Kỹ năng nghề nghiệp

Hoàn thiện các kỹ năng mềm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cập nhật347
0
0 0 0 0
Trang bị kiến thức cũng như rèn luyện các kỹ năng mềm giúp bạn ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Liệu bạn đã sở hữu cho mình những kỹ năng cần thiết chưa?
 
Kỹ năng mềm không phải là thiên bẩm mà do rèn luyện, trau dồi thông qua môi trường học tập và xử lý công việc. Nhà tuyển dụng rất coi trọng các kỹ năng mềm, bởi theo nghiên cứu cho thấy đây là nhân tố đánh giá hiệu quả công việc bên cạnh những kỹ năng cứng. Vậy làm thế nào để bạn khám phá ra những kỹ năng này và tận dụng một cách tối đa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.
 
1. Giao tiếp hiệu quả
Có kỹ năng giao tiếp tốt là một thế mạnh để thành công trong công việc. Giao tiếp là phương tiện cho phép bạn xây dựng cầu nối với mọi người, bày tỏ nhu cầu và thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của mình. Sau đây là một số lưu ý nhỏ giúp bạn giao tiếp tốt hơn:
  • Nhìn thẳng vào mắt người đối diện.
  • Đừng tỏ ra lo lắng, bồn chồn.
  • Phát âm một cách chính xác.
  • Sử dụng ngữ pháp chuẩn và dễ hiểu.
  • Tránh những chuyển động cơ thể khiến bạn bị tách khỏi cuộc nói chuyện.
Giao tiếp hiệu quả
Hãy nhớ, giao tiếp giống như việc bạn đang viết một bản báo cáo, cần có sự thống nhất, thuyết phục về mặt nội dung và phong thái bình tĩnh, tự tin khi diễn đạt các thông tin. Thêm vào đó, việc giải thích cho các thành viên trong nhóm cũng là cách để bạn rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp.
 
2. Tỏ thái độ tự tin
Trong hầu hết các trường hợp, khi bạn muốn gây ấn tượng với một ai đó thì thể hiện sự tự tin là một hành động mang lại hiệu quả cao. Mặc dù tỏ ra khiêm nhường khi bạn nhận được lời tán dương là cần thiết nhưng việc thừa nhận thế mạnh của bản thân cũng quan trọng không kém. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ nhận thức và kỹ năng để bày tỏ sự tự tin của mình.
Tỏ thái độ tự tin3. Khả năng làm việc nhóm
Bạn không thể lúc nào cũng làm việc một mình dù ở bất kỳ đâu. Trong một số trường hợp, bạn cũng sẽ phải làm việc chung với nhiều người khác. Điều kiện cần để làm việc nhóm hiệu quả là bạn phải biết cách kết hợp hài hòa các thành viên trong đội và cho ra kết quả tốt nhất. Làm việc theo nhóm cũng là cơ hội để bạn thể hiện năng lực và sự nhiệt tình của bản thân.
 
4. Sáng tạo trong công việc
Tính sáng tạo và lối suy nghĩ thông minh luôn được đánh giá cao ở bất cứ công việc nào. Thậm chí, những công việc mang tính kỹ thuật nhất cũng đòi hỏi khả năng suy nghĩ thoát ra khỏi khuôn khổ. Do đó, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc giải quyết vấn đề theo cách mới và sáng tạo hơn.
Sáng tạo trong công việcKhông ai dạy bạn cách sáng tạo trong công việc, nếu có chỉ là hướng dẫn cách làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Vậy nên, kỹ năng này là do chính bạn nắm bắt và khơi nguồn. Bạn đang phải làm công việc quen thuộc, buồn tẻ hằng ngày theo một cách rập khuôn? Hãy thử tìm một cách khác để thực hiện công việc đó hiệu quả tốt hơn.
 
5. Khả năng thích ứng, hòa đồng với tập thể
Đây là một kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với những người muốn đạt đến trình độ chuyên nghiệp. Để thành công trong bất kỳ tổ chức, môi trường làm việc nào, bạn cũng cần phải có niềm đam mê, chí cầu tiến và không ngừng phát triển kỹ năng để thích ứng với các nhu cầu khác nhau.
Khả năng thích ứng, hòa đồng với tập thểHòa đồng với tập thể không chỉ ở việc hợp tác tốt mà còn cho thấy khả năng lãnh đạo của bản thân ở thời điểm thích hợp. Khi xảy ra xung đột, bạn hãy chủ động dàn xếp, cố gắng xoay chuyển tình thế và đưa ra cách giải quyết tốt nhất.
 
6. Biết lắng nghe và học tập từ những lời phê bình
Kỹ năng lắng nghe rất cần thiết trong việc giải quyết vấn đề. Lắng nghe và tiếp thu hiệu quả là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau mà không phải ai cũng làm được. Vì thế, để thành công, bạn cần phải rèn luyện thật tốt kỹ năng này.
Biết lắng nghe và học tập từ những lời phê bìnhTrong cuộc sống và công việc, bạn sẽ không chỉ nhận được lời khen mà xen vào đó còn là những lời phê bình. Khả năng ứng xử trước lời phê bình phản ánh rất nhiều về thái độ của bạn. Đừng tự ái mà hãy chân thành lắng nghe, xem đó là những bài học hữu ích. Những lời phê bình thường là các góp ý chân thành, giúp bạn nhìn thấy khuyết điểm cần phải thay đổi ở bản thân.
 
7. Tổ chức công việc và quản lý thời gian hiệu quả
Hãy sắp xếp công việc theo thứ tự một cách khoa học nhất và xác định thời gian cụ thể thực hiện việc đó. Đừng lãng phí quá nhiều thời gian cho một vấn đề đơn giản. Bạn nên dành quỹ thời gian để giải quyết công việc cần thiết hoặc suy nghĩ những sáng kiến mới.
 
Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin cần thiết và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn để thành công trong công việc nhé.
Nguồnedu2review.com
Lượt xem11/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng