Video chanel

6 xu hướng quản trị nguồn nhân lực thời 4.0

Cập nhật462
0
0 0 0 0
Thời đại 4.0 đang tạo ra sự thay đổi nhanh chóng trong cách quản lý, điều hành cũng như quá trình phát triển của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu ở bài viết này 6 xu hướng quản trị nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số hiện nay.

Xu hướng 1: Xây dựng mô hình quản trị của tương lai
Ứng dụng công nghệ để quản trị nguồn nhân lực chính là việc làm cần thiết của mỗi doanh nghiệp khi bước vào kỷ nguyên số – kỷ nguyên của thách thức thay đổi và áp lực liên tiếp. Với những tính năng thông minh và cần thiết, những phần mềm này đang giúp doanh nghiệp kế lại mô hình quản trị của mình, nhằm tích cực xây dựng một mạng lưới nhân sự chuyên nghiệp và phù hợp xu hướng sau này. 
Một mô hình quản trị hiệu quả sẽ kết nối các khối trong doanh nghiệp
Sự nhạy bén đóng vai trò trung tâm trong tổ chức quản trị nhân sự của tương lai. Vì vậy mà các doanh nghiệp đang chạy đua để thay thế và phát triển hệ thống quản trị của chính mình.

Xu hướng 2: Tập trung vào kinh nghiệm của ứng viên tuyển dụng
Tìm kiếm và tuyển dụng ứng viên phù hợp là thách thức của mỗi doanh nghiệp nhằm tạo ra đội ngũ nhân sự có năng lực. Thời đại 4.0, đừng quá chú trọng vào việc ứng viên có gì mà phải là ứng viên làm được gì. Kinh nghiệm của nhân sự mới là yếu tố chính làm nên thành công của tổ chức.
Tìm kiếm nhân sự phù hợp là thách thức của mỗi doanh nghiệpKỷ nguyên số, việc tìm kiếm ứng viên được hỗ trợ bởi nhiều công cụ: thông qua mạng xã hội, số liệu phân tích và các phần mềm hỗ trợ quản lý nhân sự tích hợp khả năng nhận thức để tìm kiếm nhân sự theo một cách mới; từ đó quyết định người sẽ phù hợp nhất với công việc, đội nhóm và công ty. Có thể nói những công nghệ có nhận thức đang thay đổi mạnh mẽ quy trình tuyển dụng.

Xu hướng 3: Chú trọng trải nghiệm của nhân viên đối với công ty
Văn hóa doanh nghiệp và sự gắn kết là các yếu tố tạo nên trải nghiệm của nhân viên ở công ty. Đừng cho rằng, nhân viên chỉ là công cụ để tạo ra lợi nhuận, mà nhân viên cũng chính là một đối tác của doanh nghiệp
Thời đại 4.0, các doanh nghiệp đang chú trọng nâng cao trải nghiệm của nhân viên, ngay từ lúc tiếp xúc lần đầu giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, cho đến những hoạt động nội bộ phong phú, chính sách phúc lợi, thậm chí áp dụng chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) cho nhân viên của mình.

Xu hướng 4: Xóa bỏ khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên
Khi các mô hình tổ chức số hóa nổi lên, xu hướng quản trị nguồn nhân lực cũng thay đổi. Ngày nay, các tổ chức đòi hỏi sự nhanh nhẹn, đa dạng và cần những người lãnh đạo nhạy bén hoặc những mô hình lãnh đạo bắt kịp “con đường số hóa” để tăng tốc doanh nghiệp. Không còn khoảng cách của những người quản lý, một môi trường có sự tương tác giữa nhân viên và lãnh đạo sẽ tạo ra không khí làm việc có hiệu quả cho doanh nghiệp.
Lãnh đạo và nhân viên gắn kết nhau cùng phát triển là xu hướng quản trị của tương lai
Xu hướng 5: HR số hóa – nền tảng, con người và công việc
Khi cả doanh nghiệp tiến tới công nghệ hóa, HR phải trở thành người dẫn đầu trong tổ chức số hóa ấy. Thay đổi những cách thức truyền thống để quản trị nguồn nhân lực theo thế hệ mới, áp dụng công nghệ để số hóa cách mà chúng ta làm việc và liên kết với nhau trong công việc.
Con đường dẫn đến nguồn nhân lực kỹ thuật số đang dần rõ nét với nhiều lựa chọn được mở rộng, những nền tảng mới và sự đa dạng của các công cụ đã giúp ích cho việc xây dựng các tổ chức và nguồn nhân lực thế hệ mới, ví dụ như phần mềm quản trị nhân sự HRM.

Xu hướng 6: Quản lý hiệu quả làm việc bằng ứng dụng phần mềm 
Để tiên phong trong kỷ nguyên số, HR phải trở thành người dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ nhằm phát huy tối đa nguồn lực doanh nghiệp. Với việc ứng dụng 3S HRM giúp doanh nghiệp thay đổi cách thức quản trị nguồn nhân lực theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp tự động, bắt kịp xu hướng 4.0.
Nguồngiaiphaperp.vn
Lượt xem06/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng