Hình ảnh hoạt động

5 lý do doanh nghiệp nên dùng phần mềm nhân sự

Cập nhật451
0
0 0 0 0
Một doanh nghiệp phát triển phải đối mặt với nhiều vấn đề về việc mở rộng, tự động và tối ưu hóa quy trình làm việc. Việc quản lý nhân lực của công ty cũng sẽ ngày càng phức tạp, khi số lượng nhân viên tăng lên.
Phần mềm nhân sự chính là giải pháp cho các vấn đề nhân sự của công ty, giải quyết bài toán nhân sự - tiền lương và mang lại nhiều lợi ích khác. Dưới đây là một số lợi ích điển hình mà các doanh nghiệp đã triển khai ứng dụng phần mềm.

Hỗ trợ giải quyết công việc hành chính nhân sự
Khi tiến hành khảo sát sơ bộ, Vitda nhận thấy bộ phận nhân sự ở nhiều công ty thực sự muốn cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên, nhưng phải dành nhiều thời gian để xử lý các công việc hành chính, giấy tờ.
Thực tiễn từ những dự án đã triển khai của Vitda cho thấy việc ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự sẽ giải quyết bài toán cải thiện hiệu suất. Các quy trình liên quan đến thông tin nhân viên, tuyển dụng, lương bổng sẽ được chuẩn hóa và thực hiện trực tiếp trên phần mềm, không cần thủ tục giấy tờ rườm rà.
Hỗ trợ giải quyết công việc hành chính nhân sự
Cải thiện khả năng tự phục vụ của nhân viên
Nhu cầu tìm hiểu điều khoản hợp đồng, tiền lương, nghỉ phép của nhân viên thường rất cao. Đôi khi bộ phận nhân sự khó có thể trả lời hết tất cả câu hỏi này cho hàng trăm nhân viên. Hệ thống quản lý nhân sự sẽ cung cấp cho nhân viên một tài khoản trên phần mềm, giúp họ dễ dàng truy cập thông tin cần thiết hay đăng ký nghỉ phép từ xa.
Cải thiện khả năng tự phục vụ của nhân viênCung cấp sự riêng tư và bảo mật dữ liệu
Dữ liệu nhân sự là một trong những nguồn tài nguyên quý giá. Các công ty cần có biện pháp để bảo vệ thông tin này khỏi sự tấn công từ bên ngoài hoặc bị lợi dụng trái phép. Phần mềm nhân sự mã hóa dữ liệu, đồng thời tăng cường bảo mật bằng cách ủy quyền mật khẩu và lưu trữ thông tin trên phần cứng nội bộ.
Đảm bảo tăng cường bảo mật dữ liệu nhân sự.Loại bỏ lỗi do con người
Lỗi do con người là nguyên nhân chủ yếu gây ra sai sót trong quy trình báo cáo và nhập liệu. Việc tự động hóa nhiệm vụ nhân sự làm giảm khả năng mắc lỗi và cho phép nhân viên kiểm tra lại công việc.

Quản lý nhân viên hiệu quả
Quản lý nhân viên là một trong những trách nhiệm chính của phòng nhân sự. Tuy nhiên, hiệu quả của việc quản lý khi thực hiện bằng phương pháp thủ công thực sự không cao. Các công ty đã ứng dụng phần mềm nhận thấy quy trình quản lý và làm việc của nhân viên đã có nhiều sự cải thiện.
Quản lý nhân viên hiệu quảVề chấm công ở những công ty sản xuất với quy mô lớn nhiều nhân viên, thì giờ làm việc của nhân viên được theo dõi chặt chẽ và bảng lương được tính toán chính xác. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ lên kế hoạch đào tạo, tổ chức chương trình, chấm điểm, ghi nhận quá trình đào tạo của nhân viên.
Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý nhân sự, các công ty có thể quản lý hiệu suất liên tục theo thời gian thực. Điều này tạo ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất của nhân viên, đồng thời hỗ trợ cho công việc khác như tiền thưởng, tiền hoa hồng, lập kế hoạch nhân sự… Phần mềm hỗ trợ kiểm soát và tăng hiệu quả của quy trình on-boarding (quá trình giúp nhân viên mới hòa nhập với công ty), làm rõ vai trò của nhân viên, quản lý theo dõi tiến độ, tăng tính kết nối cho nhân viên mới.
Nhờ vào phần mềm nhân sự, công ty có thể tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tăng hiệu suất tổng thể. Nếu có nhu cầu tìm kiếm phần mềm nhân sự, doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kỹ các đơn vị cung cấp để chọn cho mình một địa chỉ uy tín.

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự Vhro
NguồnTổng hợp
Lượt xem02/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng