Bạn đang có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và đã tìm thấy một hoặc hai người hợp tác để cùng khởi nghiệp. Tuy nhiên, trước khi khởi động bạn nên suy nghĩ và kiểm tra thêm một lần ...
Trong quy trình quản lý công việc không thể thiếu khâu giao việc. Nghe giao việc có vẻ đơn giản nhưng thực tế thì không phải vậy. Điều quan trọng là bạn giao việc như thế nào để người nhận ...
Vài năm gần đây, Gamification không chỉ trở thành từ khóa "hot" mà còn giữ vai trò quan trọng trong quản trị và đào tạo nhân sự.
7 lời khuyên giúp cho khoảng thời gian thử việc của bạn trôi qua một cách nhẹ nhàng, bạn sẽ có một khởi đầu tốt đẹp cho công việc mà bạn mơ ước bấy lâu nay.
Giao việc không chỉ đơn thuần là đưa ra “lệnh” mà quan trọng nhất là định hướng công việc và phát triển năng lực nhân viên.
Kỹ năng phân công công việc là một phần quan trọng của kỹ năng lãnh đạo, giúp nhà quản lý giảm tải và nhân viên có cơ hội phát triển.
Có bao giờ bạn cảm thấy không muốn bước đến công ty hay không? Hầu hết mọi người đều không thực sự yêu thích công việc mà họ đang làm...
Nhưng không phải nhà quản lý nào cũng là “chuyên gia” trong lĩnh vực này. Một số quản lý không tin tưởng nhân viên có thể hoàn thành như kỳ vọng. Nên họ liên tục “nhúng tay” vào.
Giao việc đúng cách cho nhân sự tưởng chừng đơn giản nhưng đây là kỹ năng chẳng hề nhà quản lý nào cũng có? Vậy, làm thế nào để nhà quản lý có thể giao việc hiệu quả cho nhân ...
Giao việc cho nhân viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của người quản lý, nhưng cũng là thử thách khó khăn đối với nhiều sếp
Người quản lý giỏi sẽ không ôm đồm hết việc, họ hiểu rằng nhiệm vụ của họ là giao việc cho nhân viên và phải là giao việc hiệu quả.
Người lao động là yếu tố đầu vào quan trọng nhất của doanh nghiệp, chất lượng đội ngũ nhân viên quyết định sự phát triển hay thụt lùi của công ty.
Giao việc hợp lý không bao giờ là việc dễ dàng đối với các nhà lãnh đạo, bởi nếu giao nhiều việc mà kiểm soát không tốt thì nhân viên dễ vượt quyền.
Trong một đợt tập huấn về quản lý thời gian cá nhân để nâng cao hiệu quả công việc, một giám đốc dự án đã rất bực bội khi thấy kết quả kiểm tra không như mong đợi.
Với vai trò là một người lãnh đạo và quản lý, biết cách giao việc cho nhân viên sẽ giúp bạn giảm tải những gánh nặng liên quan đến công việc, để có thể hoàn thành các công việc của ...
Bố trí sử dụng lao động hiệu quả là quá trình sắp đặt nhân lực vào các vị trí của tổ chức sao cho đạt kết quả lao động cao nhất.
Giao việc hợp lý không bao giờ là việc dễ dàng đối với các nhà lãnh đạo. Giao nhiều việc cho nhân viên mà kiểm soát không tốt thì nhân viên dễ vượt quyền.
Một nhà quản lý giỏi là người biết đánh giá đúng năng lực và quản lý nhân viên theo nguyên tắc khoa học, vừa phải cứng rắn nhưng cũng cần mềm dẻo đúng lúc.
Là sếp, một trong những việc quan trọng nhất là giao việc, điều hành nhân viên thực thi. Nhưng không phải ai cũng tìm ra cách giao việc hiệu quả nhất.
Bố trí nhân sự có thể được hiểu là một công việc quan trọng có mối liên quan mật thiết đối với cơ cấu tổ chức của bất kì một doanh nghiệp nào.
Trong trường hợp của bạn, khi sếp giao không đúng việc thì bạn cũng không nên quá lúng túng hay tỏ ra khó chịu. Thay vào đó, bạn hãy thử thực hiện theo các bước sau nhé:
Nhà quản lý hay sếp là một “đàn anh” có vai trò quan trọng đối với việc định hướng lộ trình sự nghiệp cho một nhân viên.
Bố trí nhân sự là quá trình sắp đặt nhân lực vào các vị trí công việc của tổ chức. Sử dụng nhân sự là quá trình khai thác và phát huy năng lực làm việc...
Trong công việc, với tư cách là một nhà quản lý, bạn cần thể hiện được uy nghiêm của mình, tuy nhiên mọi thứ cần ở mức độ vừa phải, phù hợp và đúng lúc.
Giao việc là công việc đơn giản nhưng giao việc hiệu quả lại là câu chuyện hoàn toàn khác.
Giải thưởng Oscar đang diễn ra và công chúng đang đón đợi những bài phát biểu nhận giải đầy cảm hứng từ các diễn viên xuất sắc. Trong không khí này, CareerBuilder nhìn lại giải thưởng này trong những năm ...
Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Tổng Giám đốc CareerBuilder Việt Nam (CB) chia sẻ về chính sách nhân sự và mô hình tuyển dụng và quản lý đang được áp dụng tại công ty.
Khi hiệu quả công việc của nhân viên kém và mọi người trong công ty (kể cả bản thân nhân viên đó) đều biết, nếu nhân viên có cơ hội điều chỉnh thì sẽ dễ dàng hơn cho các cấp ...
Một số nhà quản lý lựa chọn nhân viên toàn thời gian để ổn định và sẵn sàng, trong khi những người khác lại chọn freelancer do tính linh hoạt và chuyên môn cao. Nếu bạn không chắc chắn về ...
Khi nhân viên mới không thực hiện hay đáp ứng được công việc như đã hứa hẹn, đa phần nhà quản lý chưa nhìn thấy được vai trò của họ trong thất bại đó. Để sự thành công luôn bền ...
Không phải lúc nào nhân viên cũng thích các quyết định của bạn. Tuy nhiên, nếu là người lãnh đạo giỏi, bạn sẽ luôn biết cách để tập hợp nhân viên, thậm chí cả với những ý tưởng không thường ...
Tuy không dễ để trở thành người lãnh đạo giỏi, nhưng đôi khi nghệ thuật lãnh đạo lại rất đơn giản là đừng nói những điều không nên nói.
Lời giải nào cho bài toán cắt giảm chi phí? Doanh nghiệp cần cân bằng ngân sách ra sao để tìm ra các ý tưởng khen thưởng, động viên nhân viên? Một chút sáng tạo và tâm huyết nghề nghiệp sẽ là ...
Nhân viên thuộc thế hệ millenial (sinh từ năm 1980 đến 2000) là nhóm nhân viên mà các công ty thường gặp nhiều khó khăn trong quá trình giữ chân nhân viên.
Liệu việc sử dụng email thường xuyên và phổ biến như một kênh thông tin chủ đạo trong công sở, với sự hỗ trợ của các ứng dụng chat có phải là một sai lầm? Quy luật từ lý thuyết ...
Các công ty và tổ chức ngày càng khổng lồ thì hệ thống email càng đồ sộ, và có thể đè nặng lên nhân viên.
Sếp tôi đã có lần nói với tôi rằng mỗi người trưởng phòng mọi người đều có kế hoạch tìm nhân viên thay thế mình, bởi vì nếu họ được thăng chức cao hơn thì phải có người thay vào ...
Dịch COVID-19 khiến nhiều mô hình kinh tế, xã hội trở thành bất định. Môi trường công sở cũng thế. Dịch không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của các ngành dịch vụ, mà còn khiến tâm lý người lao ...
Đại dịch làm ảnh hưởng đến ta nhiều hơn tưởng tượng. Đối tác, khách hàng, dây chuyền vận hành bị ảnh hưởng cũng tác động đến các đầu việc hàng ngày của ta. Kỹ năng tổ chức là công cụ ...
Khi làm công tác tuyển dụng, bạn nhận thấy rằng có đôi lúc việc tìm người bắt đầu vượt quá ngân sách dự trù, đặc biệt khi nhu cầu mở rộng kinh doanh của công ty tăng lên đòi hỏi ...
Cuối năm thường không phải là thời điểm vàng của tuyển dụng, nhưng trong năm nay, COVID-19 đã khiến lượng việc làm cũng như ứng viên tìm việc tăng mạnh. Giữa hàng trăm, hàng ngàn vị trí tuyển dụng cùng ...
Bậc thang dẫn đến thành công của tổ chức là hiệu suất của từng nhân viên. Công việc tối quan trọng đối với nhà quản lý là giao nhiệm vụ cho nhân viên và tạo điều kiện cho họ phát ...
Với mỗi người trẻ, việc chọn được đúng ngành nghề sẽ là bước đệm để họ chạm tới một tương lai tươi sáng, tạo dựng thành công và phát triển bản thân một cách tốt nhất.
Giao việc cho nhân viên sao cho hợp lý là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà không phải nhà lãnh đạo nào cũng nắm rõ. Để mệnh lệnh của bạn được cấp dưới thực hiện triệt ...