Kỹ năng nghề nghiệp

Leader là gì? Những kỹ năng để trở thành Leader giỏi?

Cập nhật266
0
0 0 0 0
Leader là gì? Đây hiện là một thuật ngữ vô cùng phổ biến ngày nay khi nói về người dẫn dắt ở mọi cuộc vui hay trong công việc.
 
Leader là gì?

Leader là một người luôn chịu trách nhiệm cao nhất trong cơ cấu tổ chức của một đội nhóm. Công việc của một team leader thông thường sẽ phải phân bố công việc, chia sẻ, đào tạo các kĩ năng còn thiếu cho thành viên cũng như đánh giá những hiệu quả công việc mà thành viên tạo ra.

 
Leader là gì?Leader là gì?

Có thể nói, team leader luôn đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của đội nhóm. Đôi khi sẽ là quyết định tới thành bại của cả một đội nhóm. Vậy, tố chất để làm một Leader là gì?
 
Những yếu tố của 1 leader giỏi

Mỗi người trong chúng ta đều tin tưởng rằng mình có thể trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Tuy nhiên, rất nhiều người chưa biết được yếu tổ của một team leader nếu muốn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Dưới đây là một số yếu tố để giúp bạn trở thành một đội trưởng dẫn dắt đội nhóm theo đúng nghĩa đen của nó.
 
Có tầm nhìn

Đối với một lãnh đạo, bạn bắt buộc phải là những người có tầm nhìn xa và biết cách chia sẻ nó với những thành viên của mình. Một người chỉ được coi là một leader thật sự nếu như biết cách chia sẽ tầm nhìn cho cả đội nhóm của chính mình.
 
Tạo động lực cho đội nhóm

Đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng mà một người team leader cần phải đảm nhận. Lãnh đạo luôn phải là người có động lực tốt hơn những người khác cũng như biết cách để có thể khơi dậy động lực làm việc của mọi thành viên dưới quyền.

 
Tạo động lực cho đội nhómTạo động lực cho đội nhóm

Việc biết cách tạo động lực cho đội nhóm là đặc biệt quan trọng. Thông qua động lực làm việc, người lãnh đạo mới có thể giúp thành viên đội nhóm hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể.
 
Hỗ trợ tối đa mọi thành viên

Đối với một team leader, công việc của họ hoàn toàn không hề nhẹ nhàng như nhiều người nghĩ là chỉ cần phân công công việc rồi ngồi chơi đợi kết quả tởi. Một lãnh đạo giỏi là người phải sẵn sàng hỗ trợ một cách tối đa cho các thành viên trong đội nhóm khi họ gặp khó trong công việc.
 
Và nếu bạn đang đảm nhận vị trí trưởng nhóm của một đội nhóm nào đó trong công việc, hãy sẵn sàng tham gia hỗ trợ công việc của cấp dưới một cách tối đa. Điều này sẽ khiến các thành viên dưới quyền của bạn cảm thấy nể trọng và sẽ tận tâm hơn với chính công việc họ đang theo đuổi.
 
Sáng tạo mọi lúc

Lãnh đạo là phải song hành cùng sự sáng tạo. Một team leader thật sự giỏi sẽ là người tạo ra được môi trường khuyến khích các thành viên phát triển sự sáng tạo của bản thân một cách tối đa.
 
Do đó, nếu muốn trở thành một đội trưởng có tầm ảnh hưởng, điều đầu tiên bạn nên học hỏi đó là tôn trọng sự sáng tạo của người khác. Đôi khi một mình bạn sẽ không thể đủ sức để đảm nhận hết mọi công việc. Do đó, ý tưởng của các thành viên trong team chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm những nhận định mới cho công việc của mình
 
Kỹ năng quản lý

Đối với team leader, kĩ năng lãnh đạo; quản lí đội nhóm là điều rất quan trọng. Bạn cần phải nắm bắt được rõ ràng tiến độ công việc của từng thành viên cũng như theo sát nó cho đến khi mục tiêu được hoàn thành. Tuy vậy, tùy thuộc vào từng trường hợp thì các lãnh đạo cũng cần phải chọn thời điểm hợp lí để lùi lại hậu trường nhằm tạo sự chủ động trong đội nhóm của mình.
 
Có thể nói, công việc team leader không hề dễ dàng chút nào. Và để có thể phát huy tối đa vai trò của một người đầu tầu, dẫn dắt toàn bộ đội nhóm đi tới mục tiêu cuối cùng. Bạn cần phải tự mình rèn luyện các kĩ năng của một người lãnh đạo giỏi như.
 
Các kỹ năng cần có để trở thành team Leader giỏi

Hiểu rõ từng thành viên của team

Đây là kĩ năng rất quan trọng mà team leader cần phải nắm rõ. Việc tìm hiểu rõ ràng thông tin của từng thành viên trong đội nhóm để có thể giao việc đúng người là điều quyết định đến thành công của tổ chức. Vậy, cần làm gì để có thể hiểu rõ từng thành viên của đội nhóm?
 
Với các thành viên mới gia nhập đội nhóm, công việc của các leader lúc này sẽ cần phải trao đổi, làm quen với thành viên mới trước khi quyết định bắt tay bước vào công việc. Bạn cần phải tạo điều kiện để một thành viên mới được làm quen với những công việc là thế mạnh của họ để có thể giúp hiệu quả công việc được nhanh chóng.

 
Hiểu rõ từng thành viên của teamHiểu rõ từng thành viên của team

Tuy nhiên, thỉnh thoảng các lãnh đạo cũng cần phải biết tạo ra thử thách nhằm tăng độ khó cho công việc. Và với vấn đề này, tốt nhất nên bố trí làm việc theo nhóm 2 người: 1 có kinh nghiệm, 1 mới để hỗ trợ nhau tốt nhất.
 
Chìa khóa vàng của đội nhóm: Giao tiếp

Làm thế nào để một team leader có thể hiểu được vấn đề của nhân viên? Những rủi ro, cái khó của dự án hiện tại cần có giải pháp gì để có thể đẩy nhanh tốc đọ làm việc. Tất cả điều đó sẽ được giải quyết hết thông qua việc giao tiếp.
 
Chính vì thế, người lãnh đạo phải luôn mở lòng, giao tiếp với mọi thành viên ở mọi lúc. Ngoài giờ làm việc, bạn hãy chủ động tham gia vào những hoạt động ngoài giờ làm để có thể giúp toàn bộ đội nhóm gắn kết hơn.
 
Với những thông tin ở trên chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ team leader là gì và công việc cần làm của một team leader. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn tìm việc làm team leader một cách thuận lợi nhất.
Nguồnnews.timviec.com.vn
Lượt xem23/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng