Kỹ năng nghề nghiệp

Điểm danh 3 kỹ năng làm việc cần có của lập trình viên

Cập nhật276
0
0 0 0 0
Khi đi học, bạn được trang bị đầy đủ kiến thức về lập trình. Tuy nhiên, để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, bạn cần trau dồi thêm các kỹ năng làm việc. Dưới đây là 3 kỹ năng chính vô cùng cần thiết của một lập trình viên

1. Kỹ năng làm việc, giải quyết vấn đề

Đây là kỹ năng làm việc đầu tiên mà một lập trình viên cần có. Bởi sẽ là vô nghĩa nếu bạn có đầy đủ các kiến thức về ngôn ngữ lập trình, công cụ lập trình nhưng thiếu kỹ năng giải quyết vấn đề. Lập trình viên thường xuyên phải giải quyết các vấn đề lớn nhỏ trong giải pháp chung để phát triển phần mềm. Khi người dùng càng có yêu cầu cao thì bạn càng cần phải giải quyết các vấn đề khó.

Để có thể trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề, bạn cần chăm chỉ thực hành. Càng thực hành nhiều, bạn càng có thêm cơ hội “chinh chiến” với những công việc khó. Thực hành giúp bạn kích thích sự nhạy bén trong giải quyết vấn đề.

2. Kỹ năng tự học

tự học

Trong các kỹ năng làm việc của lập trình viên, tự học được xếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Tự học không chỉ là tìm hết sách vở, tài liệu rồi ngồi nghiên cứu, mò mẫm mỗi ngày, mà để có thể tự học hiệu quả, bạn cũng cần phải có kỹ năng. Đó là kỹ năng nghiên cứu khoa học, nghiên cứu một cách hợp lý. 

Các ứng dụng, phần mềm, ngôn ngữ lập trình thay đổi liên tục hàng ngày. Do vậy, nó đòi hỏi lập trình viên cần phải tự học để nhanh chóng cập nhật những thông tin mới nhất. Đó là cách để bạn thích nghi tốt nhất với sự phát triển như vũ bão của công nghệ.

3. Kỹ năng định danh

Lập trình viên cần có kỹ năng định danh tốt cho các đoạn mã code của mình. Bởi việc đặt tên đơn giản, dễ hiệu cho các khái niệm, các dữ liệu trên đoạn code mà bạn tạo ra sẽ giúp ích cho chính bạn và đồng đội trong quá trình phát triển ứng dụng. Để trau dồi kỹ năng định danh, bạn cần thực hành đặt tên các mã code khác nhau. Khi những người lập trình khác đọc nó mà hiểu được đoạn mã code mà bạn viết ra, nghĩa là bạn đã thành công. 

Ngoài 3 kỹ năng nêu trên, lập trình viên còn cần trang bị nhiều kỹ năng mềm khác để đảm nhận tốt vai trò của mình. Mỗi vị trí có thể yêu cầu thêm các kỹ năng như kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có được một vài gợi ý để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp hơn.

 
NguồnIT.AI
Lượt xem18/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng