Mẫu biểu hành chính

Cẩm nang 7 bước xây dựng chiến lược quản trị nhân sự hiệu quả

Cập nhật923
0
0 0 0 0
Chiến lược phát triển nhân sự là kế hoạch dài hạn quan trọng nhất với bộ phận nhân sự, hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường nguồn lực nội bộ, để ban lãnh đạo được cung cấp đầy đủ các thông tin quan trọng, để đưa ra những cải tiến, cập nhật quan trọng nhất tới chiến lược kinh doanh tổng thể.
chiến lược quản trị nhân sự tổng thể là gì?
1. Kế hoạch chiến lược phát triển nhân sự
Chiến lược quản lý nguồn nhân lực chính là sự kết nối giữa nguồn nhân lực với các chiến lược của một doanh nghiệp, để cùng thúc đẩy đạt các mục tiêu quan trọng của tổ chức kinh doanh. Qua đó, mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực chiến lược chính là:
  • Đổi mới mô hình quản lý, nâng cao tính linh hoạt và tăng lợi thế cạnh tranh nhân sự
  • Phát triển văn hóa tổ chức phù hợp với mục đích và chiến lược kinh doanh
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Để quản trị nguồn nhân lực chiến lược hiệu quả, bộ phận nhân sự có vai trò quan trọng, như một đối tác chiến lược để thực hiện các chính sách của công ty, cũng như bảo vệ người lao động trong toàn thể bộ máy. Quản lý nhân sự chiến lược chính là đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động khác nhau, có thể kể đến quy trình tuyển dụng, lựa chọn nhân tài, đào tạo phát triển và khen thưởng nhân viên.

Quản lý nhân sự chiến lược chính là tận dụng nguồn nhân lực để tạo ra tác động trực tiếp đến sự phát triển của công ty. Nhân viên bộ phận nhân sự cần có kế hoạch tiếp cận chiến lược để giữ chân, truyền cảm hứng và giữ chân nhân sự trong công ty, qua đó đáp ứng nhu cầu của các kế hoạch dài hạn của doanh nghiệp.

Có khá nhiều vấn đề nhân sự và kỹ năng làm việc với con người (có thể) trở thành trở ngại quan trọng, khể khiến chủ doanh nghiệp chủ quan trong thời gian dài, cuối cùng là bối rối và đưa ra các quyết định không hiệu quả, làm chậm lại quá trình tăng triển, gây nên tâm lý bất mãn không đáng có ở nhân viên về công việc tại tổ chức của họ. 

Thông qua bài viết này, AMIS MISA muốn đồng hành cùng các anh chị chủ doanh nghiệp để không bị lạc vào ‘ma trận’ quản lý con người, với rất nhiều hạng mục và công việc ‘khó hiểu’, bắt buộc phải thực hiện để duy trì bộ máy nhân sự hiệu quả. 

Ngoài ra, anh chị vui lòng đọc hết nội dung này để có cái nhìn trực quan về: 
  • Phương pháp xây dựng chiến lược quản trị nguồn nhân lực phù hợp với tình hình tăng trưởng kinh doanh
  • Quy trình quản lý hiệu quả nhờ một số kỹ năng nhân sự cần thiết để đáp ứng với nhu cầu công việc 
  • Một số câu chuyện nhân sự thành công, với cách thức đã được chứng minh với tính hiệu quả cao
  • Các bước chi tiết các bước xây dựng chiến lược quản trị con người chi tiết
Hi vọng bài viết này sẽ có ích với các anh chị chủ doanh nghiệp.
Chiến lược quản trị nhân sự tổng thể1.1. Vai trò của chiến lược quản lý nhân sự tổng thể
Chiến lược quản lý nhân sự sẽ thực sự phát huy được hiệu quả khi tất cả các hoạt động trong doanh nghiệp cùng hướng tới một mục tiêu. Qua đó, bộ phận nhân sự sẽ lên kế hoạch phân tích, đánh giá nhân viên thông qua các hiệu quả đạt được, song song với việc cân đối lại quá trình đào tạo & phát triển để đảm bảo nhân viên nhận được những hỗ trợ cần có, để tăng giá trị của đầu công việc đối với mục tiêu phát triển kinh daonh cảu công ty.

Ngoài ra, đây cũng chính là cách để phòng ban nhân sự sử dụng kết quả phân tích này để tìm ra vấn đề và khắc phục điểm yếu của từng nhân viên.

Vai trò và mục tiêu của quản lý nguồn nhân lực chiến lược trong kế hoạch kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp
  • Là sợi dây kết nối giữa chiến lược và định hướng tổng thể tới hoạt động kinh doanh thực tiễn của doanh nghiệp.
  • Là điểm mở đầu của văn hoá làm việc lành mạnh, thân thiện, nhân tố phát triển bộ máy doanh nghiệp hiệu quả dựa theo tăng trưởng kinh doanh.
  • Coi nhân viên là tài sản vô hình có giá trị cực lớn tới tổng giá trị của doanh nghiệp. Là công cụ cạnh tranh kinh doanh giữa các doanh nghiệp, 
  • Là công cụ tiếp thị marketing nội bộ, thúc đẩy năng lực của nhân viên mạnh mẽ, hiệu quả.
Lợi ích khi có chiến lược quản trị nhân sự hiệu quả
  • Tăng sự hài lòng trong công việc từ ban lãnh đạo tới nhóm nhân viên phổ thông
  • Văn hóa làm việc lành mạnh, thân thiện
  • Nhân viên làm việc hiệu quả hỗ trợ cải thiện trực tiếp sự hài lòng của quý khách hàng.
  • Quản lý tài nguyên, vật tư doanh nghiệp hiệu quả.
  • Tăng cường năng suất, đảm bảo tính đồng nhất trong hệ thống quản lý nhân sự
7 bước xây dựng chiến lược quản trị nhân sự hiệu quả2. 7 bước xây dựng quy trình quản trị nhân sự hiệu quả
Quản lý nguồn nhân lực chiến lược là chìa khóa để duy trì và phát triển đội ngũ nhân viên chất lượng. Có khả năng là nhân viên sẽ cảm thấy có giá trị và muốn ở lại với một công ty đặt giá cao cho việc duy trì và gắn kết nhân viên. Đây là những mục tiêu mà ai cũng biết. 

Nhưng triển khai thế nào để hiệu quả và phù hợp với tình trạng doanh nghiệp lại là câu chuyện mới, đặc biệt với thị trường Việt Nam. Do vậy, trước khi triển khai, các anh chị chủ doanh nghiệp tốt nhất nên tạo quy trình lập kế hoạch tổng thể, với 7 bước sau đây:
  1. Phân tích chuyên sâu về kế hoạch tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp
  2. Đánh giá và phân tích năng lực nhân sự thực tế tại doanh nghiệp
  3. Đánh giá và phân tích năng lực nhân sự dựa trên mục tiêu và đường hướng phát triển tiếp theo
  4. Đưa ra dự đoán, định lượng yêu cầu về số lượng và chuyên môn nhân sự cần thiết, dựa trên tình hình tài chính trước mắt và yêu cầu tăng trưởng nhân sự trong từng giai đoạn phát triển kinh doanh.
  5. Tìm hiểu, lựa chọn, phân tích và xác định các công cụ cần thiết để nhân viên có thể hoàn thành tốt công việc
  6. Xây dựng kế hoạch, khảo sát và thực hiện chiến lược quản lý nguồn nhân lực, dựa trên các tiêu chí đã tìm hiểu
  7. Đánh giá hoạt động nâng cao chất lượng nguồn lực, và đưa ra các giải pháp khắc phục.
2.1. Bước 1: Phân tích chuyên sâu về kế hoạch tăng trưởng kinh doanh
Trên phương diện của một nhà quản lý nhân sự, anh chị quản lý cấp trung cần có một sự hiểu biết thấu đáo về chiến lược kinh doanh và mục tiêu của doanh nghiệp, trong ít nhất 5 năm tới.

Có thể hiểu rằng độ hiểu biết của nhà quản lý chính là mối liên kết giữa chiến lược quản trị nhân sự với mục tiêu kinh doanh của toàn bộ doanh nghiệp. Do vậy, nhà quản lý nhân sự cần đọc hiểu kỹ càng và có khả năng trình bày rõ ràng kế hoạch phát triển ngắn hạn và dài hạn tới các nhân sự liên quan, để đảm bảo rằng thông điệp và yêu cầu công việc được truyền đạt rõ ràng, hỗ trợ nhân viên nhân sự dễ dàng xây dựng chiến lược quản trị nhân sự hiệu quả.

Có thể thấy, phương pháp giao tiếp hiệu quả chính là cách thức duy nhất để thực hiện bước đầu tiên này, với 8 mục tiêu giao tiếp về chiến lược kinh doanh, có thể kể đến như sau:
  1. Định hướng của chủ doanh nghiệp chính là yếu tố sống – còn của cả công ty. Qua đó, nhà quản lý nhân sự bắt buộc phải truyền tải và giải thích rõ ràng Định hướng và Tầm nhìn của Hội đồng Quản trị, với mục tiêu đến cả nhân viên phổ thông nhất cũng có thể hiểu được.
  2. Cung cấp cái nhìn tổng quan về bối cảnh thị trường thực tế (nên cập nhật thường xuyên định kỳ), để người lao động không bị ‘ảo tưởng’ về doanh nghiệp hay về thị trường hiện tại. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để nhân sự biết rằng doanh nghiệp của mình đang đứng ở đâu.
  3. Tạo ra các mục tiêu theo mức độ ưu tiên, với lương thưởng xứng đáng với những thành quả nhận được, chính là nguồn cảm hứng giúp nhân viên cảm thấy gắn kết với doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp cũng nên lưu ý về vấn đề đào tạo nghiệp vụ nếu nhân viên có gặp bất cứ vướng mắc gì. Anh chị nên đưa định hướng doanh nghiệp tới tất cả các tài liệu ban hành đa kênh, để đảm bảo nhân sự có thể hiểu và thực hành các định hướng này.
  4. Hỗ trợ và giúp đỡ nhân viên thường xuyên, đặc biệt tới các nhóm nhân sự đang làm việc hiệu quả. Thời gian của nhà quản lý luôn quý giá, do vậy, tổ chức họp và tham khảo thông tin thường xuyên chính là cách để tạo động lực và thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, qua đó anh chị chủ doanh nghiệp có thể đưa ra các cải tiến kịp thời. Trong trường hợp anh chị quá bận, hoàn toàn có thể làm việc với một nhân sự cốt lõi để đảm bảo nhận được toàn bộ thông tin từ phía người lao động và doanh nghiệp.
  5. Tạo nên những câu chuyện truyền cảm hứng, để đảm bảo rằng nhân sự có thể hiểu được ý định và mong muốn của chủ doanh nghiệp, theo cách đơn giản dễ hiểu và gần gũi với đời sống thường ngày của nhân viên. 
  6. Đầu tư vào đời sống tinh thần của nhân viên, bởi họ làm việc tại công ty một ngày lên tới 8-10 tiếng, nên có thể coi môi trường công sở chính là ‘ngôi nhà thứ hai’. Do vậy, hãy hỏi thật nhiều ý kiến của nhân viên để có những đánh giá về sơ đồ kinh doanh tốt nhất. Cùng lúc đó, hãy tạo ra các chiến lược truyền thông nội bộ thông minh, để đảm bảo tính liên kết của nhân viên tới văn hoá công ty
  7. Thể hiện thông tin bằng hình ảnh, thay vì đưa ra các thông số khô khan, chính là cách để nhân ghi nhớ thông điệp của doanh nghiệp rõ ràng hơn. Qua đó, anh chị chủ doanh nghiệp nên tham khảo một số phương pháp truyền thông nội bộ như mạng xã hội, blog nội bộ… những nền tảng hai chiều để kích thích sự liên kết của nhân viên tới doanh nghiệp tốt nhất.
  8. Khiêm tốn và coi trọng giá trị của nhân viên, bởi không ai hoàn hảo cả, nên chắc chắn rằng anh chị sẽ gặp phải vấn đề khi làm việc. Do vậy, đơn giản rằng, hãy lắng nghe và tin tưởng chính là cách truyền cảm hứng tốt nhất, đặc biệt quan trọng khi doanh nghiệp đang vào một thị trường mới, hoặc đang phải xử lý khủng hoảng vì dịch bệnh COVID-19 gây suy giảm doanh thu nghiêm trọng.
2.2. Bước 2: Đánh giá và phân tích năng lực nhân sự thực tế
Anh chị chủ doanh nghiệp chỉ có thể thực sự hoạch định chiến lược quản trị nhân sự hiệu quả khi hiểu rõ về năng lực làm việc của nhân sự, và vai trò của các thành viên trong từng vị trí, qua đó đóng góp để hoàn thành nhiệm vụ tăng trưởng đề ra. Qua đó, anh chị cần phải có đánh giá sơ bộ về kỹ năng của từng nhóm nhân viên trong các khối, và quy hoạch lại cán bộ, để họ có thể trở thành chuyên gia trong từng lĩnh vực cụ thể

Bước này giúp anh chị tìm ra được nhóm nhân viên cầu thị và muốn phát triển tốt để đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp. Do vậy, tốt nhất, các nhà quản lý nhân sự nên thực hiện các buổi đánh giá hiệu quả công việc định kỳ.

Tuy nhiên, cách đánh giá công việc truyền thống như thời gian làm việc, hạng mục công việc nhỏ lẻ và theo dõi tiến độ công việc hàng ngày .. dường như đã không còn hiệu quả. 


2.3. Bước 3: Năng lực nhân sự dựa trên mục tiêu và đường hướng phát triển
Đánh giá và phân tích năng lực nhân sự, dựa trên mục tiêu và đường hướng phát triển tiếp theo là hoạt động cực kỳ quan trọng, giúp anh chị chủ doanh nghiệp tìm thấy những điểm yếu trong bộ máy, qua đó để đưa ra những biện pháp phòng tránh hậu quả và thất bại có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

Qua đó, đội ngũ nhân sự chiến lược sẽ phân tích và đưa ra bảng đánh giá tiêu chuẩn về số lượng và chất lượng nhân viên, cùng với các giải pháp tăng cường năng lực đội ngũ tốt hơn, phục vụ cho nhu cầu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

2.4. Bước 4: Yêu cầu về nhân sự để tăng trưởng trong từng giai đoạn kinh doanh.
Ban lãnh đạo sau khi đã có những thông tin cơ bản về nhân sự doanh nghiệp, cần phải thống nhất với bộ phận nhân sự để đưa ra dự đoán, định lượng yêu cầu về số lượng và chuyên môn nhân sự cần thiết, dựa trên tình hình tài chính trước mắt và yêu cầu tăng trưởng nhân sự để phát triển hoạt động kinh doanh, với các yêu cầ 

Nhu cầu nhân sự: Ban lãnh đạo và nhà quản lý nhân sự cần đưa ra dự đoán liên quan đến số lượng nhân viên có các kỹ năng liên quan sẽ được yêu cầu để đáp ứng nhu cầu trong tương lai của doanh nghiệp.

Năng lực yêu cầu: Sau khi đã định hình được nhu cầu của doanh nghiệp, các trưởng bộ phận và nhà quản lý nhân sự sẽ xem xét các nhân viên và kỹ năng hiện có để giúp công ty đạt được các mục tiêu chiến lược quản trị nhân sự, qua đó có những chiến lược đào tạo và phát triển phù hợp với nhu cầu tại từng bộ phận.

Hơn thế nữa, lên kế hoạch dự báo nhu cầu nhân sự và nguồn lực trong tương lai còn giúp chỉ doanh nghiệp xác định:
  • Công việc và vai trò mới cần thiết để đảm bảo tương lai của công ty.
  • Các kỹ năng yêu cầu để đảm nhận trách nhiệm của công việc và vai trò mới.
  • Chuyên môn của nhân viên đã đủ để phát triển chưa? Cần tăng năng lực cho nhân viên như thế nào?
  • Nhân viên Nhân sự đã đủ năng lực để theo dõi hiệu quả làm việc, cũng như đưa ra các đề xuất quan trọng để cải thiện bộ máy kinh doanh chưa?
2.5. Bước 5: Công cụ cần thiết để nhân viên có thể hoàn thành tốt công việc
Tìm hiểu, lựa chọn, phân tích và xác định các công cụ cần thiết để nhân viên có thể hoàn thành tốt công việc. Đây chính là các công cụ cốt lõi để đảm bảo rằng nhân sự doanh nghiệp có thể hoàn thiện tốt công việc, và cũng chính là phương tiện liên lạc hữu ích giữa các phòng ban.

Qua đó, bộ phận quản lý cần lên kế hoạch tinh chỉnh và nâng cấp hệ thống IT và quản trị hệ thống của doanh nghiệp, để khắc phục các lỗ hổng trên hệ thống, qua đó tạo điều kiện cho lực lượng lao động có thể làm việc hiệu quả hơn.

Ví dụ đơn giản: khi doanh nghiệp có lượng lớn nhân viên làm việc bán thời gian, làm việc theo giờ, nhà quản lý nhân sự và ban lãnh đạo sẽ cần đến phần mềm để quản lý lực lượng lao động. Qua đó, nền tảng này sẽ giúp bộ phận nhân sự thực hiện các nghiệp vụ quan trọng như: 
  • Lên kế hoạch chấm công, tính lương
  • Nhận thông tin xin nghỉ phép, quản lý thời gian nghỉ ốm của nhân viên
  • Nhân viên dễ dàng gửi đơn xin phép tới quản lý thông qua hệ thống, cũng như khai báo công việc cụ thể với phần mềm này.
Đó chỉ là các tính năng trong nghiệp vụ quản lý Đãi ngộ & Phúc lợi, và còn vô vàn các tính năng khác để quản lý lịch trình và hiệu quả làm việc của nhân viên, cũng như mạng xã hội nội bộ để nhân viên có những thời gian thư giãn và trao đổi các câu chuyện bên lề công việc. 

2.6. Bước 6: Triển khai chiến lược quản trị nhân sự, dựa trên các tiêu chí đã tìm hiểu
Triển khai chi tiết kế hoạch quản trị nguồn nhân lực theo giai đoạn. Sau khi đã hoàn thành các bước phân tích và dự báo các yêu cầu về nhân sự của doanh nghiệp, đây chính là lúc công ty sẵn sàng để:
  • Mở rộng nguồn lực lao động, tìm kiếm những nhân tài mới
  • Phát triển năng lực của nhân viên đã làm việc tại công ty
… qua đó, để bắt đầu ‘cuộc chiến’ cải thiện bộ máy và thực hiện các bước cải tiến, hướng tới sự phát triển vượt bậc trong tương lai. Qua đó, chủ doanh nghiệp có thể hiện thực hóa chiến lược quản trị nhân sự hoàn toàn mới này, bằng các bước thực hiện như sau:

Bộ phận nhân sự cùng trưởng bộ phận chuyên môn tiến hành xây dựng các tiêu chí lựa chọn và kịch bản của các buổi phỏng vấn, bài kiểm tra lựa chọn ứng viên, bắt đầu từ các vấn đề đơn giản như ‘Kinh nghiệm của ứng viên’, ‘Yêu cầu về mức lương của ứng viên là gì?’… cùng với các bài kiểm tra ngay sau đó để đánh giá xem ứng viên có phù hợp để đảm nhận vai trò hay không.

Bắt đầu quá trình tuyển dụng và tìm kiếm nhân tài, dựa trên yêu cầu công việc với số lượng nhân sự được hoạch định trước đó.

Thực hiện kịch bản đón tiếp và lên kế hoạch đào tạo cho nhân viên mới, chính là yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo sự gắn kết của nhân viên tới tổ chức, qua đó hỗ trợ giữ chân nhân viên, nhất là khi nhóm nhân viên mới sẽ dễ bị ‘lay động’ với các lời mời hấp dẫn hơn, khi họ mới nhận việc tại doanh nghiệp.

2.7. Bước 7: Đánh giá hiệu quả & các giải pháp khắc phục.
Đánh giá hoạt động ‘Nâng cao chất lượng nguồn lực’, và đưa ra các giải pháp khắc phục vấn đề khúc mắc. Đây chính là lộ trình được đề ra để theo dõi tiến độ đã đạt được, và xác định các vấn đề cần cải thiện.

Việc xem xét phải được đo lường dựa trên các yếu tố như: Những thay đổi về mặt nhân sự này có giúp công ty đạt được mục tiêu cuối cùng không? Nhà quản lý nhân sự có trách nhiệm thực hiện các sửa đổi nhất định, để  quản lý nguồn nhân lực hiệu quả hơn, tiến gần tới mục tiêu đề ra hơn.
Quy trình triển khai chiến lược quản trị nhân sự3. Bí kíp xây dựng chiến lược quản lý nhân sự hiệu quả
3.1. 5 vấn đề chắc chắn sẽ gặp phải khi tái cơ cấu tổ chức
Về bản chất, con người vốn không thích sự thay đổi và không thích rủi ro. Do vậy, bộ phận nhân sự và ban lãnh đạo cần có quyết tâm 100% tái cấu trúc và lên kế hoạch phát triển đội ngũ, bởi chỉ cần có 1 suy nghĩ ‘chần chừ’ trong đầu, nhân viên sẽ cảm nhận được và tìm mọi cách ‘thoát’ ra khỏi bộ máy thay đổi này, với 5 rào cản chính sau đây:
  1. Dự báo luôn có sự khác biệt so với kết quả thực tế. Do vậy, ban lãnh đạo và nhà quản lý không nên đặt ra mục tiêu ‘phi thực tế’ và lấy đó làm áp lực, ảnh hưởng đến quyết định thay đổi để cải thiện quy trình trong khi thử nghiệm.
  2. Nhân sự sẽ chống đối, đó là điều chắc chắn. Nhân viên sẽ cảm thấy khối lượng bị tăng lên, do vậy, họ sẽ chống lại quy trình, hoặc không thoải mái khi phải thay đổi để thực hiện lộ trình công việc mới.
  3. Sự thiếu chắc chắn đến từ nguồn lực hiện có: những quyết định mang tính thử nghiệm có thể sẽ khiến lao động nghỉ việc, luân chuyển công tác, với các tác động ngoại cảnh như dịch bệnh, biến động thị trường đều ảnh hưởng đều có thể ảnh hưởng đến kế hoạch ban đầu.
  4. Công nghệ thông tin doanh nghiệp không đem lại nhiều hiệu quả, đây là điều bắt buộc phải cải thiện đầu tiên, bởi hệ thống dữ liệu này bắt buộc phải có tính toàn diện, đáng tin cậy và luôn đổi mới cập nhật. Chính điều này sẽ gây khó khăn cho việc lập kế hoạch, bởi các thông số đã có sai sót từ đầu
  5. Tốn chi phí và thời gian, nhất là trong giai đoạn đầu khi mới tái cấu trúc lại hệ thống. Về bản chất, tái cấu trúc lại kế hoạch quản trị nguồn nhân lực chính là quá trình tốn thời gian và tốn kém, do vậy rất nhiều doanh nghiệp tại đang tránh né và thực hiện chiến lược này.
3.2. Đào tạo nghiệp vụ nhân sự hiệu quả
Đào tạo nghiệp vụ nhân sự ở đây không đơn giản chỉ là đào tạo phòng ban nhân sự, mà còn là đào tạo các trưởng bộ phận chuyên môn để có nghiệp vụ và kỹ năng quản lý nhân sự cơ bản. Cộng hưởng với tầm nhìn tốt về định hướng doanh nghiệp, mỗi người quản lý sẽ có thể tự lên một quy trình đào tạo nhân sự hiệu quả cho nhân viên của mình, sao cho thống nhất với định hướng chung của doanh nghiệp.

Để có thể thực hiện được nghiệp vụ quản lý này, nhà quản lý nhân sự và chuyên môn cần ít nhất 18 kỹ năng quản lý nhân sự quan trọng, để có thể trao đổi, chia sẻ và nắm bắt nhu cầu của nhân viên, qua đó có thể truyền cảm hứng và tạo động lực cho bộ máy làm việc.

Ngoài ra, các anh chị chủ doanh nghiệp và các trưởng bộ phận cũng nên tham khảo thêm quy trình 5 bước đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả, qua đó nội bộ phòng có thể tự hướng dẫn và đào tạo nhân viên ngay trong quá trình làm việc, và không cần có sự can thiệp của bộ phận nhân sự

3.3. Xây dựng bảng tiêu chí đánh giá
Bảng tiêu chí đánh giá chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều anh chị quản lý nhân sự và chủ doanh nghiệp, bởi hiện nay rất ít doanh nghiệp có một bảng tiêu chí đánh giá tuân thủ theo cùng một biểu mẫu để dễ dàng theo dõi giữa các phòng ban.

Qua đó, khi xây dựng bảng tiêu chí đánh giá & theo dõi hiệu quả làm việc của nhân sự, bộ phận quản lý nhân sự tối thiểu nên có những biểu mẫu như sau
  • HR Strategic Plan Template for Career Development
  • HR Strategic Plan for Employee Relationship
  • Complete Strategic Plan Template of HR in Organization
  • Business Strategy Template of HR Manager
  • Strategic Human Resource Plan Template
  • HR Marketing Strategy Template
  • HR Management Strategy Plan Template
  • Sample Career Development Plan Doc Format Free Template
… cùng rất nhiều loại biểu mẫu quan trọng nữa. 
NguồnTổng hợp
Lượt xem09/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng