Hình ảnh hoạt động

Làm thế nào để quản lý nhân sự từ xa trong đại dịch Covid-19 một cách hiệu quả nhất?

Cập nhật832
0
0 0 0 0
Làm thế nào để quản lý nhân sự từ xa một cách hiệu quả nhất trong tình trạng dịch virus SARS-CoV-2 (virus gây bệnh Covid-19) đang diễn biến phức tạp?
Cùng với nguyên tắc phân quyền, uy tín và duy trì khoảng cách cần thiết thì Người quản lý cần phải quan tâm đến 5 nguyên tắc sau đây.
Đề ra mục tiêu và hiệu quả công việc rõ ràng
Đề ra mục tiêu và hiệu quả công việc rõ ràng
Khi quản trị nhân sự từ xa cần phải chú trọng vào mục tiêu và kết quả công việc chứ không đơn thuần chỉ là quản lý thời gian làm việc hay các đầu việc cụ thể. Mục tiêu đề ra trong công việc luôn phải rõ ràng và doanh nghiệp hay cụ thể hơn là các nhà quản lý cần phải trao đổi thường xuyên với nhân viên về cách làm thế nào để đạt được mục tiêu đó.
Chính vì thế nhà quản lý cần thu xếp thời gian định kỳ để gặp gỡ trực tiếp nhân viên của mình để dễ dàng trao đổi những thông tin quan trọng, đồng thời để nâng cao hơn sự đồng cảm, chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau thêm gắn bó và mang tới hiệu suất công việc tốt nhất.

Quản lý nhân sự, nhân viên từ xa bằng phần mềm online Vhro
Đây là cách quản lý nhân viên mới nhất đang được một số công ty áp dụng, phần mềm quản lý nhân sự online Vhro sẽ giúp Chủ doanh nghiệp quản lý hoạt động và hiệu quả công việc tại bất cứ nơi đâu.
Phần mềm quản lý nhân sự online VhroVhro là giải pháp nhân sự Online, đầy đủ tính năng cao cấp nhất dành cho doanh nghiệp, một công cụ hữu hiệu quản lý tổng thể trong lĩnh vực quản lý nhân sự - tiền lương mà một nhà quản trị nhân sự chuyên nghiệp cần có. Với 10 Module được cung cấp sẳn trong hệ thống, sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về quản lý của doanh nghiệp:
1. Module Hồ sơ nhân sự
2. Module Theo dõi nhân sự
3. Module Bảo hiểm
4. Module Tuyển dụng
5. Module Đào tạo
6. Module Chấm công
7. Module Tính lương
8. Module Đề nghị
9. Module Đánh giá – Xếp loại
10. Module Quản trị hệ thống
Liên hệ ngay vitda.com

Tận dụng khoa học công nghệ để quản lý
Muốn quản lý nhân viên từ xa một cách hiệu quả thì người làm lãnh đạo phải nắm trong tay kỹ năng sử dụng nhiều phần mềm, chương trình phổ biến nhất của thời đại công nghệ. Điển hình như Skype, Hangouts, Viber,… Các ứng dụng này có mức độ phổ biến lớn giống như facebook nhưng nó lại có ưu điểm vượt trội hơn facebook ở chỗ, các chương trình này có thể hạn chế con người ta dành một phần tập trung của mình cho các tin tức hấp dẫn trên đó.
Bởi chức năng chính và duy nhất của nó chính là nhắn tin. Do vậy, nếu bạn thành thạo về các ứng dụng công nghệ tiện ích như thế này thì hãy yêu cầu nhân viên của mình cũng sử dụng với bạn để trao đổi công việc mà không sợ nhân viên lơ là, chểnh mảng và mất tập trung với công việc.
 Tận dụng khoa học công nghệ để quản lýBên cạnh việc trao đổi thông tin thì chúng ta cũng sẽ phải trao đổi tài liệu rất nhiều. Do đó, lựa chọn một công cụ tối ưu như Google Drive Dopbox cũng là một trong những gợi ý tuyệt vời. Nó giúp cho bạn có thể chia sẻ tài liệu với nhân viên của mình một cách nhanh chóng, tiện ích. Mặc dù chúng ta đã có được những công cụ hỗ trợ từ xa tuyệt vời như thế này, song một lời khuyên chân thành dành cho các nhà lãnh đạo rằng, nếu như quả thực không có điều
kiện để làm việc trực tiếp cùng với nhân viên, các bạn có thể làm việc và quản lý nhân viên từ xa.

Cung cấp công cụ hỗ trợ làm việc cho nhân viên
Cung cấp công cụ hỗ trợ làm việc cho nhân viênNhững nhân viên làm việc từ xa thường gặp vấn đề khi làm việc ở nhà vì bị làm phiền, thiếu thiết bị văn phòng hoặc không gian bị hạn chế, chính vì thế, doanh nghiệp có thể tạo điều kiện để nhân viên tiếp cận với không gian làm việc chuyên nghiệp, gần nhà hoặc giảm thiểu thời gian di chuyển, nhờ vào đó có thể giúp cho họ tăng khả năng tập trung và năng suất khi làm việc từ xa.

Kiểm tra và đánh giá toàn diện, linh hoạt
Khi phải quản lý nhân sự từ xa, các sếp càng cần phải có cái nhìn toàn diện, bao quát hơn nữa để tránh những trường hợp rủi ro xảy đến.Do đó, ngoài việc quản lý thời gian, giờ giấc và nhiệm vụ việc làm của nhân viên mà việc kiểm soát nắm bắt hiệu quả công việc cũng là điều hết sức quan trọng.
Kiểm tra và đánh giá toàn diện, linh hoạtTừ vấn đề này, nó sẽ đặt ra một vấn đề đáng suy nghĩ cho nhà lãnh đạo. Rằng liệu quá sát sao và khắt khe giờ giấc, lịch trình của nhân viên thì hiệu suất công việc có đạt được như ý muốn. Bạn chớ đừng hiểu lầm việc mình không thể trực tiếp điều hành nhân viên và công ty mà phải làm điều đó từ xa thì việc giám sát khắt khe càng cần được nâng cao. Nếu nghĩ vậy, có thể bạn sẽ mất đi nhiều thứ có lợi cho sự phát triển của công ty.
Do vậy, các nhà làm lãnh đạo đừng thực hiện các biện pháp giám sát quá cứng nhắc với nhân viên, không cần thiết phải yêu cầu họ bàn giao công việc liên tục trong giờ làm việc. Điều đó sẽ khiến cho nhân viên của bạn sẽ bị ức chế cảm xúc và gây ra đứt quãng mạch công việc. Đương nhiên, hậu quả nghiêm trọng nhất vẫn là hiệu suất công việc không được đạt tới mức đỉnh cao nhất có thể.

Khen thưởng để tạo động lực làm việc
Làm thế nào để quản lý nhân sự từ xa một cách hiệu quả nhất? 
Bên cạnh những công tác kiểm tra, giám sát nhân viên một cách linh hoạt thì các nhà quản lý vẫn nên chú trọng tới vấn đề khen thưởng. Bởi khen thưởng luôn được coi là một món quà tinh thần có tác dụng vô cùng to lớn đối với mỗi người, nhất là khi bạn không thể trực tiếp điều hành công việc.
Khen thưởng để tạo động lực làm việc
Nếu như bạn đưa ra các tiêu chí để đánh giá và khen thưởng nhân viên hợp lý, rõ ràng, lại kết hợp với việc giám sát linh hoạt thì đương nhiên nhân viên sẽ cảm kích vị sếp của mình rất nhiều. Họ hiểu rằng dù sếp không thường xuyên trực tiếp làm việc với họ nhưng sếp vẫn luôn quan tâm và nắm bắt rõ tình hình phấn đấu của mọi người và dành phần thưởng cho những người xứng đáng. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp nhân viên của bạn không ngừng nỗ lực phấn đấu trong điều kiện tự lực, không nhận được sự điều hành trực tiếp của sếp.
 
NguồnTuyết Ngân
Lượt xem18/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng