Hình ảnh hoạt động

Nâng cao sức khỏe cho nhân viên mùa dịch Covid-19

Cập nhật759
0
0 0 0 0
Hiện nay dịch bệnh đang quay trở lại và có diễn biến ngày càng phức tạp. Bên cạnh ý thức phòng tránh dịch bệnh từ mỗi người, doanh nghiệp cũng nên có những giải pháp quản lý nhân sự thiết thực để bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân viên trong mùa dịch. Điều này không chỉ đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho mỗi nhân viên, mà còn giúp doanh nghiệp “ghi điểm” trong mắt người lao động, và làm tăng lòng trung thành của các nhân viên. Cũng cho nhân viên thấy được phần mềm quản lý của doanh nghiệp có những giải pháp không chỉ liên quan đến lương, chấm công, theo dõi,... mà còn là sức khỏe của nhân viên công ty.

1. Chuẩn bị các bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng
Doanh nghiệp có thể hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho nhân viên thông qua những món ăn tăng sức đề kháng

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, người mắc các bệnh nền, sức đề kháng yếu sẽ có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao hơn. Vì vậy, doanh nghiệp có thể hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho nhân viên thông qua những món ăn giàu dinh dưỡng, có khả năng tăng cường sức đề kháng.
Một số thực phẩm phù hợp để chuẩn bị cho nhân viên có thể kể đến như:
Nước ép cam, bưởi, nước chanh: Các loại trái cây họ cam đều rất giàu vitamin C, giúp tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu, hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn
Sữa chua nguyên chất: Sữa chua là một loại thực phẩm lên men có khả năng thúc đẩy hoạt động của các kháng khuẩn trong cơ thể
2. Tổ chức khám sức khỏe doanh nghiệp
Doanh nghiệp đừng nên lơ là việc khám sức khỏe nhân viên trong mùa dịch này

Khám sức khỏe doanh nghiệp định kỳ giúp người lao động phát hiện bệnh từ sớm, từ đó có thể theo dõi và điều trị kịp thời. Hơn nữa, trong quá trình kiểm tra sức khỏe, nhân viên có thể sớm được phát hiện ra các bệnh nền hoặc tình trạng sức đề kháng yếu để có hướng chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất.
Hiện nay, Jio Health là đơn vị chăm sóc sức khỏe với kinh nghiệm thăm khám cho hơn 50.000 nhân viên doanh nghiệp. Trong bối cảnh dịch Covid đang bùng phát trở lại, Jio Health mang đến quy trình khám sức khỏe thuận tiện và an toàn. Không cần tập trung đông người, mỗi nhân viên công ty sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Sau đó, nhân viên có thể dễ dàng đặt lịch khám trên app Jio Health. Ngoài ra, phòng khám đa khoa Jio Health được trang bị trang thiết bị hiện đại và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn, tiện lợi cho mọi khách hàng.
3. Khuyến khích nhân viên tập thể dục thường xuyên
Để giúp nhân viên nâng cao sức đề kháng phòng dịch, doanh nghiệp có thể khuyến khích nhân viên vận động thường xuyên hơn

Việc nhân viên ngồi hàng giờ trước máy tính để làm việc có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ, khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, khả năng bị đột quỵ cao hơn, sức đề kháng suy giảm.
Vì thế, mỗi doanh nghiệp có thể khuyến khích nhân viên vận động nhiều hơn vì các bài tập thể dục giúp giảm huyết áp và cholesterol trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch...
Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể khuyến khích nhân viên sử dụng thang bộ, cung cấp thẻ hội viên tại các phòng tập cho nhân viên, tổ chức các cuộc thi chạy bộ/đi bộ tại nhà xem ai là người đi bộ/chạy bộ nhiều nhất trong ngày... Những giải thưởng hấp dẫn sẽ giúp nhân viên có nhiều động lực hơn khi vận động và duy trì thói quen tập thể dục tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong mùa dịch Covid.
4. Tạo ra một nơi nghỉ ngơi trong văn phòng
Mất ngủ kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ đột quỵ cũng như các vấn đề liên quan đến tai biến mạch máu não. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, người từng bị đột quỵ, có nguy cơ đột quỵ hoặc có nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tai biến mạch máu não có nguy cơ mắc Covid-19 cao hơn.
Vì thế, doanh nghiệp có thể tạo ra một không gian nghỉ ngơi trong văn phòng để nhân viên ngủ trưa, thư giãn khi mệt mỏi, hạn chế tình trạng đột quỵ do thiếu ngủ, căng thẳng, áp lực. Giải pháp này cũng giúp nhân viên lấy lại năng lượng để làm việc hiệu quả hơn.
5. Hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà
Doanh nghiệp có thể cân nhắc cho nhân viên làm việc tại nhà để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh
Sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt để di chuyển đến nơi làm việc, đứng xếp hàng chờ thang máy, làm việc đông người trong không gian kín... đều làm tăng nguy cơ mắc Covid-19.
Do đó, doanh nghiệp có thể cân nhắc đến giải pháp cho phép nhân viên được làm việc tại nhà. Có thể nói, đây là một xu hướng tất yếu giúp hạn chế tiếp xúc đông người, giảm nguy cơ mắc bệnh.
6. Xây dựng không gian làm việc sạch sẽ, thoáng đãng
Môi trường làm việc không được vệ sinh sạch sẽ có thể trở thành nguyên nhân lây lan các loại virus, dịch bệnh. Theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, khử khuẩn là yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19.
Do đó, doanh nghiệp nên đảm bảo có đội vệ sinh để thu gom, xử lý rác thải thường xuyên, giữ cho không gian làm việc luôn được thông thoáng, trồng thêm cây xanh, tránh tình trạng nghẽn nhà vệ sinh... để nâng cao sức khỏe của nhân viên cũng như giúp họ thoải mái, phấn chấn hơn khi làm việc.
7. Nâng cao sức khỏe tinh thần cho nhân viên
Theo Bộ Y tế & Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, khi sức khỏe tinh thần không đảm bảo, sức khỏe thể chất cũng bị ảnh hưởng khiến sức đề kháng suy giảm, tăng khả năng bị tấn công bởi các loại virus, dịch bệnh.
Vì thế, để nâng cao sức khỏe cho nhân viên, doanh nghiệp nên hạn chế nhân viên phải làm việc ngoài giờ, tổ chức các lớp thiền, có trung tâm tư vấn tâm lý để tư vấn, hỗ trợ nhân viên...nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần của người lao động, từ đó cải thiện tình trạng sức khỏe của họ.
Sức khỏe luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu, đặc biệt là trong thời điểm Covid vẫn chưa được kiểm soát và việc tiêm vắc-xin phòng ngừa vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Doanh nghiệp cần chủ động xây dựng các biện pháp nâng cao sức khỏe cho nhân viên để người lao động có đầy đủ sức khỏe làm việc. Vì thế, hãy triển khai các giải pháp thực tiễn như xây dựng bữa ăn giàu dinh dưỡng, tổ chức các buổi thăm khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ từ hôm nay để hạn chế tình trạng lây nhiễm và ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.
Nguồnjiohealth.com
Lượt xem20/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng