Hình ảnh hoạt động

Phần mềm quản lý nhân sự có giá bao nhiêu?

Cập nhật395
0
0 0 0 0
Giá cả là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn bất kỳ phần mềm quản lý nhân sự nào. Một số nhà cung cấp cung cấp phần mềm đưa thông tin giá cả minh bạch trên trang web của họ, trong khi những nhà cung cấp khác thích cung cấp báo giá chuyên biệt, vì yêu cầu của công ty đối với phần mềm có xu hướng thay đổi.
Phần mềm quản lý nhân sự>>> Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhân sự và hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp

Các module trong phần mềm quản lý nhân sự
Phần mềm quản lý nhân sự bao gồm một số mô-đun tạo thành một giải pháp. Trong một số trường hợp, các mô-đun cũng có thể được mua riêng lẻ. Các mô-đun phổ biến là:

Quản lý hồ sơ nhân viên: Đây là module quan trọng và phổ biến nhất trong phần mềm quản lý nhân sự là cơ sở dữ liệu nhân viên tập trung bao gồm tên, địa chỉ, vai trò, tiền lương, Xử lý HĐLĐ hết hạn, Khen thưởng kỷ luật, Quá trình thăng tiến

Quản lý chấm công, tính lương: Tích hợp máy chấm công, Quản lý ra vào, đi trễ, về sớm, Tăng ca, làm việc ca đêm, Quản lý nghỉ phép,không phép, Quản lý lịch/nhật ký làm việc, Đăng ký & phê duyệt nghỉ phép, tăng ca qua website /email

Một mô-đun bảng lương ghi lại và theo dõi tiền lương / tiền lương của nhân viên, các khoản khấu trừ, thuế và thông tin tiền gửi trực tiếp. Quản trị viên cũng có thể in ra các cuống phiếu lương và gửi cuống bảng lương điện tử cho nhân viên.

Tuyển dụng: Mô-đun này cho phép nhà tuyển dụng, nhân sự và quản lý tuyển dụng theo dõi và quản lý thông tin ứng viên (như sơ yếu lý lịch và ứng dụng) và quy trình phỏng vấn.

Quản lý hiệu suất: Mô-đun quản lý tài năng kết hợp các tính năng khác nhau giúp các công ty đo lường mức độ tham gia, phát triển và hiệu suất của nhân viên. Các tính năng tiêu biểu bao gồm quản lý hiệu suất, quản lý mục tiêu, kế hoạch kế nhiệm và quản lý học tập . Một số nhà cung cấp có một mô-đun quản lý tài năng, trong khi những nhà cung cấp khác có thể cung cấp các tính năng độc lập.
Mô hình định giá phần mềm quản lý nhân sựMô hình định giá phần mềm quản lý nhân sự
Các nhà cung cấp phần mềm quản lý nhân sự sử dụng hai mô hình định giá phổ biến: Đăng ký theo user sử dụng hoặc cấp quyền sử dụng phép vĩnh viễn. Ở đây, hãy nhìn vào mỗi cái:

Đăng ký theo user: Khi nhà cung cấp lưu trữ phần mềm trên máy chủ của họ (còn được gọi là Phần mềm dưới dạng dịch vụ), công ty thường trả phí đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm. Điều này có lợi cho các công ty không muốn lưu trữ và duy trì dữ liệu của họ. Cấu trúc giá tiêu chuẩn là trên mỗi nhân viên sử dụng mỗi tháng, thường dựa trên số lượng nhân viên hoạt động của công ty. Tuy nhiên, một số nhà cung cấp sử dụng cho mỗi người dùng mỗi tháng, điều đó có nghĩa là công ty trả tiền cho người dùng quản trị (ví dụ: HR) để sử dụng hệ thống. Tuy nhiên, nếu tính năng tự phục vụ của nhân viên được bao gồm như một tính năng, nhân viên có thể được phân loại là người dùng.

Chiến lược giá của một số nhà cung cấp bao gồm một phạm vi số lượng nhân viên thay vì tính toán nghiêm ngặt theo từng nhân viên / tháng. Ví dụ: BizMerlinHR tính phí cho một doanh nghiệp với một đến 10 người dùng một khoản phí cố định hàng tháng là 29 đô la. Các nhà cung cấp khác có thể sử dụng các mức giá.

Cấp phép vĩnh viễn: Với việc cấp phép vĩnh viễn, công ty lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ của chính họ, vì vậy họ chỉ cần trả tiền cho phần mềm trả trước. Bạn có thể trả các chi phí định kỳ, chẳng hạn như bảo trì hoặc hỗ trợ (thường là hàng năm). Cấp phép vĩnh viễn có thể là một lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp quan tâm đến bảo mật dữ liệu hoặc có nhu cầu phức tạp (ví dụ: các tổ chức lớn).

Phí giấy phép vĩnh viễn thay đổi dựa trên số lượng nhân viên hoặc người dùng. Một ví dụ về một nhà cung cấp sử dụng cấp phép vĩnh viễn là Oracle PeopleSoft. Ứng dụng Nhân sự của nó bắt đầu ở mức $ 185 mỗi nhân viên và các ứng dụng khác được cung cấp với giá bổ sung.

Một số những yếu tố liên quan khác
Chi phí bổ sung cần xem xét: Nhiều tính năng hoặc dịch vụ được bao gồm trong giá đăng ký ban đầu hoặc giá cấp phép. Tuy nhiên, một số nhà cung cấp có thể cung cấp cho những người khác với chi phí bổ sung, vì vậy các công ty sẽ cần phải xem xét điều đó. Một số nhà cung cấp có thể cung cấp các mô-đun hoặc tính năng cụ thể dưới dạng tiện ích bổ sung, chẳng hạn như quản lý hiệu suất, bảng lương hoặc thời gian và tham dự. Bằng cách đó, các công ty chỉ trả tiền cho các mô-đun họ thực sự cần.

Triển khai: Giá của các dịch vụ triển khai khác nhau tùy theo nhà cung cấp và có thể bao gồm quyền truy cập vào một chuyên gia triển khai chuyên dụng, cài đặt, tùy chỉnh phần mềm, di chuyển dữ liệu và tích hợp với phần mềm khác (ví dụ: hệ thống ERP).

Đào tạo: Một số nhà cung cấp có thể bao gồm các dịch vụ đào tạo cơ bản miễn phí, nhưng những người khác có thể cung cấp cho họ với chi phí bổ sung, đặc biệt nếu việc đào tạo được thực hiện tại trang web của khách hàng.

Hỗ trợ: Hỗ trợ cơ bản (ví dụ: cơ sở kiến ​​thức, hỗ trợ email) thường được bao gồm trong giá. Tuy nhiên, các nhà cung cấp có thể cung cấp các gói bao gồm hỗ trợ nâng cao, chẳng hạn như hỗ trợ ưu tiên hoặc quyền truy cập vào người quản lý dịch vụ khách hàng chuyên dụng.

Tư vấn: Nhiều nhà cung cấp có các chuyên gia nhân sự hoặc biên chế dành riêng cho nhân viên để chia sẻ các thực tiễn tốt nhất với các công ty hoặc giúp đỡ với các câu hỏi phức tạp. Cũng có những nhà cung cấp xử lý các nhiệm vụ cụ thể nếu một công ty quyết định thuê ngoài họ, chẳng hạn như xử lý bảng lương hoặc nộp thuế.
 
Nguồnitgvietnam.com
Lượt xem17/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng