Hình ảnh hoạt động

Có nên sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương trong doanh nghiệp?

Cập nhật380
0
0 0 0 0
Việc áp dụng phần mềm nhân sự tiền lương trong quản lý nhân sự có vị trí trung tâm trong việc thành lập, vận hành và phát triển một doanh nghiệp. Công tác quản lý nhân sự gồm nhiều các công việc từ tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân viên đến chấm công, tính lương và thực hiện các chính sách khác. Việc chấm công, tính lương đòi hỏi sự chính xác cao mà con người thì không thể tránh những sai sót. Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì hiện nay phần mềm nhân sự tiền lương đã ra đời. Vậy có nên sử dụng phần mềm này cho doanh nghiệp của mình hay không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương là gì?
Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương là gì?Phần mềm nhân sự tiền lương là phần mềm được ứng dụng trên máy tính giúp cho doanh nghiệp giải quyết được những khó khăn trong việc quản lý nhân sự tiền lương của doanh nghiệp mình.

Phần mềm nhân sự tiền lương có những chức năng gì?
Với phần mềm này, nhà quản lý có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý cũng như giải quyết những khó khăn trong công tác quản lý.

Giải quyết triệt để bài toán chấm công: Doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn, có quá nhiều nhân viên, đến cuối tháng chốt công cho nhân viên, bạn gặp phải bài toán chấm công, tính lương “khó nhằn” khiến bạn áp lực. Việc sử dụng phần mềm này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng chấm công thiếu, sai cho nhân viên bởi nó sẽ giúp bạn quản lý thời gian làm thêm, quản lý chi tiết từng ca làm việc, làm thêm, nghỉ, nghỉ bù hay việc nghỉ chế độ thai sản của từng nhân viên ở từng phòng ban.

Quản lý bảo hiểm xã hội: Phần mềm giúp nhà quản lý giám sát thực hiện các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho nhân viên hay các chế độ phụ cấp, trợ cấp hàng tháng, các chế độ bảo hiểm xã hội của người lao động khi nghỉ việc, tăng lương hay điều chuyển.

Hệ thống tính toán lương tự động, nhanh chóng, chính xác. Kết hợp với việc đánh giá, bảo hiểm đảm bảo đồng bộ, chế độ thưởng, phạt cho nhân viên đảm bảo chính xác, minh bạch.

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương cũng giúp cho nhà quản lý nắm bắt được các thông tin khi nhân viên hết hạn hợp đồng, sinh nhật của nhân viên, cảnh báo đến thời gian tăng lương… từ đó giúp cho nhà quản lý có những chính sách, kế hoạch đúng đắn, phù hợp với nhân viên và với tổ chức.

Những ưu điểm của phần mềm nhân sự tiền lương
Những ưu điểm của phần mềm nhân sự tiền lươngĐảm bảo chính xác
Bằng cách sử dụng hệ thống bảng lương, kế toán viên sẽ không cần phải lo lắng về sự thiếu chính xác với tiền lương của nhân viên vì phần mềm giúp loại bỏ các lỗi sai mà phương pháp thủ công hay mắc phải

Tiết kiệm thời gian
Các công ty dành quá nhiều thời gian mỗi tháng để xử lý tiền lương và thuế. Trong thực tế, các doanh nghiệp nhỏ dành từ một đến mười tiếng một tháng để xử lý công việc này. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng việc quản lý nhân sự tiền lương là việc tệ nhất trong việc sở hữu một doanh nghiệp.

Tạo báo cáo dễ dàng
Hệ thống phần mềm nhân sự tiền lương  với báo cáo tùy chỉnh sẽ giúp nhà quản lý hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và nhân viên. Bởi tất cả thông tin nhân viên được tập trung trong một hệ thống nhờ đó nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi mọi thứ. Và khi có sẵn các công cụ để tạo báo cáo nhân sự tiền lương chi tiết, chủ doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định hợp lý chẳng hạn như việc bồi thường cho nhân viên.

Hoạt động đơn giản
Chỉ cần đặt, phần mềm sẽ khiến việc quản lý nhân sự tiền lương trở thành một việc vô cùng đơn giản bởi mọi bước đều được phần mềm quản lý nhân sự tiền lương tự động tính toán

Giảm lỗi
Quản lý tiền lương theo cách thủ công không chỉ tốn thời gian mà còn dễ mắc lỗi. Bởi khi phải tính toán giờ làm thêm, kỳ nghỉ, khấu trừ thuế và cơ cấu tiền lương, việc xử lý tiền lương trở nên vô cùng phức tạp. Đồng thời việc sửa lỗi cũng gây mất nhiều thời gian, tốn kém và căng thẳng.Lúc này, đầu tư vào phần mềm nhân sự tiền lương để tránh xảy ra lỗi là việc rất cần thiết.

Giảm khối lượng công việc kế toán
Phần mềm cho phép trích xuất các báo cáo chỉ với một cú nhấp chuột. Đồng thời phần mềm này cũng nhanh chóng tích hợp với các hệ thống và ứng dụng kinh doanh khác. Bằng cách này, phần mềm có thể ngăn chặn các lỗi kế toán thủ công và cũng loại bỏ các mục nhập kép trong hệ thống kế toán.

Kiểm soát dữ liệu tốt hơn
Phần mềm nhân sự tiền lương cung cấp khả năng truy cập theo thời gian thực vào cơ sở dữ liệu của công ty. Nhà quản lý và nhân viên có thể tạo dữ liệu cần thiết bằng cách sử dụng thiết bị cá nhân và tìm và nhập thông tin khi đang di chuyển. Đồng thời, có thể xác định quyền truy cập cá nhân đối với thông tin và dữ liệu của nhân viên. Đồng thời phần mềm cho phép giữ tất cả thông tin trong một nền tảng duy nhất, từ đó nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát khả năng truy cập và duy trì quyền riêng tư của thông tin tổ chức.

Với những tiện ích mà phần mềm quản lý nhân sự tiền lương này đem lại, chắc hẳn các doanh nghiệp sẽ không ngần ngại ứng dụng phần mềm quản lý này vào công tác quản lý của mình để việc quản lý trở lên thuận tiện, dễ dàng hơn và chuyên nghiệp hơn.

Liên hệ ngay phần mềm tính lương Vhro để nhận ngay giải pháp tốt nhất.
Nguồnitgvietnam.com
Lượt xem17/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng