Máy chấm công thẻ giấy

Ưu điểm và nhược điểm máy chấm công thẻ giấy

Cập nhật977
0
0 0 0 0
Máy chấm công thẻ giấy là gì?

Máy chấm công thẻ giấy là máy chấm công cơ học sử dụng thẻ giấy để dập in giờ đến và về của nhân viên trong công ty giúp kiểm soát giờ giấc làm việc của nhân viên.

Máy chấm công thẻ giấy

Cách sử dụng máy chấm công thẻ giấy vô cùng đơn giản. Mỗi nhân viên đều có 1 thẻ chấm công trong 1 tháng. Trên mỗi thẻ đều được chia sẵn các cột giờ vào, ra cho 3 ca làm việc (sáng, chiều, làm ngoài giờ) cho cả tháng. Mỗi lần quẹt thẻ giấy, máy sẽ tự động chấm công và in giờ ở thời điểm chấm công trên thẻ ở ô tương ứng.

Với cơ chế này, thiết bị được đánh giá là dòng máy chấm công đơn giản và dễ sử dụng nhất vì không cần tới việc khai báo thẻ hoặc vân tay, cũng không cần tới việc thi công lắp đặt hay cài đặt phần mềm nào trên máy tính như các loại máy chấm công vân tay, máy chấm công thẻ từ hay máy chấm công khuôn mặt.

Máy chấm công thẻ giấy phù hợp để chấm công tại các văn phòng, công ty, xí nghiệp có quy mô nhỏ. Đặc biệt, nó phù hợp với việc chấm công theo ca của các nhân viên tại nhà hàng, khách sạn, xí nghiệp…


Ưu điểm
 
  • Đơn giản, dễ sử dụng, không cần mất công lắp đặt, cài phần mềm tổng kết dữ liệu. Chỉ cần quẹt thẻ vào máy thế là xong,không mất công như tạo vân tay hay chụp ảnh như các thiết bị khác, giảm bớt đáng kể thời gian.
  • Sử dụng nhiều công nghệ nhưng mà tất cả đều nhận thẻ giấy của nhân viên.
  • Thiết bị có phân biệt mặt thẻ in và tránh tình trạng in sai ngày công của nhân viên.
  • Đối với một số máy có màn hình LCD lớn biểu hiện thay đổi màu khi nhân viên đi muộn về sớm.
  • Thiết bị còn có nhiều tiện ích khác như có hệ thống báo động và báo động khi mỗi ca làm tại nhà máy hoặc tại công ty, số lần lặp lại lên đến 24 lần mỗi ngày, có pin sạc dự phòng giúp đảm bảo hoạt động của máy không bị gián đoạn khi mất điện; có thể in được nhiều màu mực khác nhau để thể hiện việc đi làm đúng giờ, đi trễ...
  • Có nhiều chủng loại và giá thành thuộc vào dạng rẻ nhất trong các dòng máy chấm công, hơn nữa chi phí đầu tư thấp, không phát sinh chi phí nên rất vừa với túi tiền của nhiều công ty, doanh nghiệp.

Máy chấm công thẻ giấy
Nhược điểm
 
  • Mỗi nhân viên chỉ có một thẻ giấy dùng cho cả tháng nên luôn phải nhớ đem theo thẻ và bảo quản thẻ tốt, không làm thẻ bị ướt, rách...
  • Chỉ sử dụng để chấm công cho từ 200 đến 500 nhân viên.
  • Không nhận diện được vân tay hay khuôn mặt nhân viên vì thế có thể cho người khác mượn thẻ để chấm công hộ.
  • Việc tổng hợp dữ liệu chấm công được thực hiện hoàn toàn thủ công nên thường tốn nhiều thời gian và có thể có sai sót.
  • Khi máy hết mực in phải thêm mực để có thể in tiếp trên thẻ cho nhân viên.
NguồnTổng hợp
Lượt xem13/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng