Câu chuyện của tỷ phú

Những thực phẩm giúp thận khoẻ bạn nên ăn thường xuyên

Cập nhật440
0
0 0 0 0


Thận là cơ quan có vai trò lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy, bạn cần bổ sung những thực phẩm có lợi để giúp thận khoẻ mạnh.

Tỏi thay thế cho muối natri
Tỏi thay thế muốiNgười có vấn đề về thận thường có hàm lượng muối natri cao trong cơ thể. Do vậy, tỏi sẽ giúp thay thế cho gia vị trong bữa ăn. Hơn nữa, tỏi có tính chất lợi tiểu giúp thải được lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, tốt cho thận.

Thành phần của tỏi rất giàu vitamin C và vitamin B6, đều là những dưỡng chất có đặc tính chống viêm hiệu quả và giúp thận khoẻ mạnh.

Súp lơ giàu vitamin C
Súp lơ giàu vitamin CTrong súp lơ xanh có rất nhiều dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, vitamin B folate và chất xơ rất tốt cho cơ thể, giúp cân bằng lượng đường trong máu và giải độc tố cho thận.

Ức gà chứa ít phốt pho
Ức gà chứa ít phốt phoThịt gà là thực phẩm không được khuyến cáo sử dụng nếu có vấn đề về thận, nhưng ức gà thì ngược lại. Phần thịt ức gà không da sẽ chứa ít phốt pho, natri và kali, có lợi cho sức khoẻ của thận.

Bắp cải cung cấp nhiều chất xơ
Bắp cải cung cấp nhiều chất xơBắp cải là loại rau chứa đầy đủ hoạt chất phytochemical, một hoạt chất có khả năng phá vỡ kết cấu của các gốc tự do trước khi chúng phát triển thành các tế bào gây hại cho sức khoẻ con người.

Ngoài ra, bắp cải cũng cung cấp vitamin C, vitamin K và các chất xơ, thích hợp cho những người đang gặp vấn đề về thận.

Dứa hỗ trợ tiêu sỏi
Dứa hỗ trợ tiêu sỏiTrong loại quả này có rất nhiều chất dinh dưỡng, có khả năng giúp cho thận khoẻ mạnh hơn như vitamin C, vitamin B1, mangan, hữu cơ… Ngoài ra, dứa còn chứa ít kali, giúp hỗ trợ tiêu sỏi hiệu quả.

Củ cải tốt cho thận
Củ cải tốt cho thậnCủ cải cũng là một loại thực phẩm chứa ít kali và phốt pho, giúp cho thận khoẻ mạnh. Bạn có thể sử dụng củ cải thường xuyên vì loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin C, ngoài việc tốt cho thận thì còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người.

Lòng trắng trứng nhiều protein chất lượng cao
Lòng trắng trứng Mặc dù lòng đỏ trứng rất bổ dưỡng nhưng lại chứa nhiều phốt pho, không phù hợp với người yếu thận. Thế nhưng lòng trắng trứng lại bất ngờ có công dụng tốt cho thận.

Trong lòng trắng trứng chứa hàm lượng protein chất lượng cao, thích hợp để bồi bổ cho những người vừa lọc thận hay sử dụng thường xuyên để tăng sức khoẻ cho thận.

NguồnLĐO
Lượt xem27/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng