy vi tính sẽ ngay lập tức nhận diện, phân tích và truyền dữ liệu về hệ thống quản lí. Nếu khớp sẽ chấp nhận, mở khóa hệ thống chốt cửa cho phép người đó đi tiếp còn không sẽ ngược lại
 
Các thông tin về thẻ, vân tay, số lần vào ra, thời gian, ... sẽ được lưu lại trong bộ nhớ máy chấm công vân tay và phần mềm quản lí, giúp người quản lí có thể nắm được nhật kí làm việc của nhân viên và tiến hành chấm công, tính lương hàng tháng.
 
Ưu điểm:
 
– Quá trình ghi nhận thông tin dễ dàng, nhanh chóng.
 
– Có dung lượng lưu trữ các dữ liệu rất lớn.
 
– Không cần phụ thuộc quá nhiều hay cần đến sự hỗ trợ cho người quẹt thẻ bởi việc sử dụng rất dễ dàng.
 
– Mỗi thẻ từ vừa đóng vai trò là thẻ nhân viên để chấm công ra thì nó cũng đóng vai trò như một chìa khóa giúp nhân viên ra vào được khu vực trong trường hợp nếu đơn vị sử dụng giải pháp kiểm soát cửa ra vào kết hợp chấm công.
 
– Phù hợp cho những khu vực, những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất.
 
Nhược điểm:
 
– Nếu nhân viên quên thẻ hoặc thậm chí làm mất thẻ gây ảnh hưởng tới hoạt động và chi phí cho doanh nghiệp nếu như phải làm lại thẻ.
 
– Có thể xảy ra tình trạng nhân viên nhờ người chấm công hộ vì thế hiệu quả làm việc sẽ khó đánh giá chính xác tuyệt đối.
 
Bạn có thể xem thêm về các phần mềm quản lý nhân sự tại vhro.vn.
NguồnLy
Lượt xem23/12/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng