Thông tư nghị định

4 chính sách mới quan trọng có hiệu lực hôm nay (15/9/2021)

Cập nhật754
0
0 0 0 0
Hôm nay, ngày 15/9/2021 - nhiều chính sách mới về chế độ người có công với cách mạng, mức đóng Quỹ phòng, chống thiên tai… sẽ chính thức có hiệu lực thi hành.
4 important new policies take effect today (September 15, 2021)
1. Quy định mới về chế độ với người có công với cách mạng
Ngày 15/9/2021 là thời điểm có hiệu lực của Nghị định Nghị định 75/2021/NĐ-CP do Chính phủ ban hành quy định về mức trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Trong đó, mức hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng đối với người có công với cách mạng như sau:

- Đối với Bà mẹ Việt Nam Anh hùng: 4,872 triệu đồng;

- Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến: 1,361 triệu đồng;

- Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945: 1,679 triệu đồng;

- Người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày là: 974.000 đồng.

Ngoài quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp, Nghị định cũng quy định cụ thể các chế độ ưu đãi khác như: Bảo hiểm y tế; điều dưỡng phục hồi sức khỏe; hỗ trợ phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng cần thiết; hỗ trợ ưu đãi giáo dục tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đến trình độ đại học...

chinh sach moi co hieu luc 15/9/2021Chính sách mới có hiệu lực 15/9/2021 (Ảnh minh họa)
 
2. Công chức được giảm mức đóng Quỹ phòng, chống thiên tai
Nội dung này được Chính phủ ban hành Nghị định 78/2021/NĐ-CP về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai. Cụ thể, mức đóng góp vào Quỹ phòng, chống thiên tai hàng năm được quy định như sau:

- Mức đóng góp bắt buộc từ các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài trên địa bàn một năm là 0,02% trên tổng giá trị tài sản hiện có nhưng tối thiểu 500.000 đồng, tối đa 100 triệu đồng và được hạch toán vào chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức.

- Cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước đóng 1/2 của mức lương cơ sở chia cho số ngày làm việc trong tháng.

- Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động trong các doanh nghiệp đóng 1/2 của mức lương tối thiểu vùng chia cho số ngày làm việc trong tháng theo hợp đồng lao động.

- Người lao động khác: đóng góp 10.000 đồng/người/năm.

3. Thêm yêu cầu với người nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam
Theo khoản 1 Điều 1 Nghị định 70/2021/NĐ-CP, hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam là việc các tổ chức, cá nhân nước ngoài sử dụng trang thông tin điện tử kinh doanh dịch vụ quảng cáo từ hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam, cho người sử dụng tại Việt Nam, có phát sinh doanh thu tại Việt Nam.

Người nước ngoài khi tham gia hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam như chạy quảng cáo trên Facebook, Youtube, Google…Ngoài việc phải tuân thủ quy định nộp thuế như trước đây tại Điều 13 Nghị định 181/2013/NĐ-CP, còn phải đáp ứng 1 số yêu cầu mới, như:

- Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về quảng cáo

- Tuân thủ quy định về an ninh mạng 

- Phải tuân thủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Xem thêm
 

4. Tiêu chuẩn phong đẳng cấp vận động viên thể thao thành tích cao
Theo Điều 2 Thông tư 06/2021/TT-BVHTTDL, đẳng cấp vận động viên thể thao thành tích cao gồm: Vận động viên kiện tướng; Vận động viên cấp 1 và Vận động viên cấp 2.

Trong đó, Điều 3 Thông tư này quy định, tiêu chuẩn phong đẳng cấp vận động viên thể thao thành tích cao gồm tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn chuyên môn.

Về tiêu chuẩn chung:

- Là công dân Việt Nam;

- Có tư cách đạo đức tốt;

- Không đang trong thời gian bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính; không bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đã được xóa án tích trong trường hợp bị kết tội theo bản án, quyết định của tòa án;

- Không trong thời gian thi hành kỷ luật của liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia, cơ quan quản lý vận động viên.

Về tiêu chuẩn chuyên môn:

- Tiêu chuẩn chuyên môn phong đẳng cấp vận động viên thể thao thành tích cao từng môn thể thao;

- Vận động viên tham dự một trong các đại hội thể thao: Đại hội Olympic (Olympic), Đại hội thể thao châu Á (Asiad), Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Đại hội Olympic trẻ (Olympic trẻ) được phong đẳng cấp “Vận động viên kiện tướng”.
Nguồnhttps://luatvietnam.vn/tin-van-ban-moi/chinh-sach-moi-co-hieu-luc-15-9-2021-186-32903-article.html
Lượt xem15/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng