Hình ảnh hoạt động

Giải pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả mùa Covid-19

Cập nhật293
0
0 0 0 0
Không ít doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm ứng viên cho các vị trí tuyển dụng còn thiếu trong mùa dịch. Nhiều người tìm việc, thế nhưng tìm được người phù hợp, có năng lực để công hiến cho doanh nghiệp lại là điều không dễ dàng. Đâu là giải pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả mùa Covid-19? Dưới đây là những giải pháp chi tiết:

1. Tăng cường tuyển dụng trên các kênh online
Nếu như trước đây, doanh nghiệp bạn có thể tìm kiếm, thu thập thông tin ứng viên tại các sự kiện tuyển dụng thì trong năm 2020, mọi hoạt động ấy gần như đã bị tạm dừng. Điều doanh nghiệp cần làm là thích ứng nhanh với những thay đổi của môi trường, từ kênh tìm kiếm ứng viên đến cách tiếp cận họ.

Các kênh tuyển dụng online phát huy lợi thế trong mùa dịch khi doanh nghiệp – các HRer có thể tiếp cận nhiều ứng viên hơn, không chỉ với 1 mà rất nhiều kênh tuyển dụng chất lượng. Bạn có thể tham khảo:
  • Các group Facecook chuyên môn, ngành nghề để tìm kiếm thông tin ứng viên hay đăng tin tuyển dụng. Chẳng hạn như cộng động IT, Cộng đồng Digital Marketing, Việc làm kế toán…
  • Các diễn đàn, website chuyên môn như HR, IT, …
  • Đăng tuyển trên các kênh official của doanh nghiệp như fanpage, website,…
  • Mạng lưới tuyển dụng trên linkedin
  • Các sàn tuyển dụng chuyên nghiệp như Vietnamwork, vieclamnhanh, …
2. Phỏng vấn trực tuyến thay vì mời ứng viên phỏng vấn trực tiếp
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 và khả năng bùng phát khó lường, các doanh nghiệp ưu tiên giải pháp phỏng vấn ứng viên online thay vì gặp gỡ phỏng vấn trực tiếp, trừ những vị trí/vòng phòng vấn đặc biệt quan trọng.

Hình thức phỏng vấn online có thể được thực hiện qua Zoom, Video Skype, Hangout hay một giải pháp khác được cung cấp trên phần mềm quản lý tuyển dụng – tính năng phỏng vấn ứng viên online. Trên phần mềm sẽ cung cấp đường truyền riêng để nhà tuyển dụng có thể phỏng vấn ứng viên với đường truyền mạng ổn định, thông tin được tự động gửi cho ứng viên trước giờ phỏng vấn.
Phỏng vấn online3. Tận dụng kho ứng viên tiềm năng Talent pool
Làm công tác tuyển dụng, bạn có từng lưu lại hồ sơ của những ứng viên bạn thu thập được? Nếu có, hãy tận dụng chúng trong mùa dịch này, hoặc ngay cả thời điểm khác, đây cũng là kho ứng viên tiềm năng miễn phí mà bạn có thể tiếp cận những đồng nghiệp trong tương lai.
Kho ứng viên doanh nghiệp
Có thể những ứng viên bạn từng phỏng vấn tại thời điểm trước đó không phù hợp, nhưng trong hiện tại, tương lai, rất có thể họ có những tố chất phù hợp với vị trí tuyển dụng còn trống tại doanh nghiệp.

4. Thời cơ để doanh nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động tuyển dụng
Dịch Covid-19 là yếu tố tác động mạnh mẽ đến mọi hoạt động của doanh nghiệp, trong đó có công tác tuyển dụng. Tuy rằng ảnh hưởng tiêu cực, nhưng nhìn vào mặt tích cực, doanh nghiệp có thể tận dụng chính thời cơ này để chuyển đổi số các công tác vận hành, quản trị doanh nghiệp, hưởng ứng Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ ban hành vào tháng 6.2020.

Tong hoạt động tuyển dụng, chuyển đổi số bắt đầu từ việc ứng dụng công nghệ để gia tăng hiệu quả tuyển dụng và tạo ra những giá trị mới, nâng cao chất lượng tìm kiếm nhân tài cho doanh nghiệp. Công nghệ ở đây là những phần mềm, công cụ giúp quy trình tuyển dụng được số hóa, tự động hóa, có thể tận dụng Big Data, AI, nền tảng Cloud để quản lý, làm việc.

Chuyển đổi số trong hoạt động tuyển dụng là giải pháp giúp khắc phục những vấn đề ấy một cách tiết kiệm chi phí và nguồn lực nhất, giúp nhà tuyển dụng:
  • Tối ưu quy trình và chi phí tuyển dụng
  • Tiết kiệm thời gian trong các thủ tục tuyển dụng như đăng tin, sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn…
  • Phát triển và nâng tầm thương hiệu tuyển dụng
  • Báo cáo toàn bộ hoạt động tuyển dụng để đánh giá được những điểm làm tốt, chưa tốt để có những cải tiến trong tương lai…
Trên đây là toàn bộ giải pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả mùa dịch, hy vọng bài viết giúp anh chị có thêm kiến thức và giải pháp để hoạt động tuyển dụng tại quý doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.
NguồnTổng hợp
Lượt xem10/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng