Máy chấm công thẻ từ

Tìm hiểu về một số loại thẻ từ trên thị trường hiện nay

Cập nhật774
0
0 0 0 0

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thẻ từ phổ biến được áp dụng rộng rãi với nhiều hình thức quản lý khác nhau.Khách hàng đang phân vân và lựa chon loại thẻ từ phù hợp với hình thức quản lý cũng như có phù hợp với loại máy chấm công thẻ từhoặc các ứng dụng của thẻ từ không.
Sau đây xin được giới thiệu một số loại thẻ từ và tính năng của từng loại thẻ,Thẻ từ được mọi người biết đến rất nhiều tại những khu chưng cư dùng để kiểm soát ra vào
,hay dùng để gửi xe,các khu vui chơi,hay trung tâm thương mại lớn ,có thể dùng để chấm công hay quản lý nhận sự tại những khu công nghiệp,nhà máy lớn,dùng để kiểm soát ra vào trong một tòa nhà và có thể in được lên trên thẻ để làm vé gửi xe hay thẻ thông tin nhân viên.Nó có rất nhiều ứng dụng hữu ích trong cuộc sống hiện đại ngày nay với sự phát triển của các thiết bị công nghệ .Sau đây là một số loại thẻ rừ phổ biến nhất trên thị trường :

1.Thẻ không tiếp xúc – Thẻ cảm ứng – Thẻ RFID (Proximity card) Đây là loại thẻ 18 số phổ thông nhất

Các loại thẻ từThẻ từ chấm công Proximity 125 HKz

Là thẻ nhựa có sử dụng ăngten tích hợp và sử dụng sóng radio để giao tiếp với đầu đọc thẻ. Thẻ cảm ứng là thẻ chỉ đọc 125 Kz (read-only), không có khả năng ghi lại hoặc xóa thông tin trên thẻ. Dữ liệu lưu trữ trên thẻ thông thường là 4 đến 14 số. Thẻ cảm ứng thường được sử dụng như thẻ chấm công, thẻ ID, thẻ nhân viên, thẻ chìa khóa…rất tiện lợi cho việc ra vào, tiết kiệm thời gian và không phải quẹt thẻ.
Tiêu chuẩn kỹ thuật:
– Sử dụng tần số: 125 KHz
– Khoảng cách thẻ với đầu đọc: 5–15 cm
– Thời gian đọc từ 1 – 2 ms
– Môi trường nhiệt độ: 20 – 85 độ C
– Kích thước thông thường gồm 02 lại: Dài 85.7, Rộng 54, Dày 0.8 hoặc 1.8 mm
– Tương thích với các loại đầu đọc: Pegasus, Hundure, Promag, Soyal, IDteck, Ronanjack,ZKSoftware,…

2.Thẻ mifare

Là loại thẻ thông minh không tiếp xúc, có khả năng lưu trữ dữ liệu 10 năm và cho phép đọc, ghi tới 100,000 lần. Mỗi chip của Thẻ mifare đều được ghi mã số và không thể thay đổi được, mã số này là duy nhất cho mỗi thẻ. Thẻ Mifare được sử dụng như thẻ chấm công, thẻ thanh toán, vé thu phí phương tiện cầu đường…

Thẻ từ Mifare tần số 13.56 MHz
Thẻ từ Mifare tần số 13.56 MHz

Tiêu chuẩn kỹ thuật:
– Tần số: 13.56 MHz (theo chuẩn ISO/IEC 14443A)
– Dung lượng nhớ: 512 bit (Mifare Ultraligh), 1K (Mifare S50), 4 K (Mifare S70)
– Khoảng cách thẻ với đầu đọc thẻ: 2.5 – 10 cm
– Thời gian đọc/ghi: 1-2 ms
– Số lần ghi xóa: > 100,000 lần
– Thời gian lưu dữ liệu trên thẻ: 10 năm
– Kích thước: 85.6 x 54 x 0.81 mm

3.3. Keyfob:

Thẻ móc chìa khóaThẻ móc chìa khóa

Là thẻ có chất liệu ABS cực bền, hình dáng dạng móc chìa khóa rất tiện dụng, không bị cong, gãy như thẻ PVC thông thường và kết hợp làm móc chìa khóa xe. Thẻ keyfob được sử dụng để chấm công, kiểm soát vào ra.Rất thuận tiện gắn vào chìa khóa tránh trường hợp quên thẻ từ.

Ngoài việc lựa chọn máy chấm công, thẻ phù hợp với loại hình hoạt động của đơn vị mình, thì các bạn có thể tham khảo Phần mềm nhân sự VHRO của công ty Vitda tại đây. Đây là sản phẩm được tích hợp với tất cả các loại máy chấm công trên thị trường, tự động truy xuất dữ liệu chấm công, là một hệ thống hoàn chỉnh cho việc quản lý nhân sự tại bất cứ mô hình doanh nghiệp nào.
Nguồnmangotech.vn
Lượt xem21/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng