Phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự là một trong những giải pháp chuyển đổi số ngày càng được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về phần mềm này dưới đây nhé!
Phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự là gì?
Phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự là những giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình quản lý thông tin nhân viên, được thiết kế dựa trên mô hình nghiệp vụ nhân sự thực tế. Mọi thông tin của nhân viên như: thông tin cá nhân, bằng cấp, chứng chỉ, quá trình công tác, bảo hiểm, hợp đồng làm việc, lịch sử chấm công, nghỉ phép, tính lương và các giấy tờ khác,… được tổng hợp để quản lý, theo dõi và update liên tục trên một phần mềm duy nhất. Giúp doanh nghiệp lưu giữ tập trung thông tin nhân sự để dễ dàng tìm kiếm và tránh những rủi ro thất lạc không đáng có.
Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự?
Trước đây, công cụ quản lý hồ sơ nhân viên mà nhiều doanh nghiệp thường sử dụng là Excel. Tuy nhiên với hình thức này, người dùng sẽ phải lập nhiều bảng biểu khác nhau và quản lý tương đối phức tạp. Trong trường hợp có nhân viên mới đến làm hoặc nhân viên nghỉ việc thì lại phải update thông tin bằng tay, không chỉ gây lãng phí thời gian, nguồn nhân lực mà còn dễ mắc các sai sót không đáng có. Đặc biệt là khi quy mô nhân sự của doanh nghiệp tăng lên, dẫn đến khối lượng dữ liệu lớn và rất khó kiểm soát.
Để giải quyết vấn đề trên, các phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự đã ra đời, mang đến cho doanh nghiệp giải pháp quản trị hiệu quả, tiết kiệm và nhanh chóng. Hầu hết các doanh nghiệp lớn hiện nay trên thế giới đều đã chuyển sang hình thức này hoặc đang trong giai đoạn bắt đầu chuyển đổi.
Giải pháp đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp