Mẫu biểu hành chính

HR sẽ làm việc hiệu quả hơn nhờ phần mềm quản lý nhân sự

Cập nhật313
0
0 0 0 0
Khi một doanh nghiệp phát triển, nó thường phải đối mặt với các vấn đề về quản lý nguồn nhân lực ngày càng phức tạp hơn khi số lượng nhân viên tăng lên. Để đáp ứng tất cả các nhiệm vụ nhân sự hàng ngày, nhu cầu nhân sự và tiền lương, bạn có thể tận dụng phần mềm quản lý nhân sự

Bây giờ hãy xem xét các vấn đề mà bộ phận HR có thể giải quyết được khi ứng dụng phần mềm quản trị nhân sự vào doanh nghiệp.
Các chức năng cần có với phần mềm quản trị nhân sự
>>> Đọc thêm: 5 bước để chọn phần mềm quản lý nhân sự phù hợp

1. Xử lý các nhanh gọn các công việc của nhân sự
Ở nhiều công ty, bộ phận nhân sự phải đối mặt với một vấn đề nan giải. Các nhà quản lý nhân sự thực sự muốn cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên, nhưng hầu hết thời gian họ cần xử lý các công việc giấy tờ và hành chính thông thường như: xử lý thông tin nhân viên và trả lời các câu hỏi. Hãy xem phần mềm quản trị nhân sự có thể làm gì để cải thiện năng xuất của bộ phận HR?

Giảm giấy tờ: Một phần mềm quản trị nhân sự tốt góp phần loại bỏ phần lớn các giấy tờ liên quan đến hoạt động nhân sự. Cụ thể, nó chuẩn hóa các quy trình liên quan đến thông tin nhân viên (lịch sử công việc, giấy phép, chứng chỉ, giáo dục, kỹ năng, hiệu suất và thông tin bồi thường, v.v., tuyển dụng, thay đổi mức lương) v.v.

Tăng tốc độ tạo tài liệu, tiết kiệm thời gian:  Một phần mềm quản trị nhân sự giúp các nhà quản lý nhân sự giữ tất cả dữ liệu của nhân viên ở một nơi và tạo ra bất kỳ tài liệu nào một cách nhanh chóng dựa trên thông tin này. Với phần mềm quản trị nhân sự người quản lý nhân sự không cần phải sắp xếp hàng đống tài liệu để tạo xếp hạng nhân viên, hoặc bất kỳ tài liệu nào khác.

2. Đánh giá hiệu suất của nhân viên chính xác bằng KPI
Chỉ số KPI là một giá trị có thể đo lường cho thấy mức độ hiệu quả của nhân sự hoặc toàn bộ công ty đạt được mục tiêu kinh doanh của họ. Và phần mềm quản trị nhân sự có thể tự động hóa quy trình này. Các KPI quan trọng nhất cần theo dõi với phần mềm quản trị nhân sự là:

Thời gian nhân viên ở một vị trí: Năng suất của một nhân viên giảm nếu họ giữ nguyên vị trí quá lâu. Nhiệm vụ của phần mềm quản trị nhân sự là theo dõi thời gian mỗi nhân viên ở lại vị trí của họ và nhắc nhở các nhà quản lý nhân sự khi đến lúc cần thăng chức.

Giữ chân nhân viên: Tỷ lệ duy trì đo lường mức độ giữ chân nhân viên tại một công ty và cho thấy sự ổn định công việc trong công ty. Một phần mềm quản trị nhân sự giúp theo dõi việc giữ chân nhân tài và giám sát các chiến lược giữ chân chính thức giúp tăng năng suất tổng thể.
Đánh giá hiệu suất của nhân viên chính xác bằng KPIQuản lý nhân sự vắng mặt: Điều này cho biết số ngày một nhân viên vắng mặt do nghỉ ốm, trì hoãn hoặc các lý do khác.

Thời gian để đạt được mục tiêu: KPI này đo lường hiệu quả của lực lượng lao động và thời gian để nhân viên hoàn thành một số mục tiêu nhất định.

3. Quản lý nhân viên hiệu quả hơn
Giảm các nhiệm vụ quản trị lặp đi lặp lại và tự động hóa một số quy trình trong một công ty giúp cải thiện hiệu quả tổng thể. Hầu hết các phần mềm quản trị nhân sự giúp dễ dàng thu thập dữ liệu tập trung, tự động hóa quy trình công việc kinh doanh và thêm khả năng hiển thị bằng các biểu đồ và đồ thị. Dưới đây là các tính năng chính mà hệ thống quản lý nhân sự có thể cung cấp để cải thiện quy trình quản lý và làm việc của nhân viên:

Quản lý thời gian làm việc: Tính năng này theo dõi giờ làm việc của nhân viên và đảm bảo rằng nhân viên được đền bù xứng đáng khi làm thêm giờ. Không có phần mềm, thông tin này rất khó để theo dõi mà không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào.

Quản lý đào tạo: Tính năng này theo dõi và báo cáo các chương trình và khóa đào tạo do giáo viên hướng dẫn. Nó tổ chức chương trình đào tạo, chấm điểm, hồ sơ…

Chế độ lương bổng: Một phần mềm HRM có thể tính toán tiền lương, kiểm soát lịch thanh toán và đảm bảo tính chính xác.

Quản lý hiệu suất: Thông thường, hiệu suất của nhân viên được theo dõi trong một thời gian dài và phản hồi được đưa ra mỗi năm một lần. Nhưng phải mất rất nhiều thời gian và công sức để lưu tất cả thông tin này về mọi nhân viên. Với sự trợ giúp của phần mềm quản trị nhân sự, các công ty có thể nhận được phản hồi 360 độ trong thời gian thực. Ghi liên tục dữ liệu liên quan đến hiệu suất có khả năng ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất của nhân viên. Hơn nữa, dữ liệu quản lý hiệu suất có thể chứng minh những hiểu biết sâu sắc hơn về bồi thường, phần thưởng, lập kế hoạch cho các mục tiêu chuyên nghiệp, v.v.

4. Cải thiện khả năng tự phục vụ của nhân viên
Tự phục vụ của nhân viên là một trong những tính năng cần thiết nhất của phần mềm quản trị nhân sự hiện đại. Nhân viên thường có câu hỏi chi tiết về các điều khoản, điều kiện, tiền lương, nghỉ phép, v.v. Nhưng bộ phận nhân sự rất khó trả lời tất cả những câu hỏi này cho hàng trăm công nhân.

Một hệ thống quản lý nhân sự tự động cung cấp cho nhân viên tự phục vụ tốt hơn từ đó tăng sự hài lòng của nhân viên. Ví dụ: nếu một nhân viên muốn kiểm tra thời gian nghỉ có sẵn của họ, nghỉ ốm hoặc khả năng làm việc từ xa, họ có thể tự làm điều đó. Phần mềm quản trị nhân sự thường cung cấp cho nhân viên tài khoản của chính họ, nơi họ có thể tìm thấy bất kỳ thông tin cần thiết nào.

5. Hiệu quả về chi phí
Bằng cách thay thế các tác vụ nhập dữ liệu tốn thời gian bằng công nghệ tự động, bạn sẽ tiết kiệm cho công ty của mình rất nhiều tiền. Ngoài khoản tiết kiệm ban đầu, tự động hóa giải phóng một công ty khỏi việc sử dụng giấy bằng cách thực hiện tất cả các quy trình kỹ thuật số.

Giả sử chúng ta có một doanh nghiệp cỡ vừa bao gồm 100 đến 300 nhân viên. Trung bình, công ty chúng tôi sẽ cần ít nhất một nhân viên để quản lý bảng lương hàng tháng. Như một nghiên cứu của Sage cho thấy: các hệ thống quản lý nhân sự có giá từ 1 đến 3 đô la mỗi nhân viên mỗi tháng, trong trường hợp của chúng tôi ít hơn nhiều so với mức lương của người quản lý nhân sự.

Đừng lãng phí thời gian của phòng nhân sự. Thay vào đó, hãy chọn một giải pháp hiện đại cho tất cả các nhiệm vụ liên quan đến nhân sự của bạn. Nếu bạn tư vấn về phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất dành cho doanh nghiệp của mình hãy liên hệ ngay Công ty phần mềm công nghệ Vitda
NguồnTổng hợp
Lượt xem27/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng