Mẫu biểu hành chính

5 bước để chọn phần mềm quản lý nhân sự phù hợp

Cập nhật758
0
0 0 0 0
Phần mềm quản lý nhân sự được coi là một công cụ có giá trị cho các nhà quản lý nhân sự và toàn bộ tổ chức. Trên thị trường hiện nay có nhiều nhà cung cấp phần mềm khác nhau và mỗi nhà cung cấp có một điểm mạnh và nhược điểm riêng. Trước khi bắt đầu với một danh sách dài các nhà cung cấp, hãy chắc chắn nhóm dự án của bạn đã xây dựng một bảng quyết định tiêu chí.

Bài viết này gợi ý cho bạn 5 bước để lựa chọn phần mềm quản lý nhân sự phù hợp với doanh nghiệp.

>>>Đọc thêm: Giải quyết 4 khó khăn của HR với Phần mềm quản trị nhân sự

Xác định yêu cầu thực tế của doanh nghiệp
Trưởng phòng nhân sự của một công ty cho biết: để tìm kiếm phần mềm nhân sự phù hợp, nhiệm vụ của anh và cấp quản lý là làm rõ và lên danh sách những vấn đề đang tồn đọng, cần giải quyết.
5 bước để lựa chọn phần mềm quản lý nhân sự phù hợp với doanh nghiệp
Bên cạnh đó, các nhân viên nhân sự thực hiện một khảo sát để tập hợp danh sách thứ tự ưu tiên những nhu cầu hiện tại. Ngoài ra, ban giám đốc còn tiến hành họp để đưa ra ngân sách và chức năng dự kiến, kiểm tra khả năng tương thích với phần mềm hiện tại. Điều này giúp phòng nhân sự có thể bỏ qua những sản phẩm không đáp ứng các tiêu chí cơ bản khi bắt đầu tìm kiếm phần mềm.

Nghiên cứu các phần mềm quản lý nhân sự hiện có trên thị trường
Chọn đúng nhà cung cấp đồng nghĩa với việc chọn một đối tác sẽ giúp công ty chuẩn bị phần nền tảng, hỗ trợ đào tạo, giúp giảm bớt quá trình chuyển đổi, xử lý rủi ro khi gặp phải lỗi và luôn đồng hành trong suốt quá trình sử dụng phần mềm. Một cuộc điều tra nho nhỏ về năng lực của nhà cung cấp không bao giờ thừa cả. Kinh nghiệm triển khai, các case study thực tế chính là những yếu tố tiên quyết để doanh nghiệp có thể đánh giá được năng lực thực tế của đơn vị cung ứng phần mềm quản lý doanh nghiệp. Chọn đúng nhà cung cấp đồng nghĩa với việc chọn một đối tác sẽ giúp công ty chuẩn bị phần nền tảng, hỗ trợ đào tạo, giúp giảm bớt quá trình chuyển đổi, xử lý rủi ro gặp phải và luôn đồng hành cho đến khi quá trình chuyển đổi hoàn tất. Có thể lựa chọn các nhà cung cấp phù hợp để đi cùng và bạn đã hoàn thành một nửa hành trình đến thành công. Bằng cách so sánh kết quả, bạn sẽ có được một ý tưởng khá rõ về nhà cung cấp mạnh nhất. Tham khảo ý kiến từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của đơn vị cung cấp để có cái nhìn khách quan về nhà cung cấp mà bạn lựa chọn chưa bao giờ là một phương án tồi.

>>>Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhân sự có giá bao nhiêu?

Yêu cầu demo phần mềm
Trong quá trình nhà cung cấp demo phần mềm, công ty ưu tiên kiểm tra 6 tiêu chí sau: khả năng tích hợp thực tế với các phần mềm hiện tại; dễ sử dụng; nhập liệu đơn giản; tính năng linh hoạt, có hiệu suất cao; hệ thống báo cáo đa dạng.
Yêu cầu demo phần mềmKhi tham gia các buổi demo sản phẩm, phòng nhân sự đã tạo một danh sách kiểm tra so sánh ưu, khuyết điểm của từng phần mềm. Tiêu chí đánh giá của danh sách này nào bao gồm: giá cả, giao diện người dùng, tính năng ưu việt, khả năng tùy chỉnh và nâng cấp, chất lượng dịch vụ hỗ trợ, thời gian triển khai dự kiến.

Đặt câu hỏi
Câu hỏi là công cụ để xác minh thông tin nhà cung cấp đưa ra, đồng thời, là cơ sở để doanh nghiệp lên danh sách các bước cần chuẩn bị và những lưu ý cần thiết.

Một số câu hỏi mà công ty đã đưa ra trong buổi demo phần mềm gồm:
  • Phần mềm này có cải tiến gì trong tương lai hay không?
  • Những vấn đề thường gặp trong quá trình triển khai là gì?
  • Có chi phí nào phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm không?
  • Nhà cung cấp tiến hành đào tạo trực tiếp hay chỉ hỗ trợ qua điện thoại?
Ra quyết định
Sau khi tiến hành các bước trên, quá trình ra quyết định của ban giám đốc công ty diễn ra dễ dàng và nhanh chóng. Cuối cùng, phần mềm quản lý nhân sự được chọn là phù hợp và đáp ứng được các tiêu chí của công ty.
NguồnTổng hợp
Lượt xem22/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng