Video chanel

Tuyển dụng đào tạo và giữ chân nhân tài: Bài toán khó với doanh nghiệp

Cập nhật327
0
0 0 0 0
Trong thời buổi cách mạng công nghệ 4.0, các doanh nghiệp thành công bắt đầu nhận thức tầm quan trọng của vấn đề nhân sự, đầu tư một lượng lớn nguồn lực & chi phí cho bộ phận nhân sự. Tuy nhiên, làm sao để thu hút và tuyển chọn người phù hợp, xây dựng hệ thống để đào tạo, giữ chân và phát triển họ không phải là điều dễ dàng, đặc biệt trong bối cảnh tất cả các doanh nghiệp đều “khát” người tài. Phần mềm quản lý nhân sự chính là một bí quyết giúp doanh nghiệp có một công cụ đánh giá nhân sự hiệu quả từ đó có những chính sách đào tạo và giữ chân nhân tài gắn bó với doanh nghiệp.
Quản trị giữ chân nhân tài: Bài toán khó với doanh nghiệpQuản trị giữ chân nhân tài: Bài toán khó với doanh nghiệp 
Là người quản lý nhân sự bạn có gặp những khó khăn sau:
  • Doanh nghiệp mãi không tuyển được người ưng ý
  • Số lượng hồ sơ về ít, chất lượng lại thấp
  • Chưa xây dựng được hệ thống đào tạo đánh giá công việc bài bản, lộ trình thăng tiến & chính sách đãi ngộ rõ ràng từ đó chưa giữ chân được người tài gây tổn hại lớn về tiền bạc, thời gian, nguồn lực và chi phí cơ hội của doanh nghiệp
  • Phụ trách bộ phận nhân sự, bạn đã bao giờ mất hàng giờ đồng hồ chỉ để tìm kiếm lại hồ sơ thông tin của một nhân viên trong doanh nghiệp? Khi sếp muốn xem hồ sơ nhân viên ngay, chúng ta có tự tin cung cấp bất kỳ hồ sơ nào sếp muốn?
>>>Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự: Cánh tay đắc lực của doanh nghiệp

Đánh giá đúng năng lực nhân sự để có chính sách hiệu quả trong thu hút giữ chân nhân tài
Đánh giá đúng năng lực nhân sự để có chính sách hiệu quả trong thu hút giữ chân nhân tài
Cho đến nay, phương thức quản lý hồ sơ nhân viên trên giấy đã dần trở nên lỗi thời thay vào đó là sự hỗ trợ của các công cụ phần mềm quản lý nhân sự giúp bộ phận hành chính nhân sự có thể dễ dàng lưu trữ, quản lý mọi thông tin của nhân viên.
>>>Xem thêm: Vai trò to lớn của phần mềm quản lý nhân sự trong doanh nghiệp hiện nay
  • Một trong những lợi ích thực tế mà phần mềm quản trị nhân sự mang đến cho doanh nghiệp đó là lưu trữ từng hồ sơ của nhân viên một cách chi tiết và cụ thể với các nội dung thông tin được phân chia vào từng mục phù hợp với yêu cầu của mọi doanh nghiệp từ: thông tin cá nhân cho tới học vấn, các thông tin của ứng viên với đầy đủ về quá trình công tác hay kinh nghiệm dự án, bằng cấp, kỹ năng ngoại ngữ.
  • Quản lý mục tiêu cho từng vị trí công tác: Phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ doanh nghiệp quản lý mục tiêu, quản lý công việc hỗ trợ, từ đó giúp nhân viên nắm rõ định hướng, mục tiêu của tổ chức mình. Mục tiêu chung sẽ được chia nhỏ xuống từng nhân viên của tất cả các bộ phận. Mỗi cá nhân sẽ hiểu công việc mình đang làm thực hiện cho mục tiêu nào và chủ động hơn.
  • Dễ dàng quản lý tiến độ thực hiện mục tiêu, công việc: Áp dụng phần mềm quản lý nhân sự, nhà quản lý có thể nắm bắt trạng thái hoàn thành mục tiêu, công việc từng nhóm, từng cá nhân, sẵn sàng trao đổi, phối hợp và hỗ trợ kịp thời.
  • Thiết lập, quản lý và giám sát công việc theo mục tiêu
  • Giao việc và phối hợp công việc theo quy trình tùy biến
  • Thông báo nhắc việc qua email và các thiết bị di động
  • Duyệt công việc online
  • Đánh giá, đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên khoa học và nhiều chiều: xóa tan gánh nặng thủ tục hành chính trong mỗi kỳ đánh giá, hiện thực hóa đánh giá nhân viên một cách khoa học và nhiều chiều, nhiều gốc nhìn khác nhau: Đánh giá thành tích (Đánh giá KPI), Đánh giá nhân sự 360 độ. Dựa vào kết quả đánh giá, nhà quản lý có thể đối chiếu những năng lực còn thiếu của nhân viên so với tiêu chuẩn của doanh nghiệp ứng với vị trí công tác và lên kế hoạch đào tạo cần thiết nhằm tăng cường năng lực cho nhân viên hiệu quả nhất.
  • Hoạt động hiệu quả trên nhiều thiết bị: Phần mềm quản lý nhân sự ở những đơn vị cung cấp uy tín có nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực.
  • Những ứng viên đã có thời gian gắn bó với doanh nghiệp, nhà lãnh đạo cũng nắm được về kỹ năng, năng lực làm việc của họ trong một thời gian dài, từ đó sẽ có kế hoạch phát triển nhân tài bằng cách bằng hỗ trợ các khoá đào tạo tại chỗ, đào tạo tập trung hoặc hỗ trợ kinh phí cho nhân viên tham gia các khoá học bổ sung kiến thức ngoài giờ, tiếp thêm động lực niềm tin và sự nhiệt tình của nhân viên.
Giờ thì bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự đối với doanh nghiệp. Bạn cũng sẽ không phải đi kiếm đâu xa một phần mềm “hay ho” như vậy, phần mềm quản lý nhân sự Vhro chính là giải pháp giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài nhờ đánh giá chính xác, hiệu quả trong quản trị nhân sự tổng thể, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực. Liên hệ Công ty phần mềm công nghệ Vitda để biết thêm chi tiết.
NguồnSưu tầm
Lượt xem18/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng