Kỹ năng nghề nghiệp

Top những kĩ năng nghề nghiệp cần thiết cho 5 năm tới

Cập nhật307
0
0 0 0 0
Kỹ năng nghề nghiệp là gì? Mỗi loại nghề nghiệp bao gồm một danh sách các chức năng tiêu chuẩn, các nhiệm vụ và kỹ năng liên quan đến các công việc thuộc loại này. Bao gồm các công việc hành chính, công việc kế toán, vị trí quản lý và các công việc bán hàng và tiếp thị.

Nếu có kỹ năng nghề nghiệp tốt sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề một đơn giản, êm đẹp nhất. Vậy, làm thế nào để có thể xử lý tình huống trong giao tiếp tốt nhất? Tầm quan trọng của xử lý tình huống là gì? Hãy cùng vhro tìm hiểu những kĩ năng sau đây nhé.
Kĩ năng nghề nghiệp
1. Giải quyết các vấn đề phức tạp
Sự phát triển của công nghệ dữ liệu giúp việc ra quyết định dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, con người vẫn cần cân đo đong đếm trái tim và lý trí của mình để giải quyết hầu hết vấn đề phức tạp. 36% nhà tuyển dụng thuộc mọi ngành nghề đòi hỏi ứng viên phải có kỹ năng này.

2. Kỹ năng phục vụ khách hàng

Tinh thần làm việc tận tụy, phục vụ khách hàng tận tâm là chìa khóa để các doanh nghiệp thành công, dù ở bất kỳ thời đại nào. Ngày nay, dưới ảnh hưởng của mạng xã hội, thái độ phục vụ khách hàng càng được quan tâm bởi chỉ một sơ suất đều dễ dẫn đến một cuộc khủng hoảng truyền thông, tiếp thị trên internet.

3. Kỹ năng sáng tạo
Kỹ năng sáng tạo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong công việc. Từ vị trí thứ 10 trong danh sách những kỹ năng nghề nghiệp quan trọng nhất năm 2015, kỹ năng sáng tạo sẽ vươn lên vị trí thứ 3.

Với sự ra đời của hàng loạt công nghệ mới, người lao động buộc phải sáng tạo để tìm ra cách áp dụng chúng vào công việc cũng như vận dụng để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới.

4. Kỹ năng quản lý con người
Quản lý con người không đơn thuần là hướng đến năng suất mà đòi hỏi người lãnh đạo phải có khả năng tạo động lực thúc đẩy mọi người, phát triển năng lực nhân viên và xác định ai mới là người tốt nhất cho công việc. Kỹ năng này sẽ là yêu cầu đặc biệt đối với các nhà quản lý trong ngành công nghiệp năng lượng và truyền thông đại chúng.

5. Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả
Kỹ năng tưởng chừng như cơ bản này lại là một thách thức, đặc biệt là trong môi trường làm việc quốc tế nơi nhân viên từ nhiều nền văn hóa khác nhau cùng nỗ lực cho mục tiêu chung. Đây cũng là kỹ năng quan trọng mà không có công cụ hay máy móc nào có thể thay thế con người.

6. Tư duy phản biện

Suy nghĩ và lập luận logic để xác định điểm mạnh và điểm yếu của các giải pháp, cách tiếp cận khác nhau vẫn là kỹ năng cần thiết trong thời đại tự động hóa. Tư duy phản biện có thể được trau dồi qua việc tiếp thu nhiều.

7. Trí thông minh cảm xúc
Công nghệ dù hữu ích vẫn chưa thể tiếp cận mọi vấn đề theo kiểu của con người, vì thế mà trí thông cảm xúc ngày càng được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Khả năng dự đoán và thấu hiểu là kỹ năng cần thiết để chiếm ưu thế trong mọi mối quan hệ.

8. Kỹ năng đánh giá và ra quyết định
Các công ty và tổ chức ngày càng sử dụng nhiều dữ liệu và thông tin để giúp quá trình ra quyết định chính xác và hiệu quả hơn. Vì vậy nhà tuyển dụng cần có những người giỏi kỹ năng đánh giá tổng hợp để hiểu và vận dụng tốt dữ liệu. Kỹ năng này mang tính hệ thống vì nó đòi hỏi sự kết hợp của rất nhiều kỹ năng khác nhau.

9. Kỹ năng thương lượng
Đến năm 2020, nhu cầu về nhân viên có kỹ năng đàm phán sẽ đặc biệt cao trong ngành toán - tin, chẳng hạn như vị trí phân tích dữ liệu và phát triển phần mềm. Nó cũng sẽ là kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế, kể cả lĩnh vực thiết kế thương mại và công nghiệp. Đây là một điểm mới vì thường người lao động cho rằng kỹ năng thương lượng chỉ cần thiết cho những người làm kinh doanh. Tuy nhiên, khi môi trường phát triển theo hướng cải thiện chất lượng dịch vụ thì đòi hỏi mỗi người đều phải có khả năng đàm phán để giành thế chủ động trong chính công việc của mình.

10. Nhận thức linh hoạt
Nhận thức linh hoạt là khả năng suy nghĩ nhiều vấn đề cùng một lúc. Đó không phải là một kỹ năng phổ biến với lĩnh vực tuyển dụng trong năm 2015, nhưng sẽ trở nên quan trọng hơn trong những năm tới. Theo báo cáo, hàng loạt các công việc sẽ đòi hỏi cao hơn về khả năng nhận thức, trong đó bao gồm các khả năng như sáng tạo, suy luận logic và sự nhạy cảm với các vấn đề đang diễn ra trong và ngoài công sở.

 Để biết thêm về những tình huống giao tiếp công sở, giải quyết các tình huống khó khăn. Các bạn hãy cùng vhro để biết thêm được nhiều thông tin bổ ích không chỉ về cách giao tiếp công sở mà còn hiều biết thêm về các phần mềm các bạn có thể cùng Vitda tham khảo nhé!
NguồnNhung Nguyễn
Lượt xem19/12/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng