Tư duy tích cực

​Ảnh hưởng của tư duy tích cực tới cuộc sống của bạn

Cập nhật298
0
0 0 0 0
Những lợi ích của tư duy tích cực

1. Người có tư duy tích cực dễ dàng đương đầu với stress hơn

Khi đối mặt với những tình huống căng thẳng, những người lạc quan, có suy nghĩ tích cực sẽ đương đầu và dễ dàng vượt qua hơn so với những người bi quan. Khi gặp những khó khăn, thử thách, người bi quan thường hướng sự chú ý của họ vào nguyên nhân gây ra khó khăn đó, và họ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho người khác. Trong khi đó người lạc quan sẽ tập trung tìm các giải pháp để khắc phục vấn đề đó hơn là xoáy sâu vào nguyên nhân.

Người bi quan thường tin rằng khó khăn nằm ngoài tầm kiểm soát của họ và họ không thể làm gì để thay đổi thực tại, cải thiện tình hình. Vì thế mà họ thà chấp nhận thực tại còn hơn là kiếm tìm những giải pháp để giải quyết.

Ví dụ, khi bạn bị mất việc tại công ty, thay vì nghĩ đó là một điều tồi tê, không may mắn đến với mình. Bạn nên nghĩ do công ty cũ chưa nhìn nhận đánh giá đúng năng lực của bạn hoặc có thể đó sẽ là cơ hội để bạn thể hiện trong những công ty mới. Nghĩ như thế giúp bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều đúng không nào.

2. Suy nghĩ tích cực tốt cho sức khỏe của bạn
Những suy nghĩ tích cực không chỉ giúp bạn vượt qua stress dễ dàng hơn mà còn giúp bạn sống hạnh phúc hơn. Các nhà khoa học chỉ ra một số lợi ích mà tư duy tích cực mang lại như: Giảm thiểu cái chết do bệnh tim mạch gây nên, giúp bạn không bị rơi vào tình trạng trầm cảm, và còn có thể giúp tăng tuổi thọ nữa.

Suy nghĩ tích cực cũng sẽ kéo theo một lối sống lành mạnh, một cuộc sống có mục đích.

3. Những người có tư duy tích cực thường thành công hơn
Hay nói theo cách khác, những người thành công thường suy nghĩ tích cực. Những người lạc quan trong cuộc sống luôn tìm thấy những điểm sáng trong những khó khăn, thử thách. Thay vì phó mặc cho số phận, cho hoàn cảnh, họ tìm mọi phương pháp để thúc đẩy tình hình tiến triển tốt hơn.

Họ luôn đưa ra những mục tiêu cụ thể, kiên trì theo đuổi mục tiêu tới cùng và không bao giờ bỏ cuộc. Đối với họ, khi đặt ra kế hoạch và hành động để thực hiện mục tiêu đó, mọi thất bại chỉ là tạm thời, và điều đó cho thấy rằng có cái gì đó không đúng trong kế hoạch của họ. Thất bại thực sự chỉ khi họ bỏ cuộc khi gặp những thất bại mà thôi.

Cách giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn
1. Tự tin vào chính mình

Bạn có để ý thấy những người thành công luôn tự tin vào khả năng của họ không? Để thành công, sự tự tin còn quan trọng hơn cả trí thông minh, nền tảng giáo dục và cả các mối quan hệ.

Để đạt được một điều gì đó, việc đầu tiên bạn cần làm là khắc sâu vào tâm trí với sự tin tưởng rằng bạn sẽ đạt được điều đó. Làm sao bạn có thể đạt được mục đích của mình, khi chính bạn cũng không tin rằng bạn có khả năng đó đúng không.

Vì vậy, bước đầu tiên giúp bạn có tư duy tích cực đó là TỰ TIN VÀO CHÍNH MÌNH

2. Đặt những mục tiêu rõ ràng, cụ thể
Trong cuộc sống nếu bạn không đặt cho mình những mục tiêu cụ thể, những đích, cuộc đời bạn sẽ giống như một con thuyền trôi dạt trên biển lớn, không biết đi đâu và về đâu. Bạn để mặc cho dòng đời xô đẩy bạn. Bạn sẽ sinh ra, lớn lên và chết đi trong một cuộc sống bình thường, vô vị và nhạt nhẽo.

Hãy thay đổi từ hôm nay. Bạn nên viết các mục tiêu của mình ra giấy và xem lại chúng thường xuyên. Như thế dù bạn làm bất cứ việc gì, mục đích cuối cùng cũng là để phục vụ cho mục tiêu của cuộc đời bạn, và bạn sẽ không đi chệch khỏi hướng con đường đã chọn.

3. Tưởng tượng rằng bạn đã đạt được mục tiêu
Nhiều người nghĩ rằng việc này thật viển vông và mất thời gian. Nhưng bạn có biết những doanh nhân thành công hàng đầu thế giới luôn đặt cho họ mục tiêu, và dành thời gian để nghĩ về thành công khi họ đã đạt được mục tiêu đặt ra không?

Khi bạn tưởng tượng rằng bạn đã đạt được mục tiêu của mình, bạn đang khơi dậy sự ham muốn, khao khát để đạt được điều đó. Chỉ có những khao khát cháy bỏng mới dẫn đến những hành động liên tục và chính những hành động liên tục sẽ tạo nên thành công.

Một ví dụ thực tế về việc tưởng tượng này như sau. Bạn muốn sở hữu một chiếc ô tô Mercedez E200 đời mới ư? Hãy dành thời gian nghĩ về nó mỗi tối trước khi đi ngủ và mỗi sáng khi thức dậy. Càng nghĩ về nó nhiều càng tốt, đến khi nó trở thành một nỗi ám ảnh trong bạn, khi đó tâm trí sẽ tìm ra các giải pháp để giúp bạn đạt được điều đó. Hãy hình dung rằng bạn đã sở hữu chiếc xe đó rồi, chiếc xe màu đen bóng loáng, hộp số tự động, bạn đang ngồi trong xe lái dạo quanh phố phường, bạn nghe thấy tiếng nẹt bô của động cơ, cảm giác êm ru khiến bạn dễ chị như thế nào,… Hãy tưởng tượng, càng chi tiết càng tốt và khắc sâu hình ảnh đó vào tâm trí bạn.

4. Tự khích lệ bản thân
Khi không có ai động viên khích lệ bạn, hãy tự tạo động lực cho bản thân bằng cách tự nói với chính mình những thông điệp tích cực lạc quan, kết hợp với những cảm xúc mãnh liệt.

Mỗi buổi sáng khi thức dậy, bạn có thể nói với chính mình rằng:”Ngày hôm nay thật tuyệt vời! Tôi biết ơn cuộc đời này! Tôi sẽ đạt được{mục tiêu của bạn} vào{thời gian},…” Mục đích của việc làm này là giúp bạn lấy lại cảm xúc, tạo năng lượng tràn đầy cho một ngày làm việc mới.

Bạn biết đấy, hành động sẽ ảnh hưởng tới cảm xúc. Không ai vừa cười vừa nói tôi đang cảm thấy rất vui, mà tâm trạng lại thấy buồn rầu và chán nản cả. Bởi tâm trí của bạn không thể xử lý một lúc nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau được, không thể bạn đang vừa cảm thấy vui và buồn cùng một lúc được. Hãy tập cho mình thói quen tự khích lệ, tạo động lực cho chính mình bạn nhé.

5. Kết giao với những người có tư duy tích cực
Trong cuộc sống bạn sẽ gặp nhiều kiểu người: lạc quan, vui vẻ hòa đồng, có suy nghĩ tích cực, ngược lại cũng có những người luôn cau có, khó chịu, buồn rầu chán nản, và luôn chỉ trích người khác nữa.

Điều mình muốn nói ở đây là HÃY CHỌN BẠN MÀ CHƠI, hãy dành thời gian nhiều hơn cho những người có tư duy tích cực, có cùng chí hướng, mục đích hướng tới tương lai tốt đẹp và giảm thời gian dành cho những người chỉ thích chỉ trích, vùi dập người khác, những người luôn nhìn cuộc sống một cách tiêu cực. Chơi với kiểu người thế nào, bạn cũng sẽ dần trở thành những người như vậy. Trở thành người như thế nào trong tương lai phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Lời kết
Như bạn thấy, những người có tư duy tích cực đạt được nhiều thứ hơn, sống lâu hơn, hạnh phúc hơn những người bi quan. Nhưng tại sao nhiều người lại chọn cách nghĩ tiêu cực cho mình? Câu trả lời là bởi vì chọn theo cách nghĩ tiêu cực sẽ dễ dàng và thoải mái, an toàn, ít đối mặt với thử thách hơn nhiều so với việc lựa chọn một tư duy tích cực.

Đừng để mình rơi vào cái bẫy đó. Hãy suy nghĩ tích cực bạn nhé!

Bạn giữ cho mình luôn ở trong trạng thái tích cực như thế nào?
Nguồnhttps://tanhungthai.com/
Lượt xem10/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng