Câu chuyện của tỷ phú

Cảnh báo nguy hiểm do tăng lipid máu

Cập nhật460
0
0 0 0 0

Rối loạn lipid máu khiến bạn phải đối mặt với nhiều bệnh nguy hiểm như: Đột quỵ não, nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp,... Ngày nay để cải thiện chỉ số lipid máu và ngăn ngừa biến chứng, các chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên mang tên Lipidcleanz.

Tăng lipid máu là gì?

Lipid là các phân tử chất béo hòa tan, có vai trò quan trọng trong cơ thể, vì vậy rất cần thiết cho sự sống. Lipid có các chức năng như: Cung cấp năng lượng dự trữ, xây dựng cấu trúc tế bào, sản xuất hormone, kích hoạt enzyme, hỗ trợ chức năng não và hấp thụ các vitamin tan trong chất béo như: Vitamin A, D, E và K.
Cảnh báo nguy hiểm do tăng lipid máu
Tăng lipid máu là một thuật ngữ chỉ tình trạng nồng độ chất béo (lipid) trong máu cao bất thường. Hai loại lipid chính được tìm thấy trong máu là triglycerid và cholesterol.

4 hậu quả của tăng lipid máu cực nguy hiểm

Rối loạn chuyển hóa lipid máu gây ra nhiều bệnh nguy hiểm nhưng ít có triệu chứng rõ ràng. Dưới đây là 4 hậu quả nghiêm trọng do bệnh gây ra:
Cảnh báo nguy hiểm do tăng lipid máu
Nhồi máu cơ tim

Tỷ lệ người bị nhồi máu cơ tim do rối loạn lipid máu gia tăng đột biến trong những năm gần đây, trung bình năm sau cao hơn năm trước từ 15 - 20%. Tình trạng này do mạch máu cung cấp đến tim bị xơ vữa, tim không nhận đủ lượng máu cần thiết, khiến mô tim bị tổn thương, dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Tăng huyết áp

Tăng mỡ máu gây nên các mảng xơ vữa, khiến lòng mạch hẹp lại, thành mạch kém đàn hồi làm tăng áp lực lên lòng mạch máu dẫn đến cao huyết áp.

Đột quỵ não

Rối loạn chuyển hóa lipid máu gây tổn thương nội mạc mạch máu do gốc tự do, làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý mạch máu não. Khảo sát cho thấy, có khoảng 93% bệnh nhân đột quỵ não có tiền sử rối loạn lipid máu.

Bệnh lý về gan

Một biến chứng thường gặp của bệnh mỡ máu là gan nhiễm mỡ, 20% gan nhiễm mỡ có thể tiến triển thành xơ gan, trong đó 5% có thể dẫn tới ung thư gan, thậm chí gây tử vong.

NguồnKiến Tâm
Lượt xem02/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng