Câu chuyện của tỷ phú

Lợi ích bất ngờ của tư duy tích cực

Cập nhật411
0
0 0 0 0
Nhiều nghiên cứu đã kết luận tư duy tích cực mang lại nhiều lợi ích cho mỗi chúng ta. Bạn càng lạc quan hơn, bạn càng hạnh phúc hơn. 
Nhiều nghiên cứu đã kết luận tư duy tích cực mang lại nhiều lợi íchGiảm stress
Những người có tư duy tích cực thường có mức độ căng thẳng thấp hơn. Một nghiên cứu tiến hành trên sinh viên đại học đánh giá cơ chế đối phó với căng thẳng vào đầu và cuối của học kỳ thấy rằng sinh viên có tư duy tích cực có mức độ căng thẳng thấp hơn nhiều.

Trong một nghiên cứu khác tiến hành về những người sống sót sau cuộc tấn công tên lửa đã chỉ ra rằng những người bi quan thường dễ bị trầm cảm và lo lắng sau những biến cố. Như vậy, sự lạc quan giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm mức độ căng thẳng.

Thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp hơn
Những nhà tư tưởng có tư duy tích cực có khuynh hướng may mắn hơn trong các mối quan hệ. Lý do là mọi người bị thu hút bởi những người lạc quan hơn những người bi quan.

Ngoài ra, người lạc quan luôn luôn chọn xem những điều tốt đẹp ở người khác hơn là tập trung vào những điều xấu. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn. Nhiều nghiên cứu đã kết luận tư duy tích cực mang lại nhiều lợi ích cho mỗi chúng ta.

Làm chậm quá trình lão hóa
Thực tế cho thấy những người lạc quan có tuổi thọ cao hơn. Một nghiên cứu tiến hành ở người trên 60 tuổi cho thấy, những người bi quan có nguy cơ gặp biến chứng về chức năng vận động sớm hơn 80% so với những người lạc quan. Nếu bạn muốn trì hoãn tuổi già, bạn cần có tư duy tích cực đối với cuộc sống.

Tăng khả năng chịu đựng cảm giác đau
Nếu bạn là một người lạc quan, bạn có khả năng chịu đựng cảm giác đau cao hơn so với một người luôn luôn có suy nghĩ tiêu cực. Khả năng chịu đựng giúp bạn dễ dàng thích nghi khi cơ thể có những biến cố về thể chất và tinh thần không mong muốn.
Cải thiện kỹ năng đối phóCải thiện kỹ năng đối phó
George Patton - GS nghiên cứu sức khỏe vị thành niên tại Trung tâm Y tế cho Trẻ vị thành niên của Murdoch ở Melbourne, Australia nói rằng những người lạc quan ít có khả năng phát triển một loạt biến chứng về sức khỏe thể chất và tinh thần như bệnh tim mạch và trầm cảm khi họ ở tuổi già.

Trong số thanh thiếu niên, nghiên cứu tương tự cho thấy rằng tư duy tích cực giúp ngăn chặn trầm cảm, hạn chế hành vi lạm dụng chất gây nghiện nặng và chống lại các hành vi bạo lực trong xã hội. Những đứa trẻ lạc quan có thể giải quyết tốt hơn các vấn đề hành vi và cảm xúc thường gặp phải trong lứa tuổi thanh thiếu niên.

Giúp hạ huyết áp
Bi quan có thể là nguyên nhân gây tăng huyết áp. Các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhân học và Tâm lý Xã hội cho thấy những người bi quan thường có huyết áp cao hơn người lạc quan. Một trong những lợi ích của tư duy tích cực là làm bình ổn huyết áp.

Cải thiện sự tự tin
Tư duy tích cực cho phép bạn tự tin hơn. Nói chung, những người lạc quan thường có xu hướng tự tin hơn về bản thân và kỹ năng của mình. Mặt khác, những người bi quan luôn phàn nàn về kỹ năng và giảm tự tin về chính họ.

Các nghiên cứu quan sát mối quan hệ nhân quả cho thấy rằng những người vui vẻ và hạnh phúc có khuynh hướng tự tin cao. Họ thoải mái và tự tin hơn so với những người bi quan.

Tăng tính miễn nhiễm
Tư duy tích cực giúp giảm căng thẳng. Điều này dẫn đến có sức khỏe và tinh thần tốt hơn. Những người lạc quan ít có khả năng bị các bệnh thông thường như sốt siêu vi, cúm và một số bệnh lý thần kinh tim mạch. Những người bị bệnh có thể cảm thấy tốt hơn bằng cách tư duy tích cực hơn là tiêu cực, ngay cả khi không có thuốc men.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một tâm trí thoải mái và những suy nghĩ hạnh phúc kích hoạt việc giải phóng các hormon giảm căng thẳng, giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Điều này đảm bảo người lạc quan sẽ ít bị ốm đau hơn.

Tư duy của bạn sẽ ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả thể chất và tinh thần.
Nguồnsuckhoedoisong.vn
Lượt xem08/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng