Mẫu biểu hành chính

Phần mềm nhân sự và 3 bài toán phổ biến trong quản lý nhân sự

Cập nhật337
0
0 0 0 0
Phần mềm nhân sự đã ra đời từ lâu và dần trở thành giải pháp hữu ích trong việc hỗ trợ người quản lý nắm bắt tình hình nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Trong quản lý nguồn nhân lực, doanh nghiệp chắc chắn không thể tránh khỏi các sai sót, khó khăn. Chính vì vậy, phần mềm quản lý được đánh giá là một trong những giải pháp giúp giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và ít tốn kém nhất. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp nhà quản trị hiểu rõ hơn về chủ đề này.
Phần mềm nhân sự và 3 bài toán phổ biến trong quản trị nhân sự
Phần mềm nhân sự có thật sự cần thiết?
Phần mềm nhân sự không phải là yếu tố bắt buộc hay yếu tố duy nhất giúp quản lý hiệu quả. Doanh nghiệp có thể đánh giá, nhận xét quy mô, phạm vi hoạt động, số lượng chi nhánh,… của mình để từ đó đưa ra các quyết định về phương pháp quản lý sao cho phù hợp. Ví dụ như quy mô nhỏ, nguồn vốn thấp, không có chi nhánh có thể sẽ không cần tới các phần mềm quản lý,…
Phần mềm nhân sự không phải là yếu tố bắt buộc hay yếu tố duy nhất giúp quản lý hiệu quảTuy nhiên, phần mềm quản lý nhân sự lại là một trong những công cụ hữu ích nhất giúp doanh nghiệp nâng cao quy trình hoạt động, giúp người quản trị nắm bắt được rất nhiều chỉ số quan trọng về nguồn nhân sự hiện tại của doanh nghiệp. Đó cũng là lý do phần mềm quản lý luôn là phương pháp các chuyên gia khuyên dùng. 

Phần mềm nhân sự giải quyết 3 bài toán thường gặp như thế nào?
Trong bất kỳ quy trình quản trị nào cũng không thể tránh khỏi sai sót và khó khăn. Để giảm thiểu các khó khăn, hạn chế các sai sót, phần mềm nhân sự được đánh giá là phương pháp phù hợp nhất hiện tại. Vậy phần mềm quản lý có thể giải quyết những bài toán nào trong quản trị nhân sự?
Phần mềm nhân sự giải quyết 3 bài toán thường gặp như thế nào?
Khó khăn trong quản lý công việc hàng ngày của nhân viên
Nhà quản trị không có đủ thời gian cho việc giám sát công việc hàng ngày của nhân viên, nhất là khi doanh nghiệp có nhiều phòng ban, chi nhánh,…. Việc giám sát quá chặt chẽ còn gây ra áp lực cho các nhân viên, khiến họ khó tập trung được vào công việc. Do đó, tiến độ công việc hàng ngày của nhân viên sẽ không đạt yêu cầu và không đáp ứng được kỳ vọng công việc.

Phần mềm nhân sự có thể giải quyết khó khăn này nhờ tính năng lưu trữ các hoạt động hàng ngày. Các nhân viên đều sẽ được phân chia nhiệm vụ nhất định, khi nhân viên hoàn thành các công việc mỗi ngày sẽ đánh dấu tại phần mềm. Người quản trị hoàn toàn có thể theo dõi hoạt động của nhân viên chỉ với một vài thao tác trên phần mềm.

Khó khăn trong chấm công, tính lương
Khi số lượng nhân viên đạt đến con số hàng trăm, hàng nghìn, việc chấm công, tính lương theo các phương pháp thủ công dễ gây ra nhầm lẫn, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động và hình ảnh của doanh nghiệp. Kể cả với phần mềm excel, sự nhầm lẫn cũng vẫn tồn tại rất nhiều. Việc chấm công, tính lương không rõ ràng có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ công việc của doanh nghiệp. Phần mềm sản xuất tự động tính toán khi nhân viên điểm danh qua phần mềm. Nhờ vậy, việc chấm công sẽ được chủ động và tự giác hơn. 

Khó khăn trong quản lý trách nhiệm nhân viên
Khó có thể quản lý một lúc trách nhiệm của rất nhiều nhân viên dù nhà quản trị có trình độ chuyên môn cao đến đâu. Nhất là những khi đi công tác hoặc không có mặt tại doanh nghiệp, nhà quản trị sẽ khó nắm bắt được nhân viên có tập trung hay lơ là trong công việc hay không. 

Phần mềm nhân sự được ứng dụng công nghệ đám mây, giúp nhà quản trị quản lý được từ xa. Việc nhận báo cáo công việc dù không có mặt giờ đây dễ dàng hơn rất nhiều. Nhà quản trị cũng có thể đột xuất kiểm tra tình hình tại doanh nghiệp để nắm được tiến độ làm việc và năng suất của các nhân viên.

Phần mềm nhân sự còn có thể xử lý được rất nhiều bài toán khác bởi nó được tích hợp cùng phần mềm quản trị tổng thể. Do đó, sự đầu tư của doanh nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, giải quyết được nhiều vấn đề hơn so với các phương pháp trước đây. Liên hệ với chúng tôi qua Phần mềm quản lý nhân sự online Vhro để biết thêm chi tiết.
Nguồncloudify.vn
Lượt xem02/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng