Làm việc theo nhóm

6 công việc dành cho người thích làm việc nhóm

Cập nhật271
0
0 0 0 0
Làm việc nhóm là một phương thức hoạt động hiệu quả và sẽ phù hợp với tuýp người hướng ngoại, năng động. Ngoại trừ một số nghề nghiệp đặc thù cần sự độc lập cao, còn lại thì bạn sẽ có đa dạng sự lựa chọn công việc nếu yêu thích hoạt động nhóm. Theo chia sẻ từ Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn thì không những cơ hội nghề nghiệp rộng mở, mà còn nhiều công ty đánh giá cao các CV với điểm mạnh làm việc nhóm.

Nhân sự


Lĩnh vực nhân sự với các phân nghề như hỗ trợ tuyển dụng, chuyên viên “săn đầu người” hoặc quản lý nhân sự sẽ đặc biệt phù hợp cho người thích làm việc nhóm. Bởi mảng nhân sự có rất nhiều quá trình như tìm kiếm tuyển dụng, soạn thảo hợp đồng pháp lý và hỗ trợ cả chương trình đào tạo nhân viên.

Bạn sẽ phải tương tác rất nhiều với tập thể xung quanh và nếu quá muốn độc lập thì chắc chắn sẽ bị quá tải nhanh chóng. Do đó, điểm mạnh làm việc nhóm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chia sẻ thông tin, tăng hiệu quả nhờ các báo cáo chuyên sâu từ đồng nghiệp.

Marketing

Marketing hiện đại đã ngày càng đa dạng và không chỉ dừng lại ở “bán hàng nhiều nhất” mà còn là vấn đề thương hiệu. Rất nhiều các công ty Tiếp thị số đã xuất hiện và “khát” nhân sự giỏi.

Để một chiến lược thành công thì cần sự hợp sức ở nhiều mảng như thiết kế, xây dựng nội dung, cũng như cần sự gắn kết với cả tuyến marketing truyền thống. Do đó, kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn có một khởi đầu tốt và tìm thấy nhiều niềm vui trong lĩnh vực marketing.

Dịch vụ khách hàng

Khách hàng ngày càng thông minh và khó tính nên một công ty cần phải quan tâm đến cả dịch vụ khách hàng. Rất nhiều tuyển dụng cho vị trí “gương mặt đại diện” như tiếp tân, hoặc trưởng bộ phận hỗ trợ khách hàng nhằm đem lại hiệu ứng tốt nhất.

Bạn sẽ không những đối mặt với áp lực từ khách hàng, mà còn phải trở thành “cầu nối” với các đồng nghiệp liên quan nhằm giải quyết tốt nhất mọi vấn đề, bảo đảm “tiếng thơm” thương hiệu mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào. Đây chắc chắn không phải là một công việc cho người thích sự đơn độc.

IT

Đừng nghĩ rằng IT chỉ cần làm việc đơn độc với máy tính mà thực tế bạn sẽ cần phải tương tác với cả con người. Thậm chí với nhiều công ty tuyển dụng kỹ sư lập trình cấp cao yêu cầu giỏi kỹ năng mềm.

Yêu cầu xử lý hệ thống và máy tính của một công ty lớn không thể chỉ được duy trì bởi một chuyên gia duy nhất, bất kể năng lực của họ giỏi đến mức nào. Sự ủy thác và hợp tác hiệu quả là rất quan trọng để mang lại một hệ thống mạng và máy tính ổn định cho nhân viên của công ty.

Tài chính kế toán

Các “con số” báo cáo luôn thật nguy hiểm và nó có thể gây ra tổn thất nghiêm trọng nếu gặp vấn đề. Trên thực tế dù kế toán đã được hỗ trợ nhiều từ các phần mềm, nhưng họ vẫn phải làm việc đầy áp lực để bảo đảm tính chính xác. Họ chịu trách nhiệm về lương của nhân viên, lợi nhuận của công ty, phải lưu giữ hồ sơ của tất cả các giao dịch tài chính. Đây là một công việc khó khăn, đó là lý do tại sao tốt nhất là chia sẻ trách nhiệm. Một bộ phận tài chính xử lý quá nhiều trách nhiệm có khả năng phạm sai lầm. Vậy nên làm việc nhóm hiệu quả thông qua giao tiếp liên tục và chia sẻ trách nhiệm là điều bắt buộc nếu bạn làm việc trong lĩnh vực này.

Nghiên cứu thị trường

Vai trò của những nhà nghiên cứu thị trường đang rất được chú trọng vì môi trường cạnh tranh. Do đó, cơ hội nghề nghiệp cho vị trí này luôn rất nhiều. Để làm tốt công việc này thì bạn cần có kỹ năng quan sát, phân tích số liệu, cũng như giàu ý tưởng phát triển vấn đề.

Là một nhà nghiên cứu thị trường, bạn cần phải có khả năng làm việc với nhiều nhóm người khác nhau, từ các nhà cung cấp bên ngoài đến các giám đốc điều hành của công ty khi tiến hành nghiên cứu và trình bày phân tích của bạn. Bạn có thể làm việc với các nhóm bán hàng, tiếp thị và sản phẩm để phân tích các nhóm dữ liệu lớn cho các nghiên cứu và thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
Nguồnhttps://www.bienphong.com.vn/
Lượt xem18/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng