Vhro module tính lương

Phần mềm quản lý nhân sự online VHRO - Giới thiệu phân hệ tính lương

Cập nhật782
0
0 0 0 0
Nói đến lương là nói đến quản lý nhân sự. Quản lý tiền lương như thế nào để biến nó trở thành giải pháp nhân sự hiệu quả. Phần mềm nhân sự online VHRO sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp hiện nay. 
Module tính lương
Như đã biết, tiền lương là chi phí của công ty nhưng lại là thu nhập của nhân viên trong toàn công ty, một nhân tố không thể thiếu và quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy tiền lương ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và tinh thần của nhân viên. 
Phân hệ tính lương trong phần mềm nhân sự VHRO giúp doanh nghiệp quản lý chi tiết sự biến động nhân sự, thực hiện tính các khoản lương, thưởng, thuế thu nhập chi tiết theo từng nhân viên. Qua phân hệ tính lương, bộ phận kế toán và ban lãnh đạo doanh nghiệp luôn nắm rõ sự biến động nhân sự, tình hình trả lương cho cán bộ công nhân viên trong công ty.

A. Hệ thống tính lương của Vhro
1.    Tham số lương (danh sách các tham số lương)

-    Các tham số lương (lương cơ bản, hệ số lương, hệ số BHYT, BHXH, hệ số thuế TNCN…) đều được khai báo linh động cho phép người dùng tự cập nhật khi có sự thay đổi trong quá trình sử dụng phần mềm.
-    Khai báo tham số và công thức tính lương từng tháng của từng nhân viên. Công thức khai báo mềm dẻo để phù hợp với cách tính lương thực tế tại mỗi đơn vị.
2.    Công thức tính lương chuẩn và phù hợp
Với cách thiết kế mềm dẻo, phần mềm nhân sự VHRO cho phép người dùng tự định nghĩa công thức tính lương áp dụng theo các cách tính lương phổ thông hoặc theo cách tính lương đặc thù của doanh nghiệp
-    Tính lương theo ngày, tháng
-    Tính lương theo năng xuất
-    Tính lương theo sản phẩm
-    Tinh lương khoán
-    Tính lương theo hệ số - cấp bậc
Tự động tính và áp hệ số lương cho thời gian làm thêm ngày thường, ngày nghỉ hoặc hệ số lương sản phẩm vượt định mức…
3.    Qui định kỳ phát lương 
-    Qui định kỳ phát lương để hệ thống khoá lại kỳ lương và không cho phép chỉnh sửa
-    Khai báo linh hoạt ngày làm việc, ngày nghỉ thường, ngày nghỉ lễ, nghỉ phép trong kỳ (tháng/quý/năm).
-    Khai báo thời gian làm việc linh hoạt theo ca, theo quầy, theo dây chuyền…
-    Lấy dữ liệu chấm công từ máy chấm công hoặc cập nhật tham số ngày công, giờ công, giờ làm thêm hay tham số sản phẩm hoàn thành vào phần mềm…
Tất cả hỗ trợ tính lương nhanh nhất, đảm bảo phát lương đúng thời điểm, phù hợp với kỳ phát lương mà nhà nước quy định.
4.    Thiết lập công thức lương theo chức vụ 
-    Hệ thống sẽ thiết lập công thức tính lương theo chức vụ. Tương ứng phụ cấp, khấu trừ, tiền trách nhiệm v.v.
-    Tính lương, các khoản phụ cấp, BHXH - y tế, thuế thu nhập cho cán bộ nhân viên và tự động hạch toán các khoản đó theo từng bộ phận ứng với khoản mục phí khác nhau.
-    Các tham số lương (lương cơ bản, hệ số lương, hệ số BHYT, BHXH, hệ số thuế TNCN…) đều được khai báo linh động cho phép người dùng tự cập nhật khi có sự thay đổi trong quá trình sử dụng phần mềm.
5.    Qui định bậc lương 
Áp dụng theo mô hình nhà nước về quy định bậc lương, quy định về nâng bậc lương…phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp và pháp luật quy định.
6.    Qui định mức lương tối thiểu công ty 
Tiền lương tối thiểu vùng luôn được cập nhật theo từng giai đoạn, từng nghị định của pháp luật. 
7.    Qui định hưởng lương tháng 13
-    Qui định khoảng thời gian làm việc để thưởng lương tháng 13 đối với từng nhân viên. 
-    Các chi tiết về thông tin, chế độ nghĩ, ngày làm việc…của từng nhân viên làm cơ sở để quy định hưởng lương tháng 13 phù hợp
Với phân hệ tính lương của Vhro, tính chính xác, đúng và đầy đủ các khoản lương, thưởng, BHXH... Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và quản lý thông tin cá nhân một cách rõ ràng.

B. Các chức năng chính của module
Các chức năng chính của module
1. Tạm ứng

Mỗi một doanh nghiệp đều có những khoản tạm ứng cho nhân viên như tạm ứng tiền mặt để đi công tác, tạm ứng tiền mua hàng hóa, tạm ứng tiền tiếp khách, tạm ứng vật tư hàng hóa …. Phần mềm nhân sự VHRO có hỗ trợ module cho việc tính lương nhân viên và trong đó có form tạm ứng để thuận tiện cho việc quản lý quỹ lương của công ty.
Tạm ứng2. Vay tiền
Mỗi một nhân viên khi cần một khoảng tiền để phục vụ cho những mục đích cá nhân, họ có thể vay công ty…. form vay tiền để thuận tiện cho việc quản lý lương của nhân viên.
Vay tiền3. Trả tiền vay
Mỗi một nhân viên khi trả tiền vay sẽ được ghi nhận để trừ vào khoản đã vay trước đó... form trả tiền vay để thuận tiện cho việc quản lý khoản vay của nhân viên.
Trả tiền vay4. Chi phí phát sinh
Trong quá trình làm việc của nhân viên sẽ có những chi phí phát sinh thêm, form chi phí phát sinh để thuận tiện cho việc quản lý chi phí phát sinh của nhân viên.
Chi phí phát sinh5. Trợ cấp ca
Trợ cấp ca6. Bảng lương nội bộ

Hiện nay, hầu hết tất cả các công ty đều áp dụng phần mềm quản lý nhân sự online cho việc tính lương. Việc tính lương bằng phần mềm không những chính xác mà còn giúp công ty lưu trữ được lượng lớn các số liệu phục vụ cho việc quản lý. Phần mềm nhân sự tiền lương VHRO tích hợp form bảng lương nội bộ. Bảng lương nội bộ sẽ tự động tính toán lương của nhân viên, quy ra tiền dựa trên chính sách của công ty.
Bảng lương nội bộ7. Bảng lương tài chính
Bảng lương tài chính8. Bảng lương ngoài giờ

Nếu doanh nghiệp có người lao động làm thêm ngoài giờ tiêu chuẩn thì doanh nghiệp phải trả lương làm thêm giờ cho nhân viên của mình. Để hỗ trợ cho việc tính lương làm thêm giờ được nhanh chóng và chính xác. Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương VHRO tích hợp form bảng lương ngoài giờ. Bảng lương ngoài giờ sẽ tự động tính toán số giờ làm thêm, quy ra tiền dựa trên chính sách của công ty.

Bảng lương ngoài giờ cho phép xem thông tin về lương làm thêm giờ của từng nhân viên sau khi được tính toán và cập nhật tự động.
Bảng lương ngoài giờ9. Theo dõi lương năm
Thực tế đã chứng minh rằng con người là nhân tố quan trọng, là yếu tố tiên quyết trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để phát huy khả năng sáng tạo, niềm hăng say lao động của mỗi cá nhân trong cả một tập thể rộng lớn đang trong xu hướng phát triển và mở rộng quy mô của đơn vị lại là một vấn đề hóc búa, đã và đang làm cho nhiều nhà quản lý, nhiều chiến lược gia đau đầu.
Hiểu được điều đó, chúng tôi  đã ra cho ra đời phần mềm quản lý Nhân sự – Tiền lương VHRO. VHRO không chỉ là một phần mềm đơn thuần là theo dõi, thống kê các chỉ tiêu nhân sự dạng tĩnh như các phần mềm trên thị trường mà VHRO còn là một công cụ đắc lực để giúp các nhà quản lý nhìn nhận quá trình hoạt động của từng cá nhân, quá trình phát triển, mở rộng của từng bộ phận, đơn vị, từ đó để đề ra các quyết sách kịp thời đúng đắn.
Theo dõi lương năm10. Quỹ lương năm
Quỹ tiền lương của doanh nghiệp là toàn bộ tiền lương của doanh nghiệp trả cho tất cả các loại lao động thuộc doanh nghiệp quản lý và sử dụng. Thành phần quỹ lương bao gồm các khoản chủ yếu là tiền lương trả cho người lao động trong thời gian thực tế làm việc ( theo thời gian, theo sản phẩm...). Để hỗ trợ cho việc thống kê và theo dõi lương năm, phần mềm quản lý nhân sự tiền lương VHRO tích hợp form quỹ lương năm để doanh nghiệp dễ dàng trong việc quản lý.
Quỹ lương năm11. Lương toàn công ty
Với mục đích theo dõi các quá trình đào tạo, ký kết hợp đồng, hạn hiệu lực hợp đồng, nâng lương, chuyển bộ phận, khen thưởng, kỹ luật ... của tất cả nhân viên trong công ty và cung cấp các công cụ tổng hợp, phân tích dữ liệu nhằm cung cấp thông tin cho người sử dụng trong việc quản lý và xây dựng các chương trình nhân lực cho tổ chức.
Lương toàn công ty12. Quyết toán thuế
Quyết toán thuế là công việc bắt buộc của một doanh nghiệp sau một thời gian thành lập (thông thường là sau 5 năm, còn doanh nghiệp lớn thì có khi một năm quyết toán thuế một lần)
Để bảo vệ tối đa quyền lợi cho doanh nghiệp, người làm kế toán cần chuẩn bị tốt tinh thần ứng biến các tình huống mà cán bộ thuế có thể hỏi trong quá trình kiểm tra sổ sách. để việc quyết toán diễn ra tốt đẹp và bị truy thu ít tiền thuế, kế toán cần chuẩn bị đẩy đủ hồ sơ chứng từ, sổ sách, các giấy tờ kèm theo để khi cơ quan thuế hỏi đến giấy tờ gì  thì kế toán có ngay để trình bày tránh việc khi hỏi không có mới bắt đầu chuẩn bị sẽ dẫn tới nhiều thiệt thòi cho doanh nghiệp. 
Quyết toán thuế
Xem thêm https://vhro.vn/blog/thu-vien/vhro-phan-mem-quan-ly-nhan-su-online-toi-60726.html
NguồnTổng hợp
Lượt xem17/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng