Nghệ thuật ủy quyền

5 Bước để Ủy quyền hiệu quả

Cập nhật391
0
0 0 0 0

Tận dụng tối đa thời gian và kỹ năng của tất cả mọi người với 5 lời khuyên cho việc ủy quyền hiệu quả các nhiệm vụ và trách nhiệm.

Bạn không thể tự mình làm tất cả mọi thứ. Khi doanh nghiệp của bạn càng phát triển lớn hơn, điều này càng đúng và rõ ràng hơn. Đó là lý do tại sao cần thiết để làm chủ kĩ năng ủy quyền.

Ủy thác công việc hằng ngày của doanh nghiệp giải phóng bạn tới những suy nghĩ lớn, tiếp cận tới khách hàng và làm những thứ chỉ có bạn có thể làm. Thêm vào đó, ủy quyền mang lại cho nhân viên của bạn kinh nghiệm thực tế họ cần để phát triển một phạm vi kĩ năng rộng hơn, đảm bảo họ sẽ sẵn sàng phát triển cùng với công ty. Điều này sẽ xây dựng lòng tin, thúc đẩy sự tham gia của nhân viên và cải thiện văn hóa doanh nghiệp, sự đoàn kết trong tổ chức của bạn.  

Tất nhiên, có một cách làm đúng và một cách là sai khi ủy quyền. Đây là 5 bước để ủy quyền hiệu quả:

1. Hãy rõ ràng và chính xác

Rất rõ ràng về cả nhiệm vụ và kết quả mong đợi – nhưng tránh việc nói chính xác cho nhân viên của bạn làm thế nào với công việc được giao. Thay vào đó, miêu tả mục tiêu và để họ tìm ra cách giải quyết tốt nhất. Bằng cách cho phép nhân viên làm theo cách họ tin là hiệu quả nhất, bạn sẽ nâng cao tính sáng tạo, chủ động  và sự tự tin ở họ.  
 

2. Ban cho một quyền hạn cần thiết

Bất cứ lúc nào bạn ủy quyền một công việc, bạn cũng cần phải ủy quyền cả quyền hạn – quyền lực của tổ chức – cần thiết để hoàn thành công việc. Không có nó, nhân viên của bạn sẽ gặp khó khăn khi làm những gì bạn yêu cầu. Thậm chí họ có thể trở nên thất vọng và bực bội bởi bạn giao cho họ nhiệm vụ mà họ không thể hoàn thành.   
 

3. Chắc chắn

Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn hiểu nhiệm vụ và đồng ý đảm nhận trách nhiệm. Nếu họ có bất cứ câu hỏi hoặc lo lắng nào, điều quan trọng là cần tìm ra ngay, chứ không phải khi dự án đã được tiến hành.
 

4. Theo dõi thực thi

Việc giám sát công việc của nhân viên cần đảm bảo 2 điều: nó tạo động lực có họ và nó giúp bạn nắm bắt vấn đề sớm hơn. Điều quan trọng là biết mức độ giám sát cần thiết cho từng nhiệm vụ và từng nhân viên. Ví dụ, một nhân viên thiếu kinh nghiệm sẽ cần kiểm soát chặt chẽ hơn, trong khi kiểm soát lỏng lẻo hơn là thích hợp với những nhân viên giỏi.
 

5. Sửa chữa khi cần thiết

Nếu những người thực hiện quá trình công việc đi quá xa khỏi hướng dẫn đã được thảo luận, đã tới lúc bạn cần hành động khắc phục và đưa ra quyết định ngay lập tức. Đầu tiên, làm điều này thông qua thảo luận bằng lời nói vào bất cứ khi nào có thể. Đồng ý về một kế hoạch trở lại mục tiêu đã đặt ra và giải thích hậu quả khi không thực hiện điều đó. Nhưng nếu tình huống không cải thiện nhiều, bạn có thể cần thu hồi lại nhiệm vụ và ủy quyền cho người khác. Công việc của người quản lý là đảm bảo hoàn thành công việc thông qua nhiều người khác và ủy quyền là một cách để làm điều này. Bạn càng làm chủ kĩ năng quan trọng này càng sớm, việc kinh doanh của bạn sẽ thu được lợi nhuận càng sớm.

Nguồnbest.edu.vn
Lượt xem25/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng